28 tháng 6, 2014

NẤM LINH CHI TRỊ BỆNH TIỂU ĐƯỜNG

NẤM LINH CHI TRỊ BỆNH TIỂU ĐƯỜNG


- Nấm linh chi có tác dụng trong việc duy trì mức độ đường trong máu

Nấm linh chi Việt Nam đã được chứng minh là có tác dụng rất đáng kể trong việc giảm lượng đường có trong máu, đồng thời gây ra từ 1 đến 4 lần khả năng kích thích tiết insulin của các tế bào tuyến tụy

Tuyến tụy là một trong những bộ phận có nhiều chức năng. Tuyến tụy liên quan đến sự sản sinh enzyme và những kích thích tố cần thiết khác đối với hệ tiêu hóa con người. Các tế bào be-ta của tuyến tụy có cai trò sản sinh insulin, một loại hóc môn đưa đường gluco vào tế bào cơ thể.


- Nấm linh chi có tác dụng với bệnh tiều đường

Nấm linh chi đỏ đã được chứng minh có khả năng làm giảm lượng đường gluco trong máu và đồng thời tăng cường khả năng tiết insulin của các tế bào be-ta, mà không hề gây ra bất kỳ một tác dụng phụ nào đối với các cơ quan khác và cơ thể. 

- Nấm linh chi có tác dụng trong việc đẩy quá trình tiết Insulin

Nấm linh chi có tác dụng trong việc giảm lượng đường trong máu cũng như tăng tiết insulin của tuyến tụy và đã được xác định, do hoạt chất polysaccharides làm tăng khả năng hấp thụ canxi của các tế bào tuyến tụy và dẫn đến việc sản sinh hoặc bài tiết các nội tiết tố insulin. Điều đó chứng tỏ cho ta thấy rằng sự xâm nhập của canxi vào các tế bào beta tuyến tụy tạo nên sự sản sinh các hormon.

- Nấm linh chi ngăn chặn sự thoái hóa các tế bào be-ta

Tác dụng của nấm linh chi là ngăn chặn các tổn hạn do alloxan gây ra đối với các tế bào be-ta tuyến tụy, nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đường.

Alloxan là một hợp chất độc hại, gây ra sự tẩy trắng một số protein . Alloxan có liên quan chặt chẽ đến các bệnh tiểu đường tuýp 1 do khả năng phá hủy các tế bào sản xuất insulin của tuyến tụy.

Nấm linh chi còn có tác dụng bảo vệ các tế bào be-ta tuyến tụy khỏi các gốc tự do, được tạo ra từ các hợp chất Alloxan bằng cách trung hòa chúng với polysaccharides và các chất chống oxy hóa từ nấm linh chi.

- Nghiên cứu đối với bệnh nhân tiểu đường tuýp 2

Theo nghiên cứu và đánh giá hiệu quả an toàn của các chiết xuất Polysaccharide có trong nấm linh chi đỏ, đã điều trị một nhóm gồm 70 bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường tuýp 2. Một nửa nhóm này được cho sử dụng các chiết xuất từ nấm linh chi đỏ và nửa con lại cho dùng giả dược trong 14 tuần. Sau 14 tuần, tất cả trong số họ đã được ghi nhận các dấu hiệu thay đổi.

Sau 14 tuần, nhóm được điều trị bằng các chiết xuất từ nấm linh chi cho thấy sự giảm đáng kể các glycosylated hemoglobin của dòng A1c và giảm đáng kể mức đường gluco plasma, trong khi nhóm được điều trị bằng giả dược thì không thay đổi thậm chí còn tăng nhẹ trong tất cả các thông số thử nghiệm.

- Nấm linh chi có công dụng gì với thận

Nấm linh chi có tác dụng ngăn chặn và trì hoãn sự tiến triển của suy thận và các biến chứng của thận trong các thí nghiệm. Nấm linh chi giúp giảm các huyết thanh creatinin và nồng độ nitơ urea có trong máu. Đây là hai tác dụng được rút ra trong rất nhiều xét nghiệm nghiên cứu về ảnh hưởng của nấm linh chi đối với chức năng của thận, lượng đường và triglycerides trong máu.

+++++++++++++++

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FOLLOW US:

Lượt truy cập