25 tháng 6, 2014

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI MUA NẤM LINH CHI

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI MUA NẤM LINH CHI


Phần lớn nấm linh chi Hàn Quốc tại Việt Nam là hàng của Trung Quốc. Nấm linh chi Nhật Bản bán tại Nhật Bản giá cả dao động khoảng 9 triệu/1kg. Nấm Linh chi Hàn Quốc giá bán tại Hàn Quốc khoảng trên 1,8 triệu/1kg.

Đối với loại nấm linh chi Hàn Quốc và Nhật Bản, khi về đến Việt Nam sẽ được cộng thêm 30% thuế nhập khẩu và 10% thuế VAT, cộng thêm vào cước vận chuyển và các chi phí khác thì nấm linh chi Nhật Bản về đến Việt Nam sẽ có giá khoảng trên 14 triệu đồng/1 kg, còn nấm linh chi Hàn Quốc trên 4 triệu đồng/1 kg.

Tuy nhiên, giá thành các loại nấm linh chi này lại khá mềm, chỉ hơn 1 triệu đồng/kg. Không quá khó để có thể đoán được nguồn gốc của các loại nấm linh chi này.


Đặc điểm nhận dang các nấm linh chi Trung Quốc như sau: Tai nấm to, dày, nặng, chắc, hoàn toàn không có hoặc rất ít bào tử. Một Kg nấm linh chi Trung Quốc chỉ được vài tai. Loại nấm Trung quốc này được đóng giả bao bì Hàn Quốc, Nhật Bản xuất hiện nhan nhản trên thị trường Việt nam.


Loại nấm Trung Quốc này được nhập về Việt Nam với giá chỉ từ 2-300 ngàn 1kg, sau đó được đóng gói, đưa ra cửa hàng, giá bán lên tới trên 1 triệu đồng. Vì lợi nhuận lớn nên rất nhiều nơi đã kinh doanh loại hàng này, thậm chí chưng cả ''giấy kiểm định'' để tạo lòng tin cho khách hàng.

Ngoài ra, những nhà kinh doanh nấm linh chi lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người tiêu dùng, cung cấp ra những loại nấm linh chi ''lạ'', bán giá cao nhưng tác dụng lại thấp như:
Nấm linh chi chẻ nhánh được gọi là ''Linh Chi sừng hươu'' linh chi sừng hươu: Nấm linh chi đỏ được trồng trong điều kiện không đầy đủ ánh sáng, người trong nghề gọi là ''chẻ nhánh''

Loại nấm linh chi này không phát triển quả thể, mọc nhiều gốc tủa ra như sừng hươu. Nghề trồng nấm linh chi rất kị điều này, những người mới trồng hoặc không nắm được những kỹ thuật trồng thường gặp phải. Loại nấm linh chi này được hái non cho đẹp mắt (có cái đầu trắng), gọi là nấm ''Linh Chi sừng hươu''

Loại nấm linh chi vàng, thì có ít có tác dụng chữa bệnh hơn nấm linh chi đỏ, gọi là ''Hoàng Chi''.

Thậm chí mua nấm linh chi tại Hàn Quốc cũng không tránh khỏi mua phải nấm của Trung Quốc. Có những cửa hàng ở Hàn Quốc chuyên bán nấm linh chi Trung Quốc cho người Việt Nam.

Riêng tại chợ ở Hàn quốc, có đến mười mấy cửa hàng chuyên đóng gói nấm linh chi Trung Quốc để xuất về Việt Nam. Người tiêu dùng nên quan tâm đến nguồn gốc của nấm linh chi
Hai điều quan trọng nhất để xác định chất lượng nấm linh chi là: Lượng bào tử và độ đắng khi sử dụng nấm linh chi.

Độ đắng trong nấm linh chi là do chất triterpenes (axit ganoderic) gây ra. Sẽ rất dễ nhận ra hương vị đặc trưng này khi đã quen dùng nấm linh chi. Các sản phẩm nấm linh chi Trung Quốc đóng gói trong bao bì Hàn Quốc trên thị trường hiện nay có độ đắng gắt, tuy nhiên, đó không phải là vị nguyên thủy của nấm linh chi.

Có rất nhiều các phân tích khoa học chỉ ra, phần lớn các dược chất quý hiếm của nấm linh chi nằm ở lớp bột màu nâu trên bề mặt nấm, được gọi là bào tử. Nấm linh chi sẽ có lớp bào tử dày nếu được thu hoạch thủ công cẩn thận. Vì sức khỏe của chính bản thân và gia đình bạn, không phải các loại nấm linh chi đều là từ Trung Quốc những vì sức khỏe của bạn hãy cẩn thận với các loại nấm linh chi Trung Quốc giả Hàn quốc!


+++++++++++++++


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FOLLOW US:

Lượt truy cập