30 tháng 6, 2015

SỰ THẬT VỀ NẤM LINH CHI NHẬP KHẨU

SỰ THẬT VỀ NẤM LINH CHI NHẬP KHẨU




Chào bạn!

~ Nấm linh chi là thảo dược thiên nhiên quý hiếm, được xếp vào nhóm thuốc bổ thượng phẩm. Tuy nhiên thật dễ dàng có thể tìm mua nấm linh chi từ các cửa hàng hay các chợ bán buôn với số lượng không hạn chế với giá chỉ bằng 1/2, thậm chí 1/3 so với thị trường. Nấm linh chi nhập khẩu đang bày bán tại các chợ với giá rẻ thực chất là nấm nhập từ Trung Quốc,
được nhập về rồi đóng gói, in dấu nhập khẩu từ Hành Quôc, Nhật Bản để hoa mắt người tiêu dùng.

~ Theo nghiên cứu thì nấm linh chi hội tụ sinh khí của trời đất nên phải trồng ở những nơi sạch sẽ, có điều kiện khí hậu phù hợp. Khi trồng ở môi trường không đảm bảo vệ sinh, nấm linh chi sẽ đóng vai trò làm sạch môi trường, tức tích tụ ngược lại những tạp chất từ bên ngoài. Do vậy, quá trình trồng nấm linh chi đòi hỏi những tiêu chuẩn kỹ thuật rất cao. Nấm linh chi Trung Quốc đã qua chiết xuất tràn về Việt Nam ngày càng nhiều. Các loại nấm linh chi này thực tế chỉ còn là xác nấm vì toàn bộ các thành phần dinh dưỡng và tinh chất đã bị rút hết.

~ Theo các chuyên gia thì để nhận biết được nấm linh chi tốt, cần phải phân tích cụ thể các thành phần và tinh chất có trong loại nấm. Tuy nhiên, hình dáng và màu sắc của nấm linh chi cũng có thể nói lên được phần nào về chất lượng. Nấm linh chi tốt không hẳn là phải to bản mà cần phải dày và chắc. Nấm linh chi dày từ 1 - 3cm, khó bị vỡ thành nhiều mảnh khi dùng tay bẻ. Với nấm linh chi dùng nấu nước uống, nên chọn loại nấm linh chi có đường kính 8 - 20cm vì lúc này, nấm linh chi chưa bị hóa gỗ hoàn toàn, còn nhiều tinh chất. 

~ Khi mở nấm linh chi ra khỏi bao bì, nấm phải có mùi thơm, không bị mốc hay mọt ở hai mặt. Đặc biệt, loại nấm linh chi ngon, bổ phải còn nguyên lớp bào tử trên mặt của nấm.



Nấm linh chi nhập khẩu cao cấp bán giá rẻ ngoài chợ?


* Ngoài các loại nấm linh chi nhập khẩu từ Hàn Quốc và Trung Quốc, tại Việt Nam còn có nấm linh chi trồng và nấm linh chi mọc hoang được người dân khai thác. Theo tiểu thương này, nấm linh chi Hàn Quốc và Trung Quốc rất giống nhau nên nếu không tinh ý người tiêu dùng dễ bị nhầm lẫn. Một tiểu thương nói: Nếu mua về dùng thì đừng thấy hàng nấm linh chi nhập khẩu mà ham, không có hàng xịn đâu, toàn hàng Trung Quốc cả đấy.

* Nếu mua về dùng thì nên mua nấm linh chi trồng tại Việt Nam  cho đảm bảo, tiểu thương này cho biết. 
Theo khảo sát của các chuyên gia về thị trường thì nấm linh chi được đóng mác Hàn Quốc được bán ở chợ đầu mối cũng có nhiều loại khác nhau. Tùy theo nhu cầu khách hàng mà các tiểu thương tư vấn cho từng loại. Mua để biếu tặng thì cần những sản phẩm được bao gói đẹp mắt, còn mua về bán thì nhất thiết phải được đóng gói bằng bao bì xịn. 1kg nấm linh chi được gắn mác Hàn Quốc có thể đội giá lên gấp 3 lần so với nấm Trung Quốc.

Cẩn thận khi mua nấm linh chi nhập khẩu giá cao kẻo ngậm quả đắng: tiền mất tật mang


* Cách phân biệt nấm linh chi Hàn Quốc và nấm linh chi Trung Quốc: Nấm Trung Quốc to bản nhưng mỏng hơn, mặt trong đậm màu, thâm hơn, mặt ngoài trắng, chữ Korea khắc trên mặt nấm nhạt và thưa hơn. Còn nấm Hàn Quốc nhỏ nhưng dày và thơm hơn, mặt trong có màu vàng, mặt ngoài có lớp phấn, còn chữ Korea được khắc rõ nét, đều đặn. Nấm linh chi Hàn Quốc loại đắt nhất có giá khoảng 2 triệu đồng/kg, các loại trung bình giá dao động từ 1,5 triệu – 1,8 triệu đồng /kg.



* Người tiêu dùng chỉ nên mua nấm linh chi có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, được nuôi trồng chuyên nghiệp vì chất lượng ổn định, có hiệu quả. Nấm Linh chi chất lượng tốt thì hai mặt không bị mọt, mặt dưới có màu từ vàng chanh nhạt đến trắng. Mặt dưới nấm linh chi màu vàng nghệ thường không tốt, vì đó không phải là màu tự nhiên của nấm.

* Nấm linh chi cũ đều mất đi độ bóng mặt trên của nấm. Nhìn kỹ sẽ thấy nấm linh chi có những lỗ tròn bằng đầu kim do bị mọt đục. Nếu sử dụng loại nấm linh chi này người dùng dễ bị dị ứng do mọt và phân mọt còn lại trong nấm. Với nấm linh chi Hàn Quốc kém chất lượng, người dùng hay gặp phải tình trạng mốc xanh hoặc mốc hoa cau gây đau bụng, tiêu chảy. Vì vậy, khi mua nấm linh chi nhập khẩu thì người tiêu dùng phải xem thật kỹ để tránh mua phải hàng mất chất.

- Bất kỳ ai cũng có thể sử dụng Nấm Linh Chi để tăng cường sức khỏe và phòng ngừa trị bệnh tật. Tuy nhiên khi mua nấm linh chi, người tiêu dùng phải thật cẩn trọng để chọn được nấm mới, chất lượng cao.

- Khi nấu chín, nước của nấm linh chi thường có vị đắng. Nhưng một số nấm Trung Quốc, đặc biệt là nấm bề mặt phía dưới có màu vàng nghệ khi nấu nước đầu rất đắng nhưng đến nước thứ hai là hoàn toàn không mùi vị. Nguyên nhân là nấm linh chi đã bị phết hóa chất tạo vị đắng và màu cho đẹp mắt nên chỉ có nước đầu là đắng, nước sau rất nhạt. 



- Hiện nay ngoài thị trường cũng có nhiều loại nấm linh chi mọc hoang trong rừng ở Việt Nam có màu sắc, hình dáng rất dễ nhầm lẫn với nấm linh chi. Loại nấm này có chất lượng kém vì được thu hái ngẫu nhiên nên thường non quá hoặc già quá nên bị mục, nấm bệnh ký sinh, đặt biệt là nấm này không rõ nguồn gốc.

- Vì thế khi chọn mua Nấm Linh Chi, người tiêu dùng nên chọn các cửa hàng có uy tín, biết rõ nguồn gốc xuất xứ của loại nấm. Đừng ham các loại nấm linh chi ngoại nhập mà tiền mất tật mang.

* Với trại nấm Linh Chi - Rich Life thì Quý vị có thể dễ dàng mua nấm linh chi chất lượng cao qua websitecủa chúng tôi với giá cả hợp lý. Nguốn gốc nấm rõ ràng là nấm linh chi đỏ Việt Nam: RICH LIFE: trồng thủ công tại Việt Nam, chất lượng không thua các loại nấm linh chi ngoại nhập.

++ >>> Vậy mua nấm linh chi đỏ Việt Nam ở đâu tại Hồ Chí Minh? ở đâu bán nấm linh chi đỏ an toàn chất lượng, uy tín tại Hồ Chí Minh?

Hãy liên hệ chúng tôi ngay để có nấm linh chi đỏ RICH LIFE chất lượng cao! Số lượng có hạn!

Hoặc: http://www.khoedep4u.com/p/san-pham.html


~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Mr. Trương Lam Sơn


0918 407070


****************

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FOLLOW US:

Lượt truy cập