30 tháng 7, 2015

NẤM LINH CHI TRỊ BỆNH GAN

NẤM LINH CHI TRỊ BỆNH GAN




Chào bạn

Tác dụng của nấm linh chi có bảo vệ cho gan? Trước hết chúng ta cùng tìm hiểu về bênh gan.

I./ NHỮNG ÐIỀU CẦN BIẾT VỀ GAN VÀ BỆNH GAN:


# Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất của cơ thể đóng vai trò sống còn trong cơ thể con người. Gan là bộ phận giúp lọai bỏ các độc chất, vi khuẩn khỏi máu và là nơi dự trữ năng lượng, các men và hormon quan trọng trong cơ thể.

# Viêm gan là hiện tượng viêm và hủy hoại tế bào gan. Viêm gan siêu vi là môt trong những bênh truyền nhiễm phổ biến nhất trên thế giới và cũng tiêu biểu cho một trong những thử thách quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng trong những thập niên gần đây. Các bệnh về gan như: Viêm gan siêu vi, Xơ gan, Các rối loạn về gan ở trẻ em, Sỏi mật, Các rối loạn về gan có liên quan đến rượu, gan nhiễm mở và Ung thư gan.

# Hiện nay theo các chuyên gia có 6 loại virus gây viêm gan: A, B, C, D, E và G. Trong đó phổ biến và nguy hiểm nhất là viêm gan siêu vi B và C. Khoảng 2 tỷ người trên thế giới có bằng chứng đã hoặc đang nhiễm virus viêm gan B và 350 triệu người mang virus này mãn tính. 

# Theo báo cáo của Tổ chức y tế thế giới viêm gan B được xếp hàng thứ 9 trong những nguyên nhân gây tử vong và có trên 1,1 triệu người mất vì viêm gan B năm 1996. Có khoảng 3% dân số thế giới nhiễm virus viêm gan C và trên 170 triệu người mang virus này mãn tính. Trong những người nhiễm HIV có khoảng 1/3 có nhiễm siêu vi B hoặc C hoặc cả hai. Việt Nam thuộc vùng dịch tễ lưu hành của viêm gan virus đặc biệt đối với viêm gan siêu vi A và B. 


II./ BỆNH VIÊM GAN SIÊU VI A:


# Viêm gan diêu vi A lây lan chủ yếu qua đường tiêu hóa do thức ăn và nước uống bị hoại nhiễm bởi phân người có chứa HAV. Ở các nuớc đang phát triển như nước ta hơn 90% dân số đều đã có nhiễm HAV.

# Ða số trường hợp nhiễm HAV không có triệu chứng. Thời gian ủ bệnh 10-50 ngày, bệnh diễn tiến nhẹ thường tự giới hạn, không ghi nhận thể mạn tính hoặc tình trạng mang mầm bệnh mạn tính do siêu vi A.

III./ BỆNH VIÊM GAN SIÊU VI B:


Bệnh viêm gan siêu vi B lây chủ yếu bằng những đường sau:

  •  Lây qua đường máu và các sản phẩm từ máu bị nhiễm virus.
  •  Lây truyền từ mẹ sang con.
  •  Lây do dùng chung đồ với người bệnh siêu vi B như dao cạo râu, bàn chải đánh răng, lây qua vết trầy sướt.. 
  • Lây truyền qua đường quan hệ sinh dục.

# Ở Việt Nam tỉ lệ mang virus viêm gan B rất cao khoảng 15-20%.

# Thời kỳ ủ bệnh viêm gan siêu vi B kéo dài từ 6 tuần đến 6 tháng. Bệnh nhân hoàn toàn không có triệu chứng hoặc có thể có sốt, vàng da, đau khớp, chán ăn, men gan tăng. Bệnh viêm gan siêu vi B thường tự giới hạn, khoảng 10% rơi vào mãn tính. Trẻ em tuổi càng nhỏ nhiễm virus tỉ lệ rơi vào mãn tính càng cao khoảng hơn 90% nếu nhiễm vào lúc sinh. 

# Những người có HbsAg (+) trên 6 tháng gọi là mang siêu vi B mãn tính, những người đó có thể là người lành mang trùng, viêm gan siêu vi thể tồn tại, viêm gan siêu vi thể tấn công. Khoảng 40% nguời viêm gan siêu vi B mản chết vì biến chứng xơ gan, ung thư gan. Có 60-80% bệnh nhân ung thư gan có nguồn gốc từ viêm gan siêu vi B. Những người bị viêm gan siêu vi B mãn có nguy cơ bị ung thư gan gấp 200 lần ở người bình thường.

IV./ BỆNH VIÊM GAN SIÊU VI C:


* Bệnh viêm gan siêu vi C cũng lây truyền bằng những con đường giống như siêu vi B.

* Ở Việt Nam tỉ lệ nhiễm viêm gan siêu vi C khoảng 1,8%

* Thời gian ủ bệnh viêm gan siêu vi C khoảng từ 20-90 ngày. Một số ít có triệu chứng giống như viêm gan siêu vi B cấp, khoảng 50-70% bệnh nhân rơi vào mãn tính mà không có triệu chứng, 10-25 % viêm gan C mạn bị xơ gan về sau. Khoảng 50-70% bệnh nhân ung thư gan có nhiễm siêu vi C(AntiHCV(+))


V./ CHẾ ÐỘ ĂN UỐNG KHI BỊ BỆNH VIÊM GAN:


1. / Viêm gan cấp:

* Trong giai đoạn có triệu chứng bệnh, bệnh nhân nên ăn nhiều lần, mỗi lần ăn một ít, khẩu phần ăn nhiều đạm, nhiều đường và ít chất mỡ, không nên uống rượu trong thời kỳ có triệu chứng và cả thời kỳ phục hồi. Bệnh nhân nên nghỉ ngơi trong giai đoạn này

2./ Viêm gan mãn:

* Nên kiêng cử rượu, bia, mỡ động vật, nên ăn nhiều bữa, ăn nhiều rau quả , trái cây.

3./ Ðối với bệnh nhân xơ gan: 

* Nên nghỉ ngơi là chính sẽ làm giảm các sản phẩm chuyển hóa ở gan và tăng tưới máu thận, nên hạn chế ăn mặn Na+ mỗi ngày khoảng 0,5- 2 g.

VI./ ĐIỀU TRỊ VÀ PHÒNG NGỪA BỆNH VIÊM GAN SIÊU VI NHƯ THẾ NÀO?


* Phòng bệnh là chủ yếu:

* Nên thận trọng đối với máu và các chế phẩm từ máu.

* Nên dùng riêng dụng cụ cá nhân: dao cao râu bà chải đánh răng… không nên quan hệ tình dục bừa bãi. Hiện tại đã có thuốc tiêm ngừa viêm gan siêu vi A (HAVRIX- SKB), viêm gan siêu vi B (Engerix B-SKB, HBVAX II -MSD) an toàn, hiệu quả cao.

* Vấn đề điều tri viêm gan còn nhiều khó khăn vì vậy chủ yếu chúng ta nên phòng bệnh.


VII./ Nấm linh chi có giúp điều trị và bảo vệ gan?



  • Nhiều người biết nấm linh chi là một loại thảo dược quý rất tốt cho sức khỏe con người, đặc biệt những người mới ốm dậy hay người đau yếu mệt mỏi sử dụng nấm linh chi sẽ khiến cơ thể nhanh hồi phục bệnh hơn. Tuy nhiêu, không ít người muốn tìm hiểu liệu nấm linh chi có tốt cho bệnh nhân viêm gan hay không và nếu sử dụng nấm linh chi thì có các tác dụng phụ hay không?
  • Các nhà nghiên cứu cho biết rằng, trong nấm linh chi có các polysaccharicdes dễ tan trong nước, có tác dụng chống ung thư, rối loạn miễn dịch và chống cao huyết áp. Thành phần quan trọng khác là triterpenes, còn được gọi là ganoderic acids giúp giảm nhẹ các dị ứng bằng cách ức chế sự phóng thích histamine của cơ thể, đẩy mạnh sự hấp thụ oxy và làm tăng sự hoạt động của gan.
  • Theo nghiên cứu thì Nấm Linh Chi đỏ có tác dụng điều trị rất nhiều căn bệnh khác nhau, từ viêm phế quản đến ung thư, từ mất ngủ đến thiếu dinh dưỡng, và suy nhược thần kinh. Kết quả các nghiên cứu trên động vật đã chứng minh tác dụng của chiết xuất ethanol và nước từ nấm Linh Chi đỏ trong việc điều trị bệnh viêm gan cấp tính ở chuột trong phòng thí nghiệm.   
  • Nấm Linh Chi đỏ chứa 2 hoạt chất có dược tính rất mạnh là Polysaccharides và triterpenes. Trong đó, tác dụng của triterpenes trong việc ngăn ngừa các căn bệnh viêm gan cấp tính do CCI4 đã được chứng minh ở một số thí nghiệm, polysaccharides có tác dụng ngăn ngừa viêm gan do triệu chứng xơ gan gây nên bởi tắc mật (biliary obstruction).
  • Đối chiếu với các nhóm CCI4, được chiết xuất từ nấm Linh Chi đỏ (500,1 500mg/kg), kết quả cho thấy sự gia tăng đáng kể albumin huyết tương và tỉ lệ A/G. Sự suy giảm mạnh các hoạt động của men gan (transaminas), trọng lượng lá lách và các thành phần MDA trong gan, song song với việc gia tăng mức độ protein cũng diễn ra trên chuột trong phòng thí nghiệm. Phân tích RT-PCR cho thấy việc điều trị bằng nấm Linh Chi đỏ đã làm giảm biểu hiện của TGF- β1, ngoài ra cũng làm thay đổi các biểu hiện của MAT1A và MAT2A.
  • Tác dụng điều trị của nấm Linh Chi cũng đã được chứng minh trong việc phòng chống bệnh xơ gan gây ra bởi CCl4, đồng thời nghiên cứu về nấm Linh Chi cũng đưa ra khả năng bổ sung bằng sự cải thiện plasma trong các thông số sinh hóa. Tác dụng bảo vệ của nấm Linh Chi đối với triệu chứng nhiễm độc gan gây ra bởi CCl4 cũng được thể hiện trong các thí nghiệm trên chuột, bằng sự giảm các men gan plasma AST và ALT. Các nghiên cứu này đã đưa ra một tác dụng quan trọng khác của nấm Linh chi đỏ, đó là tác dụng hổ trợ điều trị căn bệnh viêm gan mãn tính.
  • Để ngăn chặn các tổn thương gan, nấm Linh Chi đỏ đã được nghiên cứu và xác nhận khả năng ức chế MAT1A và kích thích MAT2A. MAT1A cũng thể hiện rõ trong chuột thí nghiệm bị tổn thương CCI4 mãn tính. Các thí nghiệm trước đó cũng xác nhận các axit béo (lipid peroxy) cũng gia tăng trong sụn gan (fibrogenesis). Nấm Linh Chi đỏ còn có khả năng ức chế axit hóa chất béo (lipid peroxidation), đưa đến khả năng làm giảm bớt sự phát triển của xơ gan. 
  • Các tác giả thí nghiệm nấm linh chi cho biết điều này đã được chứng minh ở các thí nghiệm khác trước đó. Ngoài ra họ cũng xác nhận nấm Linh chi đỏ có tác dụng đặc biệt trong việc loại bỏ các gốc tự do. Vì vậy, chắc chắn đây cũng là một trong các nguyên nhân khiến nấm Linh Chi đỏ có tác dụng cải thiện các bệnh xơ gan gây ra bởi CCI4.
  • Một khía cạnh khác cũng được rất nhiều người bệnh viêm gan quan tâm, đó là sử dụng nấm linh chi có tác dụng phụ với người bệnh hay không?. Theo các bác sĩ ở phòng thí nghiệm cho biết, sử dụng nấm linh chi ở người bệnh sẽ không để lại tác dụng phụ. Bởi các nhà khoa học đã nghiên cứu và nhận thấy rằng con người có thể sử dụng nấm linh chi trong thời gian lâu dài với số lượng lớn mà vô hại và hầu như không để lại các tác dụng phụ nào. Tuy nhiên, trong một số trường hợp người quá nhạy cảm cũng có thể gặp một vài triệu chứng như cảm thấy hơi khó tiêu, chóng mặt, hay ngứa ngoài da trong thời gian đầu dùng nấm linh chi. Những người này sẽ trở lại bình thường sau một thời gian.


VIII./ Những lưu ý khi sử dụng nấm linh chi:


Các bác sĩ cho biết, để nấm linh chi thực sự phát huy được công hiệu tốt nhất của mình, mọi người nên lưu ý khỉ sử dụng nấm linh chi như:

  • Nấm linh chi được dùng tốt nhất vào buổi sáng lúc bụng đói. Uống nhiều nước làm tăng công hiệu của nấm linh chi vì giúp cơ thể thải ra những chất độc và tốt cho gan.
  • Vitamin C cũng được khuyên nên dùng chung với nấm linh chi vì nó giúp cơ thể hấp thu mạnh hơn những dược chất hảo hạng có trong linh chi. Các nghiên cứu cho thấy sinh tố C biến polysaccarides phức tạp thành những thành phần nhỏ hơn, làm cho cơ thể hấp thụ dễ dàng hơn.
  • Nấm Linh chi có vị đắng nên khi đun có thể cho thêm cam thảo hoặc táo tàu sẽ dễ uống hơn mà không làm mất đi những công hiệu của nấm linh chi.
  • Bên cạnh đó nấm linh chi còn dùng rất tốt cho mọi lứa tuổi. Cả phụ nữ có thai, người già, trẻ nhỏ, người khỏe mạnh… nhưng để có công hiệu tốt nhất với cơ thể, mọi người nên đến phòng khám để bác sĩ tư vấn và cách sử dụng nấm linh chi được hiệu quả nhất.

*** Với những công dụng tăng cường sức khỏe và hổ trợ bảo vệ, điều trị bệnh gan thì nấm linh chi đúng là thần dược. Việc sử dụng nấm linh chi cũng thật đơn giản không mất nhiều thời gian, vì vậy bạn thật yên tâm và có lý do để tìm hiểu và dùng nấm linh chi hàng ngày để tăng cường sức khỏe, tuổi thọ. 

* Quý khách cũng có thể dễ dàng tìm mua nấm linh chi đỏ chất lượng cao qua các website uy tín hay các cửa hàng với giá cả hợp lý đặt biệt là nấm linh chi đỏ RICH LIFE trồng thủ công tại Việt Nam chất lượng cao không thua các loại nấm linh chi ngoại nhập.

++ >>> Vậy mua nấm linh chi đỏ RICH LIFE ở đâu tại Hồ Chí Minh, Việt Nam? ở đâu bán nấm linh chi đỏ an toàn chất lượng, uy tín tại Hồ Chí Minh hay Việt Nam?

Hãy liên hệ chúng tôi ngay để có nấm linh chi đỏ RICH LIFE chất lượng cao! Số lượng có hạn!

Hoặc: http://www.khoedep4u.com/p/san-pham.html



####################################

Mr. Trương Lam Sơn

0918 407070


****************

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FOLLOW US:

Lượt truy cập