18 tháng 7, 2014

ĐIỀU TRỊ BỆNH MẤT NGỦ BẰNG NẤM LINH CHI

ĐIỀU TRỊ BỆNH MẤT NGỦ BẰNG 
NẤM LINH CHI

Giấc ngủ có vai trò vô cùng quan trọng đối với cuộc sống của chúng ta. Hầu như ai cũng có những lúc trằn trọc mãi mà không thể ngủ được. Tuy nhiên nếu tình trạng đó kéo dài và liên tục trong vòng 1 tháng thì đó mới là dấu hiệu của bệnh lý.

Có 2 nguyên nhân dẫn đến bệnh mất ngủ


Nguyên nhân thứ 1 dẩn đến bệnh mất ngủ là do thói quen sinh hoạt không điều độ. Thời gian ngủ và thời gian thức không hợp lý. Có thể do buổi trưa ngủ quá nhiều nên buổi tối không ngủ được. Cũng có thể do đi ngủ quá muộn, đã quá giấc cùng với việc lạm dụng các chất kích thích như: rượu, bia, cà phê, thuốc lá với loại bệnh mất ngủ này nên điều chỉnh chế độ sinh hoạt điều độ là có thể khắc phục được bệnh.

Nguyên nhân thứ 2 dẫn đến chứng mất ngủ có thể là do gặp phải những biến cố nghiêm trọng trong cuộc sống. Biến cố đó ảnh hưởng trực tiếp tới cảm xúc, tâm trạng của mỗi người, lâu ngày thành căng thẳng, trầm cảm và gây ra mất ngủ kinh niên, đây là loại bệnh mất ngủ rất nguy hiểm vì không thể dễ dàng điều trị và làm cơ thể ngày càng cạn kiệt sức lực hoặc do nguyên nhân bệnh lý: có tiền sử các bệnh về tiết niệu, tiêu hóa,… Đau nhức, hoặc khó chịu trong khi ngủ sẽ khiến cho giấc ngủ bị ảnh hưởng, ngủ không sâu và dẫn đến tình trạng mất ngủ trầm trọng

Cần làm gì để điều trị bệnh mất ngủ

Sau đây là một vài lời khuyên để bạn có giấc ngủ tốt hơn

- Không nên lạm dụng các chất kích thích như: cà phê, thuốc lá, rượu, bia vì những chất này là nguyên nhân khiến thần kinh căng thẳng, khiến tinh thần phấn khích và khó đi vào giấc ngủ.

- Hạn chế xem những bộ phim quá hấp dẫn, đọc những câu chuyện quá nhiều cảm xúc gây kích thích thần kinh sẽ khiến khó ngủ hơn.

- Không nên ăn tối sau 8 giờ. Việc ăn tối muộn sẽ khiến dạ dày phải hoạt động và làm việc, ảnh hưởng tới việc tiết hormon gây buồn ngủ.

- Trước khi ngủ chỉ nên tập một vài động tác thể dục nhẹ không nên chơi các môn thể thao vận động mạnh.


- Bữa tối không nên ăn thức ăn có nhiều dầu mỡ, dẫn tới khó tiêu, đầy bụng sẽ ảnh hưởng tới giấc ngủ.

- Không cố cưỡng lại cảm giác buồn ngủ. Khi buồn ngủ thì nên đi ngủ ngay.
Những việc nên làm để có giấc ngủ sâu

- Đi ngủ và thức dậy đúng giờ. Thực hiện thói quen giờ giấc đó một cách đều đặn.

- Chú ý đến phòng ngủ: phòng ngủ phải có nhiệt độ thích hợp, ánh sáng hợp lý, yên tĩnh để tránh bị thức giấc trong khi ngủ.

- Ngoài ra nên làm chủ cảm xúc của mình, điều này rất quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp tới giấc ngủ, vì nếu cảm xúc vui quá phấn khích hoặc quá buồn cũng làm cho mất ngủ vì thế biết hạn chế cảm xúc sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn

- Nên tắm bằng nước ấm, ngâm chân bằng nước ấm trong vòng 30 phút trước khi ngủ giúp tuần hoàn máu, lưu thông khí huyết tốt hơn.

Chữa bệnh mất ngủ bằng nấm linh chi hiệu quả


Nấm linh chi không có tác dụng an thần tuy nhiên nấm linh chi giúp cân bằng, nâng đỡ hệ thống cơ quan ngủ tạng làm tác động tích cực đến hệ tuần hoàn và hệ thần kinh, bổ sung thành phần và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể vì thế anh hưởng tốt đến cơ thể làm cho cơ thể chống suy nhược ngon ngon hơn và ngủ khỏe hơn.

Đặc biệt thành phần polysarccharides trong nấm linh chi có tác dụng khống chế sự phát triển của các tế bào bất thường (tác nhân gây ung thư, ung bướu) nên nấm linh chi còn được sử dụng trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh ung thư như bệnh ung thư gan , viêm gan, tiểu đường, cao huyết áp…và ngoài ra nấm linh chi rất tốt cho quá trình hỗ trợ điều trị sau hóa trị, xạ trị của bệnh nhân ung thư.


++++++++++++++

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FOLLOW US:

Lượt truy cập