3 tháng 7, 2015

NẤM LINH CHI VÀ NHỮNG CÂU HỎI ĐÁP PHẦN 3

NẤM LINH CHI VÀ NHỮNG CÂU HỎI ĐÁP PHẦN 3



Chào bạn.

* Nấm linh chi từ lâu đời đã được xem là một loại dược thảo thượng hạng, cao cấp từ xa xưa. Đa phần mọi người đều biết nấm linh chi là loại thuốc bổ rất tốt cho sức khỏe với nhiều tính năng công dụng.

* Nấm linh chi là một loài thuộc họ Ganodermataceae (tên tiếng Việt là họ Nấm Lim), tên khoa học của nấm linh chi là Ganoderma Lucidum, một số tên của nấm linh chi khác hay được sử dụng trong y học đông y và dân gian là tiên thảo, vạn niên chung hoặc nấm trường thọ.

* Nấm linh chi có lịch sử phát triển mạnh mẽ cũng như lâu năm ở một số quốc gia nổi tiếng như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và một số nước châu Á khác. Hiện nay, nấm linh chi đang được cung cấp, nuôi trồng và sử dụng rất phổ biến ở Việt Nam. 

Để sử dụng nấm linh chi hiệu quả mời bạn tìm hiểu các câu hỏi đáp của các chuyên gia: 


I./ Nấm Thượng Hoàng so sánh khác và giống với Nấm Linh Chi đỏ như thế nào?


* Nấm Thượng Hoàng Vàng hay Nấm Hoàng Chi hay còn có tên gọi là nấm Hoàng Sơn (Sang Hwang), có nguồn gốc từ Hàn Quốc, Nấm Thượng Hoàng là loại nấm màu vàng. Đây là loại nấm quý trong tự nhiên và đã được nhân giống thành công ở quy mô công nghiệp mà vẫn giữ được các đặc tính quý giá của nó. 

* Điểm hạn chế của nấm thượng hoàng là năng suất không cao, thời gian nuôi trồng từ 12 đến 24 tháng cho nên sản lượng ít dẫn đến giá thành cao. Nấm Thượng Hoàng là loại nấm có chứa thành phần dưỡng chất ngăn chặn tế bào ung thư cao giống như Nấm Linh Chi đỏ. 

* Ngoài ra, nấm thượng hoàng còn có những tính chất tương tự như nấm Linh Chi đỏ như: Làm giảm mỡ trong máu, ngăn ngừa mỡ thừa, thanh lọc cơ thể, điều hòa huyết áp, chống lão hóa, xơ gan, ngăn ngừa tai biến, giảm cân...

* Nấm Thượng Hoàng dùng phù hợp với mọi lứa tuổi, không có tác dụng phụ.



II./ Có nên dùng Viên Nang Nấm Linh Chi thay thế Nấm Linh Chi nguyên chất hay không?


* Việc dùng viên nang nấm linh chi tiện dụng, ít tốn thời gian nấu và bảo quản bởi vì  trường hợp dùng linh chi nguyên tai nguyên chất thường phù hợp với người có thời gian nấu hoặc hãm trà thưởng thức, nhâm nhi. Tùy theo sở thích và thói quen của bạn để chọn lựa các loại hình thái khác nhau để sử dụng tuy nhiên bạn phải quan tâm mua các sản phẩm viên nang nấm linh chi bạn phải biết rõ nguồn gốc và yên tâm về quá trình sản xuất để tránh mua phải hàng kém chất lượng. Còn nếu bạn muốn an tâm sử dụng thì nên mua nấm linh chi nguyên chất còn nguyên tai và còn bào tử. 

III./ Nấm Linh Chi đa niên là gì? Nấm Linh Chi thường niên là gì? Hai loại Nấm này loại nào tốt hơn? 


* Nấm linh chi đa niên là Loại nấm linh chi sống đa niên sống lâu hay gọi là nấm linh chi cổ, loại này không có cuốn mà chỉ có tai nấm rất to và cứng như gỗ là một loại nấm phá gỗ rất mạnh, nấm linh chi đa niên sống đa niên nhiều tầng như một cánh quạt khổng lồ, gỗ cứng màu gỗ lim. Có những khối nấm linh chi đa niên có đường kính dài từ 0,6-0,8m, rộng 0,4-0,6m lõm rốn nấm lún sâu, sần sùi màu sắc không đều chỗ đậm nhạt khác nhau. 

* Còn các loại nấm linh chi mọc hoang trong rừng Việt Nam đa phần không phải là nấm linh chi đúng nghĩa, chất lượng không ổn định, không kiểm soát được độc tố do mọc hoang dại, không thể phân tích vi sinh có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ người sử dụng. Nấm linh chi rừng loại đa niên hóa gỗ sẽ không còn giá trị dược tính.

* Nấm linh chi hàng niên là loại nấm có cuốn và tai nấm nhỏ. Người bệnh chỉ nên chọn mua nấm linh chi tự nhiên loại hằng niên. Nấm Linh Chi nuôi trồng nếu chủng loại đã được phân tích dược tính thì có giá trị không thua kém nấm Linh Chi thu hái tự nhiên.

* Các sản phẩm nấm Linh Chi chúng tôi đang bán là loại nấm hằng niên. Dược tính ổn định và đảm bảo chất lượng.



IV./ Nấm Linh Chi có cuống tốt hay loại Nấm Linh Chi không cuống tốt hơn?


* Nấm linh chi hằng niên có kích thướt nhỏ hơn và có cuống còn nấm linh chi đa niên cứng như gỗ, có kích thước lơn hơn và không có cuống. Bạn nên chọn nấm linh chi tự nhiên hoặc trồng loại nhỏ có cuống mới có giá trị dược tính ổn định, dễ ly trích sử dụng hơn.

V./ Tại sao cửa hàng không có bán Nấm Hắc Chi (linh chi đen) Nấm Linh Chi đen có tốt hơn Nấm linh chi đỏ ( xích chi) không?


* Một số nghiên cứu cho thấy nấm linh chi gồm có nhiều loại, tuy nhiên chỉ có 6 loại nấm linh chi được nghiên cứu sâu về khả năng trị liệu đó là: nấm linh chi đỏ, nấm linh chi đen, nấm linh chi xanh da trời, nấm linh chi trắng, nấm linh chi vàng và nấm linh chi tím. Trong những loại nấm linh chi này thì hai loại là có tác dụng trị liệu tốt nhất và được dùng phổ biến nhất đó là nấm linh chi đỏ và nấm linh chi đen.

* Nấm linh chi đỏ được chứng minh là tốt nhất cho sức khỏe vì nó thúc đẩy sự làm việc của hệ thống miễn dịch, làm tăng sự hoạt động của cơ thể và chống lão hóa. 

* Nấm linh chi đen thường được bán trong các tiệm thuốc đông dược. Loại nấm linh chi này có nhiều kích cỡ. Thường các tay nấm linh chi trưởng thành có đường kính khoảng 15cm, nhưng cũng có những tay nấm có đường kính đến hơn 25cm. 

* Phần lớn các sản phẩm được giới thiệu là “từ thiên nhiên” được làm bằng nấm linh chi đen. Mặc dù được coi như là một dược thảo bổ dưỡng, nấm linh chi đen không có giá trị bằng nấm linh chi đỏ vì nó không chứa nhiều polysaccharides bằng nấm linh chi đỏ.

VI./ Làm sao để phân biệt được nấm Linh chi thật và nấm linh chi giả?


* Để phân biệt được nấm linh chi thật hay nấm linh chi giả thì cách chính xác nhất là phân tích thành phần dược tính, nếu không có điều kiện thì bằng cảm quan tuy nhiên nếu nhận biết bàng cảm quan thì khó vì công nghệ làm nấm linh chi giả hiện nay rất tinh vi mà người không có chuyên môn rất khó để nhận biết. Bạn chú ý nấm không bị mốc hay sỉn màu, phải còn nguyên lượng bào từ trên tay nấm linh chi.



VII./ Nấm Lim Xanh tự nhiên có tốt hơn loại nấm lim xanh nuôi trồng ?


* Hiện nay chưa có nghiên cứu nào có thể kết luận nấm Lim xanh tự nhiên tốt hơn loại nấm lim xanh nuôi trồng. Nếu bạn tìm mua nấm lim xanh tự nhiên được thu hái bên ngoài phải đảm bảo 3 điều kiện sau:

1./ Người thu hái nấm lim xanh tự nhiên phải biết chuyên môn về ngành nấm nếu không sẽ thu hái nấm lim xanh không đúng giống thuần chủng sẽ không đảm bảo chất lượng.

2./ Mỗi loại tai nấm lim xanh thu hái tại một nơi khác nhau, mõi thân cây khác nhau chưa kể đến nấm mọc trên các cây có chứa độc tố và mang độc tố của cây đó. Vì vậy để an toàn bạn phải tiến hành kiểm tra hóa sinh, mà hiện nay ít có công ty hay cá nhân nào làm việc này vì tốn chi phí và không chính xác vì nguồn thu hái không ổn định.

3./ Người thu hái nấm lim xanh có thể hái luôn nấm non vì tiện tay hoặc vì giá trị kinh tế.

* Vì vậy các chuyên gia khuyến khích sử dụng loại nấm Lim xanh hoặc nấm linh chi đỏ nuôi trồng thủ công vì giá trị và chất lượng Nấm không thua nấm tự nhiên mà đảm bảo an toàn hơn rất nhiều.

VIII./ Nấm Thượng hoàng của Linh Chi là gì?  


* Nấm Thượng Hoàng của Linh Chi là giống Nấm của Hàn Quốc. Nấm thượng hoàng là loại nấm đa tầng, ra từng tầng và tầng sau chồng lên tầng trước, nụ ra trước ít vàng hơn nụ ra sau. Nấm thượng hoàng chị ánh sáng và nhiệt độ độ ẩm sẽ tác động đến tính chất và hình thể của Nấm nên sẽ xảy ra hiện tượng có lúc nấm có màu vàng và tai nấm to, có lúc lại có tai nhỏ và ít vàng. Màu sắc và hình thể khác nhau nhưng chất lượng nấm thượng hoàng đảm bảo giống nhau.



IX./ Thời gian trồng các loại Nấm Hầu thủ, Nấm Vân chi? Nấm Thượng Hoàng, Nấm linh chi Nhật? Nấm Lim Xanh, nấm linh chi đỏ hay xích chi là bao nhiêu ngày?


Thời gian trồng đến lúc thu hoạch của các loại Nấm như sau:

+ Nấm Hầu Thủ: 5-6 tháng
+ Nấm Vân Chi: 4-5 tháng
+ Nấm Thượng Hoàng: khoảng 24 tháng trồng trên thân gỗ
+ Nấm Linh Chi Nhật: khoảng 12 -18 tháng
+ Nấm Lim xanh: từ 4-6 tháng trông trên mùn cưa cơ chất lim xanh
+ Nấm xích chi hay nấm linh chi đỏ từ 3-6 tháng tùy theo thu hoạch 1 hay nhiều lần.

X./ Tại sao có loại nấm Linh Chi không có lớp phấn ( lớp bào tử), có loại ít bào tử và có loại nhiều bào tử? 


* Nấm linh chi còn non hoặc nấm linh chi bị chiết xuất hết bào tử sẽ không có lớp phấn nữa. Nấm Linh chi đủ thời gian trưởng thành thu hoạch đã xuất hiện lớp bào tử, việc lớp bào tử này dày hay mỏng, ít hay nhiều phụ huộc vào thời gian thu hoạch dài hay ngắn.

XI./ Người bệnh bị ung thư giai đoạn cuối nên dùng Nấm Linh Chi loại nào? Và nếu dùng nấm linh chi thì khả năng hết bệnh ung thư có khả quan không?


* Việc dùng nấm linh chi đỏ để hỗ trợ điều trị ung thư mặc dù bệnh nhân ở giai đoạn ung thư cuối làm bệnh nhân giảm đáng kể các triệu chứng gây đau đớn, khó chịu do bệnh gây ra. Một phần nấm linh chi âm thầm hỗ trợ để bệnh tình thuyên giảm đôi phần, việc bệnh có hoàn toàn được chữa khỏi hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố bên cạnh việc sử dụng Nấm Linh Chi như trạng thái tinh thần, chế độ ăn uống, liệu pháp điều trị của bác sĩ, cơ địa thích ứng. 

* Nấm linh chi đỏ trồng tại Việt Nam có giá tương đối rẻ và chất lượng không hề thua kém các loại nấm xuất xứ từ Nhật Bản hay Hàn Quốc.



XII./  Giá bán nấm linh chi hiện tại trên thị trường có cao không? Vì sao giá nấm linh chi Rich Life là rẻ hơn các loại nấm khác.


* Để đến tay người dùng thì giá nấm linh chi hiện tai không cao vì ngoài các chi phí về phân tích kiểm định giống thuần chủng còn phải kiểm định hóa sinh để bảo đảm chất lượng cho từng đợt nuôi trồng. Hiện tại một số trại nấm linh chi không có lãi do không tự làm phôi giống mà phải mua với chi phí mua phôi, nhà trại, nhân công, bao bì, chi phí kinh doanh quảng cáo… 

* Trại nấm linh chi Rich Life của chúng tôi tự sản xuất bịch phôi từ mạt cưa cây cao su, có đội ngủ đập bịch và có nhà ủ hẳn hòi, có lò hấp công suất 5000 bịt, nhà cấy giống … nên sẽ giảm chi phí đầu vào từ đó giá thành bán nấm linh chi đỏ của chúng tôi ra cũng rẻ.

*** Với những công dụng thần dược nấm linh chi và các câu trả lới của các chuyên gia thì bạn thật yên tâm và có lý do để tìm hiểu và dùng nấm linh chi hàng ngày để tăng cường sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật. Nếu bạn sử dụng nấm linh chi đúng cách theo hướng dẫn và dùng một thời gian thì những tác dụng dược liệu cho sức khỏe và chữa bệnh của nấm linh chi sẽ phát huy tác dụng và rất hiệu quả. Bạn cũng có thể dễ dàng tìm mua nấm linh chi chất lượng qua các website uy tín hay các cửa hàng uy tín với giá cả hợp lý đặt biệt là nấm linh chi đỏ trồng thủ công.

++ >>> Vậy mua nấm linh chi đỏ ở đâu tại Hồ Chí Minh? ở đâu bán nấm linh chi đỏ an toàn chất lượng và uy tín tại Hồ Chí Minh?


Hãy liên hệ chúng tôi ngay để có nấm linh chi đỏ chất lượng tốt nhất! Số lượng có hạn!Hoặc: http://www.khoedep4u.com/p/san-pham.html


~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Mr. Trương Lam Sơn

TEL: 0918 407070


****************

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FOLLOW US:

Lượt truy cập