25 tháng 6, 2015

GIÁ BÁN NẤM LINH CHI ĐỎ BAO NHIÊU?

GIÁ BÁN NẤM LINH CHI ĐỎ BAO NHIÊU?




Chào bạn!

* Nấm linh chi xuất thân từ loài nấm gỗ mọc hoang trong thiên nhiên, có hàng trăm loài khác nhau cùng họ nấm gỗ - ganodermataceae. Trong đó, nấm linh chi Ganoderma có đến 80 loài có màu sắc khác nhau thay đổi từ vàng, cam, đỏ tía… rất đa dạng. Trên thị trường hiện nay có rất đa dạng các loại nấm linh chi xuất xứ từ rừng, không rõ nguồn gốc, nhãn mác
được bày bán với đủ mức giá khác nhau khiến người mua không biết nên chọn loại nào, giá cả ra sao là hợp lý.

I./ Vậy nấm linh chi đỏ có giá bao nhiêu?


* Theo khảo sát thị trường nhiều ki ốt kinh doanh bán nấm linh chi có tất cả 5 loại nấm linh chi, trong đó loại thái miếng là rẻ nhất 500.000 đ/kg. Còn lại đều là nấm linh chi nguyên bản của Hàn Quốc, giá từ 800.000 - 1.400.000 đ/kg. 

* Còn riêng giá nấm linh chi đỏ trồng tại Việt Nam thì có giá từ 600.000 đ đến 1.200.000 đ/kg tùy theo chủng loại nấm, phù hợp với túi tiền của đông đảo người dân sử dụng linh chi để dưỡng thể, ngăn ngừa bệnh tật.

II./ Vì sao giá nấm Linh Chi đỏ trồng tại Việt Nam lại đắt so với các loại nấm khác hay các hàng nông sản thông thường khác? 


* Đó là do quy trình nuôi trồng sản xuất nấm linh chi đỏ từ làm bịt phôi giống, hấp, cấy, đến chăm sóc, thu hái, phơi khô hoàn toàn thủ công.

* Các nghề nông khác ít nhiều đều được máy móc hỗ trợ, trồng nấm Linh Chi đỏ phải làm tỉ mỉ bằng tay rất nhiều công đoạn. Từ khâu lấy mạt cưa từ gỗ cây cao su, đến từ khâu cho vào bịt và đập bịch, hấp bịch, thay nắp, cấy giống, bịt giấy, xếp bịch, chăm sóc, thu hoạch, cắt gốc..vv nếu trại nấm lớn thì một lần xếp hàng chục ngàn bịch nhỏ, với tổng trọng lượng hàng chục tấn ra, vào lò, vô trại, chăm sóc từng bịch là điều mất nhiều công sức và thật không dễ dàng. Đến lúc thu hoạch, khi phơi bạn phải ngồi lật từng tai nấm linh chi đỏ ngoài trời nắng.

* Ngoài ra Nấm Linh chi đỏ khi mang ra thị trường luôn được sấy khô. Nấm Linh chi đỏ còn tươi rất khó bảo quản, ở môi trường bình thường, nấm Linh chi đỏ còn tươi sau khi hái sẽ bị mốc chỉ trong vòng 48 giờ. Bởi vì Nấm Linh Chi đỏ mới hái độ ẩm rất cao, phải mang phơi nắng ít nhất là 3 ngày mới xong, trong điều kiện thời tiết khô và nắng to.



* Ngày đầu tiên phơi ngửa mặt nấm linh chi đỏ lên trên - mặt có bào tử, ngày tiếp theo lật sấp từng cái lại, mục đích là để lớp bào tử đóng chắc vào cây nấm. Nếu thời tiết không thuận lợi phải phơi nấm linh chi đỏ cả tuần mới xong. Trời mưa khi phơi nấm linh chi đỏ là không thể. Cho nên nếu hái nấm linh chi đỏ xong mà không phơi hay sấy nấm kịp, bào tử sẽ trôi tuột đi hết, chất lượng giảm, nấm đổi màu mốc nhìn xấu, bán không ai mua. Nấm Linh Chi phơi xong giảm khoảng 15% thể tích và giảm khoảng 70% trọng lượng.

* So với các loại nấm khác, nấm Linh Chi đỏ khó trồng nhất, vì nấm linh chi rất khắt khe trong vấn đề vệ sinh, nơi trồng phải sạch sẽ, dụng cụ cấy nấm phải được đốt khử trùng kỹ bằng cồn, bịch phôi phải được hấp chín từ 8-12 tiếng. Các loại nấm khác như bào ngư trắng, bào ngư xám, nấm mèo hay nấm mộc nhĩ, nấm rơm...rất dễ trồng hơn. 

III./ Vì sao các trại nấm linh chi đỏ sản xuất số lượng lớn nhưng không dùng máy móc để sản xuất nấm Linh Chi đỏ mà phải hoàn toàn dùng thủ công bằng tay?


* Trại nấm linh chi đỏ Rich Life hay các trại nấm khác đã từng dùng máy để đập bịch, cấy giống thay thế con người nhưng cuối cùng tất cả hoàn toàn thất bại vì bịch mạt cưa chỉ chặt khi được đóng và đập bằng tay. 

* Giai đoạn phơi nấm linh chi đỏ sau thu hoạch cũng phải phơi thủ công dưới nắng mặt trời tự nhiên, với mục đích để cho màu nấm Linh Chi đỏ đẹp tự nhiên, vì nếu bạn dùng máy sấy nấm Linh Chi đỏ có thể sẽ khiến nấm linh chi đỏ bị xỉn màu, giảm chất lượng, mùi thơm, bào tử. Lò hấp phôi mạt cưa nấm linh chi đỏ cũng làm thủ công và dùng củi đốt để tăng hiệu quả, giảm chi phí, hạ giá thành sản phẩm. Cho đến nay tại Việt Nam hiện chưa có bất kỳ một loại máy móc nào có thể hỗ trợ nghề trồng nấm linh chi đỏ một cách hiệu quả.



* Với giá thành khá cao của nấm linh chi đỏ hiện nay nhưng có rất nhiều nhà nông đã phải thất vọng, từ bỏ nghề trồng nấm Linh Chi đỏ vì nhiều lý do khác nhau như không đảm bảo được đầu ra, không quản lý được chất lượng, không đạt lợi nhuận. Điều đó cho thấy chi phí cho sản xuất nấm linh chi đỏ theo phương pháp thủ công là khá cao.

* Một yếu tố quan trọng là kỹ thuật làm phôi nấm linh chi đỏ rất cao và khó, ít có nhà nông nào tự làm được. Hiện nay đa số ~90% các trại nấm Linh Chi đỏ đều không tự sản xuất phôi, mà mua bịch phôi đã cấy giống sẵn, xếp vô trại chăm sóc, dẫn đến giá thành sản xuất nấm linh chi đỏ cũng cao lên. 

IV./ Vì sao cùng là nấm Linh Chi đỏ trồng ở Việt Nam, tại sao giá thành khác nhau và chênh lệch lớn?


1./ Giá thành nấm Linh chi đỏ Việt Nam ngoài những yếu tố trên thì giá cao hay thấp phụ thuộc rất nhiều vào giống. Riêng nấm Linh chi đỏ cũng có gần 10 loại giống khác nhau. 

2./ Ngoài ra, giá thành nấm Linh chi đỏ tại Việt Nam còn phụ thuộc vào quy mô sản xuất của trại nấm, Chi phí đầu vào của phôi tự làm hay phôi mua về; Chi phí đầu tư cơ sở hạ tầng; Chi phí Quản lý, nhân công, chi phí quảng bá...



* Với giá thành bán ra như hiện nay thì Để có thể tồn tại, hay có lợi nhuận, các trang trại trồng nấm linh chi đỏ bắt buộc phải cắt giảm chi phí tối đa, đồng thời gia tăng quy mô. Nếu không cùng lúc thỏa mãn được 2 yêu cầu này, chắc chắn sản phẩm đầu ra nấm linh chi đỏ sẽ có giá cao dẫn đến bán không được thì thua lỗ và phá sản. 

* Vậy với giá nấm linh chi đỏ bán ra hiện nay thì nghề trồng nấm Linh Chi không có lợi nhuận cao, nên các trang trại phải gia tăng quy mô. Mỗi trại nấm linh chi đỏ 100m2 thay vì xếp 2000-3000 bịch phôi, phải tối đa hóa không gian để xếp vào 14-16000 bịch. Tuy nhiên, hiện nay rất ít trang trại trồng nấm linh chi đỏ nào với quy mô lớn vì đa số họ không chủ động sản xuất được bịch phôi, vẫn phải mua bịch phôi đem về trồng và chăm sóc nên giá thành cao.

V./ Giá bán nấm linh chi đỏ Rich Life là bao nhiêu?


* Với phương châm luôn đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, đồng thời tối đa hóa quy mô và hiệu quả, kết hợp với giảm thiểu chi phí, bao gồm các chi phí đầu tư cơ sở hạ tầng, chi phí vê nhân lực, đầu vào, chi phí quảng cáo, chi phí phôi nấm linh chi đỏ...vv.  Thì giá nấm linh chi đỏ của Trại nấm Rich Life là tương đối rẻ và có thể rẻ nhất Việt nam hiện nay, trong khi chất lượng sản phẩm và dịch vụ luôn đạt tiêu chuẩn tốt nhất và đi đầu. 

* Giá nấm Linh Chi đỏ của Trại nấm Rich Life chỉ từ  600.000 – đến 1.200.000 đồng /1 kg tùy từng loại. Bảng giá nấm linh chi đỏ này được cập nhật mỗi 2 tuần 1 lần.

* Trại nấm Linh Chi đỏ Rich Life luôn tự hào là một trong những trại nấm lớn nhất, cung cấp loại phôi và sản phẩm nấm Linh Chi đỏ tốt nhất, với giá rẻ nhất Việt Nam, luôn đi đầu trong công nghệ và chất lượng. Rất cám ơn khách hàng đã ủng hộ và dùng sản phẩm nấm linh chi đỏ của Rich Life.



VI./ Vậy dùng nấm Linh Chi đỏ Rich Life có mắc không?


* Theo lời khuyên của các chuyên gia thì người bình thường dùng nấm linh chi đỏ từ 7-10g mỗi ngày.

* Liều dùng nấm linh chi đỏ 7-10 g/người/ngày, dùng nấu uống được 2-3 lần, mỗi lần 1,5- 2 lít nước.

* Như vậy 1 kg Nấm linh Rich Life chi dùng được từ 100- 150 ngày ( khoảng 3-5 tháng).

* Trung bình mỗi ngày bạn chỉ tốn 6000- 12.000đ/ngày. (Giá này Rẻ hơn bạn dùng 1 ly Cafe đá hay 1 gói thuốc).

* Trung bình mỗi ly nước nấm linh chi đỏ chỉ từ 300-500đ. (Giá này Rẻ hơn bạn dùng1 điếu thuốc lá).

*** Với giá cả thật rẻ và với những tác dụng dược liệu cho sức khỏe và chữa bệnh thật tuyệt vời của nấm linh chi đỏ. Bạn nên hiểu và dùng thử nấm linh chi đỏ để tăng cường sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật cho chính mình. Bạn có thể dễ dàng mua nấm linh chi đỏ chất lượng qua các website hay các cửa hàng uy tín với giá cả hợp lý.

++ >>> Vậy mua nấm linh chi đỏ ở đâu? ở đâu bán nấm linh chi đỏ an toàn chất lượng và uy tín?


~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Mr. Trương Lam Sơn


TEL: 0918 407070


****************

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FOLLOW US:

Lượt truy cập