30 tháng 12, 2014

GAN NHIỄM MỠ ĐỘ 3

GAN NHIỄM MỠ ĐỘ 3






Chào bạn

~ Bệnh gan nhiễm mỡ là một trong những căn bệnh nguy hiểm có thể đe dọa đến tính mạng con người bệnh với những biến chứng nguy hiểm. Những người mắc bệnh gan nhiễm mỡ thường cảm thấy mệt mỏi, các hoạt động hàng ngày đều trở nên chậm chạp cơ thể luôn cảm thấy khó chịu hay buồn nôn…làm ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống cũng như sức khỏe của người bệnh.

~ Gan nhiễm mỡ là căn bệnh mà không phải là biểu hiện của một bệnh lý mà là biểu hiện của nhiều bệnh lý gộp lại. Trong một người bình thường tỷ lệ mỡ chiếm khoảng 3-5% trọng lượng của gan. Còn nếu mỡ chiếm trên 5%  của gan là bắt đầu của bệnh lý về gan nhiễm mỡ. Ở mức độ bệnh gan nhiễm mỡ bắt đầu thì lượng mỡ chiếm khoảng 5-10%, mức độ cao hơn là 10-20%, trên 30% là gan trong tình trạng đáng báo động. Bệnh gan nhiễm mỡ chia thành 3 cấp độ: độ 1, độ 2, độ 3.


I./ Gan nhiễm mỡ độ 3 là gì?


~ Bệnh Gan nhiễm mỡ độ 3 là giai đoạn gan nhiễm mỡ cao nhất và cũng nguy hiểm nhất trong 3 giai đoạn nhiễm mỡ của gan. Đây được xem là giai đoạn gan nhiễm mỡ khó điều trị và phục hồi nhất vì lúc này gan của bạn đã bị tổn thương cực kỳ nghiêm trọng. Nếu người bệnh gan nhiễm mỡ độ 3 không phát hiện ra để điều trị kịp thời hoặc không chuyên tâm điều trị và làm theo những chỉ dẫn của bác sỹ thì sẽ rất dễ gây nguy hiễm đến tính mạng.

~ Gan nhiễm mỡ độ 3: được chẩn đoán và xác định trên siêu âm biểu hiện bởi gia tăng rõ rệt độ hồi âm lan tỏa của nhu mô, mức độ hút âm tăng mạnh đến mức khó xác định được cơ hoành và đường bờ các tĩnh mạch trong gan.




II./ Triệu chứng của bệnh gan nhiễm mỡ độ 3:


- Gan nhiễm mỡ đa phần bệnh nhân đều không có triệu chứng bởi vì tình trạng lắng đọng mỡ tại gan xảy ra từ từ nên các biểu hiện của nó cũng khó cảm thấy. Chỉ khi nào tốc độ lắng đọng mỡ trong gan xảy ra nhanh, lúc đó gan có thể lớn, bao gan căng ra và khi đó bệnh nhân có thể có cảm giác đau tức hoặc nặng vùng gan. Trong một số trường hợp, tuy nhiên rất hiếm, gan nhiễm mỡ cũng có thể gây tình trạng vàng da, buồn nôn.


III./ Nguyên nhân gây bệnh gan nhiễm mỡ độ 3:


~ Những nguyên nhân gây ra gan nhiễm mỡ độ 3 rất khác nhau, tuy nhiên các nguyên nhân chủ yếu là do:


  • Mắc một số bệnh: như bệnh tiểu đường, béo phì và cao huyết áp.
  • Thuốc: Khởi phát bệnh gan nhiễm mỡ cũng có thể xảy ra sau khi sử dụng các loại thuốc bao gồm amiodarone, thuốc chống siêu vi, aspirin, corticosteroid, methotrexate, nifedipine, perhexiline, tamoxifen, tetracyclin và acid valproic, sử dụng quá nhiều đường…
  • Sử dụng rượu trong thời gian dài: uống rượu nhiều gây ra gan nhiễm mỡ và lâu dài có thể dẫn đến xơ gan nếu người bệnh vẫn tiếp tục uống rượu.




IV./ Điều trị bệnh gan nhiễm mỡ độ 3 như thế nào?


~ Gan nhiễm mỡ là căn bệnh nguy hiểm nhưng thường người bệnh chủ quan, không chú ý điều trị bệnh kịp thời. Chỉ đến khi bệnh tình đã quá nặng, các biến chứng xảy ra rồi họ mới biết thì lúc này mọi việc chữa trị đều rất khó khăn, nhiều trường hợp điều trị chỉ có thể góp phần kéo dài sự sống cho người bệnh chứ không thể chữa khỏi được. Đối với những bệnh nhân đã mắc gan nhiễm mỡ độ 3 thì cần phải kiểm tra và có biện pháp điều trị ngay bởi lúc này bệnh đã ở giai đoạn nặng.

~ Việc điều trị bệnh gan nhiễm mỡ phải xuất phát từ nguyên nhân gây bệnh. Do đó người bệnh cần xác định được chính xác thủ phạm gây nên căn bệnh này, từ đó đưa ra phương pháp điều trị bệnh phù hợp và chính xác, hiệu quả.

~ Bệnh nhân gan nhiễm mỡ độ 3 có thể được bác sĩ kê đơn thuốc để giúp bệnh tình nhanh chóng thuyên giảm, tuy nhiên nó đòi hỏi người bệnh phải tuân thủ nghiêm theo sự chỉ định của bác sĩ. Thực tế đã có rất nhiều bệnh nhân vì muốn nhanh khỏi bệnh mà mua rất nhiều loại thuốc bổ gan, giải độc gan,… có bày bán trên thị trường nhưng điều này không những không giúp bệnh gan nhiễm mỡ thuyên giảm mà ngược lại còn làm cho bệnh tình thêm nặng hơn do loại thuốc nào cũng đều phải chuyển hóa qua gan. Vì thế, để giảm gánh nặng cho gan, người bệnh không nên tự ý dùng thuốc mà không có sự chỉ định của bác sĩ để đảm bảo đạt hiệu quả cao nhất trong điều trị bệnh gan nhiễm mỡ.


V./ Tại sao khi bị gan nhiễm mỡ độ 3 lại cần phải nằm viện điều trị?


~ Thông thường khi đi khám nếu xác định người bệnh bị gan nhiễm mỡ độ 3, các bác sỹ sẽ bố trí người bệnh phải nằm viện điều trị. Vì lúc này tình trang bệnh đã rất nguy hiểm, có thể biến chứng gây ra các bệnh khác về gan như xơ gan, ung thư gan. Khi bị gan nhiễm mỡ độ 3 người bệnh muốn khỏi được ngoài việc dùng thuốc điều trị cần kết hợp chế độ ăn kiêng tuyệt đối và theo dõi hàng ngày.

~ Do gan của người bệnh ở giai đoạn 3 thường bị tổn thương khá nghiêm trọng nên cần 1 khoảng thời gian dài để phục hồi. Và tùy mức độ bệnh và chế độ sinh hoạt của từng người mà có thể mất tới 3-6 tháng hay dài hơn.





VI./ Có thuốc nào đặc trị gan nhiễm mỡ độ 3 hay chưa?


~ Hiện nay trên thị trường và trong các bệnh viện chưa có bất kỳ loại thuốc nào đặc trị bệnh gan nhiễm mỡ. Do đây là căn bệnh mãn tính, xuất hiện chủ yếu do chế độ ăn uống sinh hoạt không điều độ của người bệnh mà mỡ gan bắt đầu xuất hiện.

~ Một vài loại thuốc, thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị bệnh gan nhiễm mỡ độ 3 như: Cholessen, tinh lá sen tươi hay thảo dược gia truyền …Nhưng cái quan trọng nhất vẫn là ý thức về sức khỏe của người bệnh viêm gan nhiễm mỡ độ 3 và cần ăn uống và sống khoa học hơn nữa!




VII./ Bệnh nhân gan nhiễm mỡ độ 3 chú ý đến vấn đề dùng dinh dưỡng:



  • Hạn chế ăn thực phẩm giàu cholesterol như các loại đồ lòng, phủ tạng, da…động vật, lòng đỏ trứng.
  • Hạn chế chất béo: ưu tiên chọn dầu thực vật, hạn chế mỡ động vật trừ mỡ cá.
  • Ăn chất đạm vừa phải đúng với khả năng của gan.
  • Một số thức ăn giảm mỡ tốt như: dầu đậu nành, đậu hà lan, cà chua tươi chín, ớt vàng, rau ngót, rau cần tây, diếp cá, tỏi, chanh, cam, quýt, bưởi, táo chín… trà xanh, hoa hòe…
  • Bổ sung lượng rau, trái cây tươi trong thực đơn mỗi ngày.
  • Kết hợp với chế độ luyện tập thể dục mỗi ngày: đi bộ, chạy bộ, tham gia một số môn thể thao.




VIII./ Nấm linh chi giúp điều trị và bảo vệ gan?


~ Từ ngàn xưa, nấm linh chi được xem là một loại thảo dược quý rất tốt cho sức khỏe con người, đặc biệt những người mới ốm dậy hay người đau yếu mệt mỏi sử dụng nấm linh chi sẽ khiến cơ thể nhanh hồi phục bệnh hơn. Theo các chuyên gia thì trong nấm linh chi có các polysaccharicdes dễ tan trong nước, có tác dụng chống ung thư, rối loạn miễn dịch và chống cao huyết áp. Theo các chuyên gia thì, thành phần quan trọng khác là triterpenes, còn được gọi là ganoderic acids giúp giảm nhẹ các dị ứng bằng cách ức chế sự phóng thích histamine của cơ thể, đẩy mạnh sự hấp thụ oxy và làm tăng sự hoạt động của gan.

~ Cũng Theo các chuyên gia thì Nấm Linh Chi đỏ có tác dụng điều trị rất nhiều căn bệnh khác nhau như: viêm phế quản, ung thư, mất ngủ, thiếu dinh dưỡng, suy nhược thần kinh. Kết quả các nghiên cứu của các chuyên gia trên động vật đã chứng minh tác dụng của chiết xuất ethanol và nước từ nấm Linh Chi đỏ trong việc điều trị bệnh viêm gan cấp tính ở chuột trong phòng thí nghiệm.   

~ Theo ý kiến các chuyên gia thì Nấm Linh Chi đỏ chứa 2 hoạt chất có dược tính rất mạnh là Polysaccharides và triterpenes. Trong đó, tác dụng của triterpenes trong việc ngăn ngừa các căn bệnh viêm gan cấp tính do CCI4 đã được chứng minh ở một số thí nghiệm, polysaccharides có tác dụng ngăn ngừa viêm gan do triệu chứng xơ gan gây nên bởi tắc mật (biliary obstruction).

~ Một khía cạnh khác cũng được rất nhiều người bệnh viêm gan quan tâm, đó là sử dụng nấm linh chi có tác dụng phụ không?. Theo các chuyên gia ở phòng thí nghiệm cho biết, sử dụng nấm linh chi ở người bệnh sẽ không để lại tác dụng phụ, con người có thể sử dụng nấm linh chi trong thời gian lâu dài với số lượng lớn mà vô hại và hầu như không để lại các tác dụng phụ nào.

~ Tuy nhiên, một số trường hợp người dùng quá nhạy cảm cũng có thể gặp một vài triệu chứng như cảm thấy hơi khó tiêu, chóng mặt, hay ngứa ngoài da trong thời gian đầu dùng nấm linh chi. Những người này sẽ trở lại bình thường sau một thời gian ngắn.






IX./ Những lưu ý khi sử dụng nấm linh chi:


~ Theo ý kiến Các bác sĩ, để nấm linh chi thực sự phát huy được công hiệu tốt nhất của mình, mọi người nên lưu ý khỉ sử dụng nấm linh chi như:


  • Nấm linh chi được dùng tốt nhất vào buổi sáng lúc bụng đói. Khi dùng bạn uống nhiều nước làm tăng công hiệu của nấm linh chi vì giúp cơ thể thải ra những chất độc và tốt cho gan.
  • Vitamin C cũng được ý kiến Các bác sĩ khuyên nên dùng chung với nấm linh chi vì nó giúp cơ thể hấp thu mạnh hơn những dược chất hảo hạng có trong linh chi. Theo ý kiến Các bác sĩ cho biết sinh tố C biến polysaccarides phức tạp thành những thành phần nhỏ hơn, làm cho cơ thể hấp thụ dễ dàng hơn.
  • Bên cạnh đó nấm linh chi còn dùng rất tốt cho mọi lứa tuổi, cả phụ nữ có thai, người già, trẻ nhỏ, người khỏe mạnh… nhưng để có công hiệu tốt nhất với cơ thể, mọi người nên đến phòng khám để bác sĩ tư vấn và cách sử dụng nấm linh chi được hiệu quả nhất.

*** Với những công dụng tăng cường sức khỏe và bảo vệ gan thì nấm linh chi đúng là thần dược. Việc sử dụng nấm linh chi cũng thật đơn giản không mất nhiều thời gian, vì vậy bạn thật yên tâm và tìm hiểu và dùng nấm linh chi hàng ngày để tăng cường sức khỏe, tuổi thọ, bảo vệ gan.

* Quý khách cũng có thể dễ dàng tìm mua nấm linh chi đỏ chất lượng cao qua các website uy tín hay cửa hàng với giá cả hợp lý đặt biệt là nấm linh chi đỏ RICH LIFE trồng thủ công tại Việt Nam chất lượng cao không thua các loại nấm linh chi ngoại nhập trên thế giới.

++ >>> Vậy mua nấm linh chi đỏ RICH LIFE ở đâu? ở đâu bán nấm linh chi đỏ an toàn chất lượng, uy tín?

Hãy liên hệ chúng tôi ngay để có nấm linh chi đỏ RICH LIFE chất lượng cao! Số lượng có hạn!


~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Mr. Trương Lam Sơn


Tel: 0918 407070


****************


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FOLLOW US:

Lượt truy cập