1 tháng 7, 2014

NẤM LINH CHI NGÂM RƯỢU

NẤM LINH CHI NGÂM RƯỢU


Theo Đông Y rượu được ngâm với các loại dược liệu quý có tác dụng dưỡng huyết, bổ huyết, hoạt huyết, hòa huyết và thông kinh mạch, rất thích hợp cho các bệnh lý mãn tính phải điều trị lâu ngày, đặc biệt tốt cho những người cao tuổi.

Người ta thường ngâm rượu với các loại thảo dược quý hay động vật…Sau đây xin giới thiệu một vài bài thuốc ngâm rượu có thành phần là nấm linh chi giúp bồi bổ cơ thể thêm nhiều sức khỏe.

Nấm linh chi là một vị thuốc được sử dụng từ rất lâu trên 2.000 năm, là một thảo dược vốn được người xưa coi là thượng phẩm. Cấu trúc độc đáo của nấm linh chi chính là thành phần khoáng tố vi lượng đủ loại, trong đó có một số khoáng tố như germanium, vanadium, crôm... có tác dụng tăng sức đề kháng của cơ thể, từ đó điều chỉnh các rối loạn chức năng, làm lành các tổn thương cơ quan trong cơ thể, phục hồi hệ miễn dịch.


Đặc biệt khi nấm linh chi được ngâm với rượu có chất lượng tốt, ngâm ủ lâu và đủ ngày, các khoáng tố trong nấm linh chi sẽ tan đều trong rượu nên khi sử dụng rượu nấm linh chi người uống không bị đau đầu, nếu được dùng đúng cách với mức độ vừa phải nó sẽ là một loại thức uống bổ dưỡng và có tác dụng kích thích tiêu hóa, tạo cảm giác ngon miệng khi ăn và tốt cho bệnh tim mạch, giúp người già ăn được, ngủ được.

- Rượu Nấm Linh Chi

Nguyên liệu cần có : Nấm linh chi thái lát 30g, rượu trắng 500ml

Cách thực hiên : Ngâm ít nhất 15 ngày, thỉnh thoảng lắc bình

Cách dùng và tác dụng : Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 15-20ml. Chữa thần kinh suy nhược, kém ăn, mất ngủ. 

- Rượu Nấm Linh Chi Nhân Sâm

Nguyên liệu cần có : Nấm linh chi thái lát 75g, nhân sâm 25g, đường phèn 150g, rượu trắng 500ml
Cách thực hiện : Ngâm các vị thuốc trong rượu ít nhất 15 ngày, thỉnh thoảng lắc bình, lọc lấy rượu, hòa đường phèn vào, thêm rượu trắng vào cho đủ 500ml 

Cách dùng và tác dụng : Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 15-20ml. Bổ phế khí, chữa ho lâu ngày, suyễn thở do cơ thể suy nhược, người cao tuổi viêm khí quản mạn tính ho nhiều đờm.

- Rượu Nấm Linh Chi Đan Sâm

Nguyên liệu cần có : Nấm linh chi thái lát 30g, đan sâm 15g, tam thất (Sâm tam thất) 10g, rượu trắng 500mlmỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 15-20ml.

Cách thực hiện : Ngâm ít nhất 15 ngày, thỉnh thoảng lắc bình

Cách dùng và tác dụng : Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 15-20ml.Hoạt huyết hóa ứ, ích tinh thần, trị hư nhược. Dùng thích hợp cho những người suy nhược thần kinh, mất ngủ, ứ huyết, não thiếu dưỡng khí gây nên chóng mặt, mệt mỏi.

- Rượu Nấm Linh Chi Long Nhãn

Nguyên liệu cần có : Nấm linh chi thái lát 100g, hoàng tinh chế 100g, hà thủ ô chế 100g, long nhãn 50g, đảng sâm 50g, kỷ tử 50g, hoàng kỳ 50g, đương quy 50g, thục địa 50g, trần bì 25g, sơn dược (củ mài) 25g, phục linh 25g, đại táo (táo tầu) 25g

Cách thực hiện : Tất cả 13 vị trên tán thô, cho vào bình, đổ ngập rượu, ngâm ít nhất 15 ngày, thỉnh thoảng lắc bình, chắt lấy rượu thuốc, hòa thêm 500g đường phèn, thêm rượu vào cho đủ 7 lít

Cách dùng và tác dụng : Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 15-20ml. Bổ khí huyết, mạnh thân thể, tăng cường chức năng tiêu hóa và hô hấp, bổ thận, bảo vệ gan. Dùng trong trường hợp cơ thể suy nhược, phụ nữ sau khi sinh gầy yếu, thiếu máu, tóc sớm bạc.

- Rượu Nếp Nấm Linh Chi

Nguyên liệu cần có : Nấm Linh Chi thái lát 100g lạng, đại táo 10 quả, long nhãn 100g, táo đỏ 20 quả, rượu nếp 2 lít.

Cách thực hiện : Các vật liệu ngâm rửa sạch sẽ, để ráo nước. Tất cả cho vào ngâm trong rượu nếp, đậy nắp để nơi thoáng mát, sau 7 ngày thì dùng.

Cách dùng và tác dụng : Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 50 - 60ml. Bổ ích nội tạng, cường tráng thân thể, có tác dụng bồi bổ đối với người suy nhược cơ thể, đồng thời cũng điều trị hiệu quả mất ngủ và suy nhược thần kinh.

Kiêng kỵ: Người bị cảm mạo phát sốt, đau mắt đỏ, âm hư hỏa vượng không dùng được. Nấm linh chi không được ngâm chung với những vị thuốc tương kỵ: thường sơn, biển sanh, nhân trần.

Nấm linh chi là loại thảo dược tốt cho sức khỏe tuy nhiên phải biết dùng đúng cách và đúng liều lượng thì mới phát huy được tác dụng của nấm linh chi. Nếu không sử dụng đúng cách nó sẽ làm giảm tác dụng đối với cơ thể, vì vậy trước khi dùng nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc để phát huy tối đa công hiệu của nấm linh chi.

Rượu nấm linh chi là loại rượu thuốc bổ nhưng khi dùng củng phải đúng liều lượng thì mới là đúng cách. Không nên lạm dụng rượu nấm linh chi quá mức. Là người tiêu dùng thông thái, bạn nên chọn mua sản phẩm nấm linh chi ở những địa chỉ uy tín, có thương hiệu để đảm bảo an toàn sức khỏe của bạn.

++++++++++++++++

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FOLLOW US:

Lượt truy cập