15 tháng 10, 2014

CHẨN ĐOÁN VÀ ĐIỀU TRỊ BỆNH GAN NHIỄM MỠ

 CHẨN ĐOÁN VÀ ĐIỀU TRỊ BỆNH GAN NHIỄM MỠ



Chào bạn.

- Lá gan chính là cơ quan lớn nhất trong cơ thể bạn, đóng một vai trò sống còn trong việc điều hòa các diễn tiến của sự sống của bạn. Cơ quan phức tạp này thực hiện nhiều chứ năng thiết yếu cho cuộc sống chính vì vậy bạn không thể sống mà không có gan và bạn không thể khỏe nếu gan có vấn đề.
Gan nằm ở phía bên phải trong ổ bụng, đằng sau các xương sườn, cân nặng khoảng 1,2 kg - 1,3kg và kích thước cỡ chừng quả bóng.

- Gan nhiễm mỡ là một bệnh về gan còn gọi là thoái hóa mỡ gan. Đó là tình trạng lượng mỡ tích tụ trong gan > 5% trọng lượng gan. Triệu chứng thường thấy là chứng gan to kín đáo, gia tăng vừa phải các men chuyển hóa và phosphatase kiềm và hầu hết là không nguy hiểm.

- Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới, rối loạn mỡ máu là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các bệnh lý tim mạch và cướp đi mạng sống của khoảng 17,5 triệu người trên toàn thế giới mỗi năm.

- Rối loạn gan nhiễm mỡ không phải là những bệnh cấp tính, nhưng hệ lụy từ bệnh gan nhiễm mỡ sẽ phát sinh nhiều bệnh lý nguy hiểm khác. Bệnh Gan nhiễm mỡ nếu không điều trị thì 50% số người bị gan nhiễm mỡ sẽ bị xơ hóa gan, trong số này 15% sẽ biến thành xơ gan và 4% có thể bị ung thư gan…


1./ BỆNH GAN NHIỄM MỠ DỂ GẶP NHƯNG KHÓ TRỊ:


- Theo thống kế của tổ chức Y tế thế giới, cứ ba người thì có một người gặp rắc rối với cholesterol máu cao và gan nhiễm mỡ. Không đợi đến tuổi trung niên, cũng không chờ đến lúc thừa cân béo phì, cholesterol máu cao và gan nhiễm mỡ đã xuất hiện ở cả những người trẻ có vóc dáng bình thường và chế độ ăn uống hợp lý.

- Theo ý kiến các chuyên gia cho biết: 80% lượng cholesterol được cơ thể tổng hợp ở gan nhờ xúc tác của men HMG - CoA reductase hay con đường nội sinh, chỉ 20% còn lại do hấp thụ từ thức ăn hay con đường ngoại sinh. Do vậy, khi có tình trạng rối loạn chuyển hóa cholesterol ở tế bào gan, suy giảm hoạt tính của LDL receptors, dẫn tới tăng cholesterol toàn phần, tăng LDL, tăng triglycerid, giảm HDL (cholesterol tốt), gây nên tình trạng cholesterol máu cao, gan nhiễm mỡ.

- Chính vì vậy, chỉ áp dụng chế độ ăn uống luyện tập không phải là giải pháp triệt để cho bệnh gan nhiễm mỡ và bệnh cholesterol máu cao.




2./ TÁC HẠI CỦA BỆNH GAN NHIỄM MỠ:


- Thời gian ban đầu, gan nhiễm mỡ không làm ảnh hưởng gì đến hoạt động của các cơ quan trong cơ thể cũng như hoạt động sống hàng ngày của người bệnh. Tuy nhiên nếu không được khắc phục sớm, gan nhiễm mỡ sẽ tiến triển nặng hơn gây những tổn thương nghiêm trọng như: làm giảm các chức năng gan, phá hủy các tế bào gan gây xơ gan, thậm chí dẫn đến ung thư gan…

- Trường hợp gan nhiễm mỡ cấp tính bệnh nhân sẽ bị vàng da, suy gan, có biểu hiện rối loạn tâm thần.


3./ NGUYÊN NHÂN GÂY NÊN GAN NHIỄM MỠ:


- Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến gan nhiễm mỡ, chủ yếu những nguyên nhân này từ độ ăn uống, dinh dưỡng và thói quen sống hàng ngày của chúng ta:


  • Thói quen sống không lành mạnh như hút thuốc lá, thức đêm, nhịn ăn sáng,…
  • Uống rượu cồn, nghiện rượu lâu ngày.
  • Ăn Chất dinh dưỡng quá thừa.
  • Bệnh Béo phì.
  • Người gầy thiếu dinh dưỡng, vitamin và protein.
  • Viêm gan virus, tế bào gan bị tổn thương.
  • Các loại bệnh như tiểu đường, bướu cổ, thiếu máu nặng,…


4./ ĐỐI TƯỢNG NÀO DỄ MẮC BỆNH GAN NHIỄM MỠ:


- Thông thường những người béo phì là đối tượng chính dễ bị mắc phải bệnh gan nhiễm mỡ. Tuy nhiên căn bệnh gan nhiễm mở này không chỉ giới hạn ở đó mà còn bao gồm nhiều những đối tượng như sau:


  • Người béo phì.
  • Người nghiện rượu.
  • Người cao tuổi.
  • Người thích ăn đồ tanh.
  • Người béo phì dễ mắc gan nhiễm mỡ
  • Người béo phì dễ mắc gan nhiễm mỡ
  • Người lười vận động.
  • Người thường xuyên nhịn đói.
  • Người dinh dưỡng kém.
  • Người bệnh viêm gan.


5./ CÁC TRIỆU CHỨNG BỆNH GAN NHIỄM MỠ:


- Các triệu chứng bệnh gan nhiễm mỡ không khó để phát hiện, tuy nhiên nếu bạn lơ là thì người bệnh dễ nhầm lẫn và bỏ qua. Mọi người cần chú ý đến các triệu chứng đặc biệt sau để sớm phát hiện gan nhiễm mỡ và điều trị kịp thời:


  • Chán ăn.
  • Buồn nôn, nôn mửa, trướng bụng.
  • Mệt mỏi, kiệt sức.
  • Biểu hiện bệnh gan nhiễm mỡ
  • Biểu hiện bệnh gan nhiễm mỡ
  • Thiếu hụt vitamin.
  • Mất cân bằng nội tiết.
  • Vàng da.


6./ CÁC PHƯƠNG PHÁP CHẨN ĐOÁN BỆNH GAN NHIỄM MỠ:


- Gan nhiễm mỡ còn gọi là thoái hóa mỡ gan. Đó là tình trạng lượng mỡ tích tụ trong gan > 5% trọng lượng gan. Triệu chứng thường thấy là chứng gan to kín đáo, gia tăng vừa phải các men chuyển hóa và phosphatase kiềm và hầu hết là không nguy hiểm. Gan nhiễm mỡ có thể được chuyên gia Y tế chẩn đoán bằng các cách như:


  • Siêu âm gan.
  • Phân tích mỡ trong huyết thanh.
  • Sinh thiết gan.
  • Kiểm tra chức năng gan.
  • Chụp CT và MRI.

7./ ĐIỀU TRỊ BỆNH GAN NHIỄM MỠ:


- Gan nhiễm mỡ là bệnh lành tính nhưng nếu như bệnh nhân không được phát hiện và điều trị sớm có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm cho gan cũng như tính mạng người bệnh. Do đó, mỗi người bệnh gan nhiễm mỡ cần được điều trị bệnh sớm, điều trị gan nhiễm mỡ không khó nhưng cũng không hề đơn giản, tùy vào tình trạng bệnh mà các bác sĩ chuyên khoa có thể đưa ra được phương án điều trị theo nguyên nhân gây ra bệnh dưới đây:


  • Cai rượu.
  • Ăn uống khoa học.
  • Ăn uống khoa học hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ
  • Ăn uống khoa học hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ
  • Sử dụng thuốc theo đúng chỉ dẫn.
  • Giảm cân.


8./ Nấm linh chi có giúp điều trị và bảo vệ gan?


- Từ ngàn xưa, Nhiều người biết nấm linh chi là một loại thảo dược quý rất tốt cho sức khỏe con người, đặc biệt những người mới ốm dậy hay người đau yếu mệt mỏi sử dụng nấm linh chi sẽ khiến cơ thể nhanh hồi phục bệnh hơn. Các nhà nghiên cứu cho biết rằng, trong nấm linh chi có các polysaccharicdes dễ tan trong nước, có tác dụng chống ung thư, rối loạn miễn dịch và chống cao huyết áp. Thành phần quan trọng khác là triterpenes, còn được gọi là ganoderic acids giúp giảm nhẹ các dị ứng bằng cách ức chế sự phóng thích histamine của cơ thể, đẩy mạnh sự hấp thụ oxy và làm tăng sự hoạt động của gan.

- Theo nghiên cứu thì Nấm Linh Chi đỏ có tác dụng điều trị rất nhiều căn bệnh khác nhau như: viêm phế quản, ung thư, mất ngủ, thiếu dinh dưỡng, suy nhược thần kinh. Kết quả các nghiên cứu trên động vật đã chứng minh tác dụng của chiết xuất ethanol và nước từ nấm Linh Chi đỏ trong việc điều trị bệnh viêm gan cấp tính ở chuột trong phòng thí nghiệm.   

- Nấm Linh Chi đỏ chứa 2 hoạt chất có dược tính rất mạnh là Polysaccharides và triterpenes. Trong đó, tác dụng của triterpenes trong việc ngăn ngừa các căn bệnh viêm gan cấp tính do CCI4 đã được chứng minh ở một số thí nghiệm, polysaccharides có tác dụng ngăn ngừa viêm gan do triệu chứng xơ gan gây nên bởi tắc mật (biliary obstruction).

- Các tác giả thí nghiệm nấm linh chi cho biết nấm Linh chi đỏ có tác dụng đặc biệt trong việc loại bỏ các gốc tự do. Vì vậy, chắc chắn đây cũng là một trong các nguyên nhân khiến nấm Linh Chi đỏ có tác dụng cải thiện các bệnh xơ gan gây ra bởi CCI4.

- Một khía cạnh khác cũng được rất nhiều người bệnh viêm gan quan tâm, đó là sử dụng nấm linh chi có tác dụng phụ với người bệnh hay không?. Theo các bác sĩ ở phòng thí nghiệm cho biết, sử dụng nấm linh chi ở người bệnh sẽ không để lại tác dụng phụ, con người có thể sử dụng nấm linh chi trong thời gian lâu dài với số lượng lớn mà vô hại và hầu như không để lại các tác dụng phụ nào.

- Tuy nhiên, trong một số trường hợp người dùng quá nhạy cảm cũng có thể gặp một vài triệu chứng như cảm thấy hơi khó tiêu, chóng mặt, hay ngứa ngoài da trong thời gian đầu dùng nấm linh chi. Những người này sẽ trở lại bình thường sau một thời gian.





9./ Những lưu ý khi sử dụng nấm linh chi:


- Các bác sĩ cho biết, để nấm linh chi thực sự phát huy được công hiệu tốt nhất của mình, mọi người nên lưu ý khỉ sử dụng nấm linh chi như:

- Nấm linh chi được dùng tốt nhất vào buổi sáng lúc bụng đói. Uống nhiều nước làm tăng công hiệu của nấm linh chi vì giúp cơ thể thải ra những chất độc và tốt cho gan.

- Vitamin C cũng được khuyên nên dùng chung với nấm linh chi vì nó giúp cơ thể hấp thu mạnh hơn những dược chất hảo hạng có trong linh chi. Các nghiên cứu cho thấy sinh tố C biến polysaccarides phức tạp thành những thành phần nhỏ hơn, làm cho cơ thể hấp thụ dễ dàng hơn.

- Nấm Linh chi có vị đắng nên khi đun có thể cho thêm cam thảo hoặc táo tàu sẽ dễ uống hơn mà không làm mất đi những công hiệu của nấm linh chi.

- Bên cạnh đó nấm linh chi còn dùng rất tốt cho mọi lứa tuổi. Cả phụ nữ có thai, người già, trẻ nhỏ, người khỏe mạnh… nhưng để có công hiệu tốt nhất với cơ thể, mọi người nên đến phòng khám để bác sĩ tư vấn và cách sử dụng nấm linh chi được hiệu quả nhất.

*** Với những công dụng tăng cường sức khỏe và hổ trợ bảo vệ trị bệnh gan thì nấm linh chi đúng là thần dược. Việc sử dụng nấm linh chi cũng thật đơn giản không mất nhiều thời gian, vì vậy bạn thật yên tâm và có lý do để tìm hiểu và dùng nấm linh chi hàng ngày để tăng cường sức khỏe, tuổi thọ, bảo vệ gan.

* Quý khách cũng có thể dễ dàng tìm mua nấm linh chi đỏ chất lượng cao qua các website uy tín hay cửa hàng với giá cả hợp lý đặt biệt là nấm linh chi đỏ RICH LIFE trồng thủ công tại Việt Nam chất lượng cao không thua các loại nấm linh chi ngoại nhập.

++ >>> Vậy mua nấm linh chi đỏ RICH LIFE ở đâu? ở đâu bán nấm linh chi đỏ an toàn chất lượng, uy tín?


~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Mr. Trương Lam Sơn

TruongLamSon@gmail.com

Tel: 0918 407070


****************

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FOLLOW US:

Lượt truy cập