15 tháng 5, 2015

BỆNH TIỂU ĐƯỜNG THAY KỲ

BỆNH TIỂU ĐƯỜNG THAY KỲ




Chào bạn!

*** Bệnh tiểu đường là khi nội tiết tố insulin của tuyến tụy bị thiếu hay giảm tác động cơ thể con người, hoặc không chuyển hoá tốt insulin. Lượng đường glucose là chất dinh dưỡng thiết yếu có vai trò cung cấp năng lượng cho hoạt động của các tế bào trong cơ thể. Tuy nhiên, lượng đường glucose không thể di chuyển một mình từ mạch máu vào tế bào mà phải cần insulin hỗ trợ trong quá trình vận chuyển từ máu vào tế bào
. Khi Insulin có vấn đề thì không vận chuyển đường glucose vào tế bào từ đó dẫn đến quá nhiều lượng đường trong mạch máu và các biến chứng từ đó phát sinh gọi là bệnh tiểu đường hay đái tháo đường.

I./ BỆNH TIỂU ĐƯỜNG THAI KỲ LÀ GÌ?

  • Trong suốt quá trình mang thai của bà bầu hay phụ nữ mang thai, nhau tạo ra nội tiết tố đặc biệt để giúp thai nhi lớn và phát triển. Nhưng những nội tiết tố này cũng sẽ gây một số rủi ro đến tính năng hữu ích của insulin của người mẹ. Đây có thể được coi như là “kháng insulin”. Sẽ là điều tốt khi mức insulin và đường huyết cùng đạt chuẩn để duy trì mức độ đường trong máu an toàn. Nhưng trong trường hợp người mắc bệnh tiểu đường thai kỳ thì lượng đường trong máu không còn được insulin kiểm soát, do đó, phải cần hoặc là giảm lượng đường hoặc là tăng lượng insulin hoặc là làm cả hai động tác đó.
  • Đối với hầu hết phụ nữ, bệnh tiểu đường thai kỳ không gây ra dấu hiệu hoặc triệu chứng đáng chú ý. Bệnh tiểu đường thai kỳ là một loại bệnh tiểu đường mà chỉ xảy ra trong thai kỳ. Cũng giống như các hình thức khác của bệnh tiểu đường, bệnh tiểu đường thai kỳ ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường (glucose), nguồn nhiên liệu chính của cơ thể. Bệnh tiểu đường thai kỳ có thể gây ra mức đường huyết cao mà không có khả năng gây ra vấn đề cho bản thân, nhưng có thể đe dọa sức khỏe của thai nhi.
  • May mắn thay, bệnh tiểu đường thai kỳ thường ngắn ngủi. Lượng đường trong máu thường trở lại bình thường ngay sau khi sinh. Bệnh tiểu đường thai kỳ là một dạng bệnh tiểu đường có thể chia thành hai loại: bệnh tiểu đường tuýp 1 và bệnh tiểu đường tuýp 2. Bệnh tiểu đường thai kỳ sẽ xuất hiện trong suốt thời kỳ mang thai và thường chấm dứt sau khi em bé chào đời. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều rủi ro về sau sẽ phát triển thành bệnh tiểu đường tuýp 2 ở phụ nữ  đã từng mắc chứng bệnh tiểu đường thai kỳ.
  • Bệnh tiểu đường thai kỳ xuất hiện ở khoảng 5% phụ nữ mang thai và kết quả là: chuyển sang bệnh tiểu đường tuýp 2 trong 5-10 năm sau khi sinh: cụ thể là 10-50% phụ nữ có bệnh tiểu đường thai kỳ sẽ phát triển thành bệnh tiểu đường tuýp 2.

II./ ĐỐI TƯỢNG NÀO DỄ MẮC BỆNH TIỂU ĐƯỜNG THAI KỲ:


  1. Phụ nữ ở lứa tuổi trên 30 dễ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ.
  2. Phụ nữ dân tộc thiểu số dễ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ: bao gồm thổ dân Úc, dân ở các quần đảo trên Thái Bình Dương, người Châu Á, Philiipines, Ấn độ, Trung Quốc, Trung Đông hoặc Việt Nam.
  3. Người có tiền sử gia đình có người mắc bệnh tiểu đường loại 2 thì cũng dễ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ. Nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường tăng lên nếu  có tiền tiểu đường, tiền thân của bệnh tiểu đường loại 2 hoặc nếu một thành viên gia đình gần gũi, chẳng hạn như cha mẹ hoặc anh chị em có bệnh tiểu đường loại 2.
  4. Phụ nữ bị quá cân, béo phì cả trước và khi đang mang thai dễ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ.
  5. Đã từng bị bệnh tiểu đường thai kỳ trong lần mang thai trước dễ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ.
    III./ KHI NÀO BỆNH TIỂU ĐƯỜNG THAI KỲ ĐƯỢC PHÁT HIỆN:

    *** Vào khoảng tuần thứ 20 của thai kỳ, quá trình và hoạt động liên quan đến việc sản sinh insulin đều bị ảnh hưởng bởi nội tiết tố sinh sản. Đây là nguyên nhân tại sao việc kiểm tra sàng lọc bệnh tiểu đường thai kỳ được yêu cầu theo định kỳ đối với phụ nữ mang thai dù họ có tiền sử bệnh hay không. Thời điểm xuất hiện bệnh thông thường từ tuần mang thai thứ 24 – 28, mặc dù vẫn có thể có những triệu chứng vài tuần trước hoặc sau giai đoạn này.




    IV./ CÁC TRIỆU CHỨNG BỆNH TIỂU ĐƯỜNG THAI KỲ:

    Đối với hầu hết phụ nữ, bệnh tiểu đường thai kỳ không gây ra dấu hiệu hoặc triệu chứng đáng chú ý. Vì vậy bạn có thể không biết cho đến khi bạn kiểm tra nước tiểu và lượng đường. Vài phụ nữ có những triệu chứng tương tự như sau khi bị bệnh tiểu đường tuýp 1 hoặc tuýp 2:


    1. Thường xuyên khát nước: thức giấc giữa đêm để uống nước thật nhiều.
    2. Đi tiểu ra nhiều nước và có nhu cầu nhiều lần hơn so với nhu cầu của các phụ nữ mang thai bình thường khác.
    3. Vùng kín bị nhiễm nấm và không thể làm vệ sinh sạch sẽ bằng các thuốc chống khuẩn thông thường.
    4. Các vết thương, trầy xước hoặc vết đau khó lành.
    5. Sụt cân nặng và mệt mỏi, thiếu năng lượng và kiệt sức.
    V./ NGUYÊN NHÂN GÂY RA BỆNH TIỂU ĐƯỜNG THAI KỲ:


    • Các nhà nghiên cứu Y Khoa vẫn chưa biết chính xác lý do tại sao một số phụ nữ phát triển bệnh tiểu đường thai kỳ. Để hiểu làm thế nào bệnh tiểu đường thai kỳ xảy ra, nó có thể giúp để hiểu chuyển hóa glucose trong cơ thể bình thường thế nào.
    • Insulin là một chất được sản xuất bởi tuyến tụy. Sau khi ăn vào các phân tử đường từ thực phẩm (được gọi là glucose) chảy vào máu. Insulin giúp chuyển glucose từ máu vào tế bào trong cơ thể, nơi nó có thể được sử dụng làm năng lượng.
    • Trong thời gian mang thai, nhau thai bao quanh em bé phát triển sản xuất cao một loạt các kích thích tố. Hầu như tất cả chúng làm giảm tác động của insulin ở các mô, qua đó nâng cao đường trong máu. Độ cao vừa phải của đường trong máu sau bữa ăn là bình thường trong khi mang thai.
    • Khi em bé phát triển, nhau thai sản xuất nhiều hơn và hormone insulin can thiệp nhiều hơn nữa. Trong bệnh tiểu đường thai kỳ, các kích thích tố nhau thai gây ra một sự gia tăng lượng đường trong máu đến một mức độ có thể ảnh hưởng đến tăng trưởng và phát triển của thai nhi em bé. Bệnh tiểu đường thai kỳ thường phát triển trong nửa cuối của thai kỳ, ít khi vào đầu tuần thứ 20, nhưng thường không phải cho đến khi sau này trong thai kỳ.

    VI./ BỆNH TIỂU ĐƯỜNG THAI KỲ CÓ NGUY HIỂM KHÔNG:


    • Nếu bệnh tiểu đường thai kỳ được phát hiện sớm, kiểm soát và giám sát bởi người bệnh và bác sĩ thì rủi ro sẽ được giảm rất nhiều. Mục đích chính trong việc điều trị bệnh tiểu đường là giảm lượng đường huyết trong máu đến mức bình thường và sản sinh lượng insulin phù hợp so với nhu cầu cần thiết của từng cá thể. Phải mất thời gian theo dõi để ước lượng cân bằng lượng insulin cần thiết trong ngày.
    • Phụ nữ mang thai bi bệnh tiểu đường thai kỳ cần được giám sát suốt quá trình mang thai và sinh đẻ. Biến chứng có thể xảy ra khi cơn đau đẻ bị kéo dài với người mẹ có lượng đường không phù hợp.


    VII./ BIẾN CHỨNG CỦA BỆNH TIỂU ĐƯỜNG THAI KỲ ĐỐI VỚI EM BÉ:

    Nếu người mẹ bị tiểu đường thai kỳ, em bé  có thể có nguy cơ:


    1. Em bé sẽ vượt quá tăng trưởng: Trẻ lớn có nhiều khả năng trở thành khó sinh. Nếu không kiểm soát, lượng đường glucose thừa trong máu sẽ làm thai nhi phát triển khá to. Do phải tương thích với lượng đường tăng qua nhau thai đến nguồn cung cấp máu, thai nhi sẽ tăng tiết lượng insulin để tiêu thụ lượng đường này và dự trữ năng lượng dưới lớp mỡ của thai nhi. Bé của các bà mẹ bị bệnh tiểu đường có thể nặng đến 4kg khi sinh. Đó là lý do khi bé mới sinh mà có cân quá nặng thì bác sĩ phải nghi ngờ đến bệnh tiểu đường thai kỳ ngay cả khi đã được chẩn đoán là không có bệnh trước khi sinh.
    2. Lượng đường huyết thấp (hạ đường huyết): Đôi khi trẻ sơ sinh của bà mẹ bị tiểu đường thai kỳ phát triển đường trong máu thấp (hạ đường huyết) ngay sau khi sinh vì tự sản xuất insulin của họ là cao, điều này có thể gây co giật ở trẻ.
    3. Hội chứng suy hô hấp: làm cho hơi thở của em bé khó khăn, Em bé có mẹ bị tiểu đường thai kỳ có vấn đề về hô hấp nhiều hơn những phụ nữ không có vấn đề, ngay cả ở cùng tuổi thai. Những đứa trẻ có hội chứng suy hô hấp có thể cần giúp thở cho đến khi phổi trở nên mạnh mẽ hơn.
    4. Vàng da: đổi màu vàng da và lòng trắng của mắt em bé có thể xảy ra nếu gan của bé chưa đủ trưởng thành để phá vỡ một chất gọi là bilirubin, thường các hình thức khi cơ thể tái chế các tế bào máu đỏ cũ hoặc bị hư hỏng.
    5. Tiểu đường loại 2 sau này: Em bé của bà mẹ bị bệnh tiểu đường thai kỳ có nguy cơ cao của bệnh béo phì phát triển và loại 2 bệnh tiểu đường sau này.
    6. Vấn đề phát triển: Nếu bị tiểu đường thai kỳ, con có thể có nguy cơ gia tăng của các vấn đề với phát triển kỹ năng vận động, như đi bộ, nhảy hoặc các hoạt động khác đòi hỏi phải có sự cân bằng và phối hợp hoặc các rối loạn tăng động.
    7. Để phòng các vấn đề sức khoẻ có thể xảy ra cho bé, các bác sĩ phải theo dõi bệnh tiểu đường và điều trị để kiểm soát lượng đường huyết. Thông thường lượng đường trong máu của mẹ sẽ tăng cao hơn trước khi sinh con.

    VIII./ BIẾN CHỨNG CỦA BỆNH TIỂU ĐƯỜNG THAI KỲ ĐỐI VỚI BÀ BẦU:

    Bệnh tiểu đường thai kỳ cũng có thể làm tăng các nguy cơ cho bà mẹ mang thai như:


    1. Biến chứng tiền sản giật đối với mẹ mang thai: Bệnh tiểu đường thai kỳ làm tăng nguy cơ tiền sản giật, một điều kiện đặc trưng bởi huyết áp cao và protein dư thừa trong nước tiểu sau tuần thứ 20 của thai kỳ. Nếu không điều trị, tiền sản giật có thể dẫn đến biến chứng nghiêm trọng hoặc thậm chí đe dọa tính mạng cho cả mẹ và bé.
    2. Biến chứng nhiễm trùng đường tiểu đối với mẹ mang thai: Phụ nữ có trải nghiệm bệnh tiểu đường thai kỳ, hai lần số lượng nhiễm trùng đường tiểu trong khi mang thai hơn so với phụ nữ khác mang thai. Điều này có thể do đường dư thừa trong nước tiểu.
    3. Tương lai bệnh tiểu đường đối với mẹ mang thai: Nếu bị tiểu đường thai kỳ, có nhiều khả năng có nó một lần nữa với một thai kỳ trong tương lai. Cũng có nhiều khả năng phát triển bệnh tiểu đường, thường là tiểu đường loại 2 khi  già đi. Tuy nhiên, việc lựa chọn lối sống lành mạnh như ăn thức ăn lành mạnh và tập thể dục có thể giúp giảm nguy cơ bệnh tiểu đường loại 2 trong tương lai. Trong số những phụ nữ có tiền sử bệnh tiểu đường thai kỳ người đã đạt đến trọng lượng cơ thể lý tưởng của mình sau khi sinh, ít hơn 25 phần trăm phát triển tiểu đường loại 2.
    IX./ XÉT NGHIỆM VÀ CHẦN ĐOÁN BỆNH TIỂU ĐƯỜNG THAI KỲ ĐỐI VỚI BÀ BẦU:

    • Quá trình kiểm tra sàng lọc được yêu cầu theo sự hướng dẫn của bác sĩ trong tuần mang thai thứ 26-28. Bác sĩ có thể sẽ đánh giá các yếu tố nguy cơ bệnh tiểu đường thai sớm trong thai kỳ. Hầu hết phụ nữ sẽ có một xét nghiệm sàng lọc cho bệnh tiểu đường thai kỳ đôi trong khoảng 3 - 6 tháng của thai kỳ.
    • Công cụ để chẩn đoán thông thường là kiểm tra lượng đường, GCT, hay phương pháp kiểm tra mức độ dung nạp đường glucose, OGTT. Xét nghiệm mẫu máu để kiểm tra lượng đường glucose và sau một tiếng đồng hồ tiếp theo sẽ xét nghiệm lại mẫu máu sau khi uống nước có nhiều đường.
    • Sẽ bắt đầu thử nghiệm thách thức glucose bằng cách uống một dung dịch glucose xirô. Một giờ sau, sẽ có một xét nghiệm máu để đo lượng đường trong máu. Lượng đường trong máu dưới mức 130 - 140 mg / dl (mg / dL), hoặc 7,2-7,8 millimoles / lít (mmol / L), thường được coi là bình thường trên một thử thách thức glucose, mặc dù điều này có thể khác nhau tại các phòng khám cụ thể hoặc các phòng thí nghiệm. Nếu lượng đường trong máu cao hơn bình thường, nó chỉ có nghĩa là  có nguy cơ cao của bệnh tiểu đường thai kỳ. Bác sĩ sẽ chẩn đoán sau khi tạo cho một thử nghiệm tiếp theo.
    • Đối với các thử nghiệm theo dõi, sẽ được yêu cầu nhanh chóng qua đêm và sau đó có lượng đường trong máu lúc đói. Sau đó, sẽ uống một giải pháp ngọt, có chứa một nồng độ cao hơn của glucose và mức độ đường trong máu sẽ được kiểm tra mỗi giờ trong thời gian ba giờ. Nếu ít nhất hai trong số kết quả đọc lượng đường trong máu cao hơn bình thường, sẽ được chẩn đoán với bệnh tiểu đường thai kỳ.
    • Nếu được chẩn đoán với bệnh tiểu đường thai kỳ, bác sĩ có thể sẽ khuyên nên kiểm tra thường xuyên, đặc biệt là trong ba tháng cuối của thai kỳ. Trong kỳ thi này, bác sĩ sẽ theo dõi cẩn thận lượng đường trong máu. Bác sĩ cũng có thể yêu cầu  theo dõi lượng đường trong máu hàng ngày, như một phần của kế hoạch điều trị.

    X./ KIỂM TRA LƯỢNG ĐƯỜNG TRONG MÁU SAU KHI SINH CON:

    *** Để chắc chắn rằng lượng đường trong máu đã trở lại bình thường sau khi em bé được sinh ra, bác sĩ sẽ kiểm tra lượng đường trong máu sau khi sinh và một lần nữa trong sáu tuần. Nếu kết quả thử nghiệm là bình thường, nên đánh giá lại ít nhất là mỗi ba năm. Nếu lượng đường trong máu cho thấy bệnh tiểu đường hay tiền tiểu đường, nếu thấy đường trong máu cao hơn bình thường, nhưng không đủ cao để được phân loại như bệnh tiểu đường, hãy bắt đầu một kế hoạch điều trị bệnh tiểu đường.


    XI./ PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ BỆNH TIỂU ĐƯỜNG THAI KỲ ĐỐI VỚI BÀ BẦU:


    *** Kiểm soát lượng đường trong máu của người bệnh tiểu đường thai kỳ là cần thiết để giữ em bé  khỏe mạnh và tránh các biến chứng trong thời gian sinh, kế hoạch điều trị người bệnh tiểu đường thai kỳ như sau:
    • Theo dõi lượng đường trong máu người bệnh tiểu đường thai kỳ thường xuyên: Bác sĩ có thể yêu cầu kiểm tra lượng đường trong máu 4 - 5 lần một ngày, điều đầu tiên vào buổi sáng và sau bữa ăn để đảm bảo rằng  đang giữ lượng đường trong máu trong một phạm vi lành mạnh. Để kiểm tra lượng đường trong máu, lấy một giọt máu ở ngón tay bằng cách sử dụng một cây kim nhỏ (lancet), sau đó đặt máu trên một dải thử nghiệm đưa vào một máy đo đường huyết, một thiết bị có các biện pháp và hiển thị mức độ đường trong máu. Người bệnh tiểu đường thai kỳ cũng theo dõi lượng đường trong máu trong thời gian lao động.
    • Chế độ ăn uống người bệnh tiểu đường thai kỳ: Ăn theo loại và số lượng của thực phẩm là một trong những cách tốt nhất để kiểm soát lượng đường trong máu. Lựa chọn thực phẩm lành mạnh cũng giúp ngăn ngừa tăng cân quá mức trong khi mang thai.
    • Một chế độ ăn uống khỏe mạnh thường bao gồm nhiều trái cây, rau và ngũ cốc, loại thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng và ít chất béo và calo vào chế độ ăn uống  và hạn chế carbohydrate bao gồm bánh kẹo. Người bệnh tiểu đường thai kỳ có thể tham khảo ý kiến chuyên viên hoặc Bác sĩ chuyên khoa bệnh tiểu đường để có một kế hoạch bữa ăn dựa trên mức độ đường trong máu, chiều cao, cân nặng, thói quen tập thể dục và các ưu đãi thực phẩm.
    • Người bệnh tiểu đường thai kỳ có chế độ tập thể dục: Tập thể dục làm giảm lượng đường trong máu bằng cách vận chuyển đường đến các tế bào, nơi nó được sử dụng cho năng lượng. Tập thể dục cũng làm tăng độ nhạy cảm với insulin, có nghĩa là cơ thể cần ít insulin để vận chuyển đường đến các tế bào. Thường xuyên tập thể dục có thể giúp ngăn ngừa một số các khó chịu của thai kỳ, chẳng hạn như đau lưng, chuột rút cơ bắp, táo bón và khó ngủ. Tập thể dục aerobic trung bình các ngày trong tuần, đi bộ, đạp xe và bơi lội thường là lựa chọn tốt trong khi mang thai. Các hoạt động thông thường như làm việc nhà và làm vườn cũng được khuyến khích cho người bệnh tiểu đường thai kỳ.
    • Thuốc cho người bệnh tiểu đường thai kỳ: Nếu chế độ ăn uống và tập thể dục không đủ, có thể cần tiêm insulin để giảm lượng đường trong máu. Khoảng 15 phần trăm phụ nữ có thai điều trị bệnh tiểu đường cần insulin để đạt được một mức độ đường glucose trong máu liên tục an toàn. Đối với một số phụ nữ, một thuốc uống như glyburide, cũng là một lựa chọn.
    • Em bé cần được quan sát chặt chẽ. Bác sĩ có thể theo dõi sự tăng trưởng của bé và phát triển bằng cách siêu âm hoặc các xét nghiệm khác.
    • Sau khi có bệnh tiểu đường thai kỳ, nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2 sau này trong cuộc sống gia tăng. Vì vậy người bệnh tiểu đường thai kỳ nên duy trì thói quen lối sống lành mạnh, chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục, có thể giúp giảm bớt hoặc loại bỏ nguy cơ này.

    XII./ LỜI KHUYÊN VỀ LỐI SỐNG VÀ CÁC PHƯƠNG PHÁP PHÒNG CHỐNG BỆNH TIỂU ĐƯỜNG THAI KỲ ĐỐI VỚI BÀ BẦU:

    *** Không có gì bảo đảm đến việc ngăn ngừa bệnh tiểu đường thai kỳ, nhưng thói quen sống và ăn uống lành mạnh hơn, có thể áp dụng trước khi mang thai, thì tốt hơn.


    1. Ăn thực phẩm lành mạnh: Chọn thực phẩm ít chất béo và calo. Tập trung vào các loại trái cây, rau và ngũ cốc. Phấn đấu nhiều để giúp đạt được mục tiêu mà không làm ảnh hưởng đến mùi vị hoặc dinh dưỡng.
    2. Hãy hoạt động thể chất nhiều hơn: Tập thể dục trước và trong khi mang thai cho thấy để giúp bảo vệ chống lại phát triển bệnh tiểu đường thai kỳ. Mục tiêu trong 30 phút hoạt động thể chất vừa phải mỗi ngày. Hãy đi bộ mỗi ngày, đạp xe, bơi lội. Nếu bạn không phù hợp tập luyện lâu dài, bạn chia thành nhiều phiên nhỏ hơn suốt cả ngày.
    3. Giảm cân: Trọng lượng mất mát trong khi mang thai thường không được khuyến khích. Nhưng nếu đang lập kế hoạch trước, giảm cân có thể giúp có một thai kỳ khỏe mạnh.
    4. Ăn 3 bữa trong ngày và một buổi tối nhẹ. Bạn có thể dùng trà và bánh vào buổi sáng và chiều.
    5. Dùng các món ăn ít chất béo và nhiều chất xơ.
    6. Chế độ ăn cân bằng cung cấp đủ chất dinh dưỡng gồm thức ăn giàu chất canxi và chất sắt.
    7. Kiểm soát lượng đường và tránh ăn đồ ngọt.
    8. Ăn các loại thức ăn đa dạng và nhiều nguồn khác nhau để tránh bị biếng ăn.
    9. Tiêm insulin theo kế hoạch của bác sĩ: Đây là việc điều trị áp dụng khi không thể kiểm soát được mức đường máu thông qua chế độ ăn và vận động. Tiêm insulin có thể được sử dụng an toàn trong thời kỳ mang thai bởi nội tiết tố này không truyền qua nhau từ mẹ sang con.

    XIII./ TÁC DỤNG CỦA NẤM LINH CHI ĐỐI VỚI BỆNH TIỂU ĐƯỜNG:


    • Nấm Linh chi từ lâu đã được y học công nhận là một loại thảo dược có khả năng hỗ trợ điều trị tích cực đối với nhiều loại bệnh, bao gồm cả một số loại ung thư cũng như tiểu đường. Tác dụng của nấm Linh chi với bệnh tiểu đường là  giúp làm giảm các tính trạng thường gặp ở người bệnh tiểu đường như thừa Cholesterol trong máu và tắc nghẽn động mạch. Ngoài ra tác dụng của nấm Linh Chi trong việc giảm lượng đường máu cũng như tăng tiết insulin của tuyến tụy đã được xác định, do hoạt chất polysaccharides có trong nấm linh chi làm tăng khả năng hấp thụ canxi của các tế bào tuyến tụy, dẫn đến việc sản sinh hoặc bài tiết các nội tiết tố insulin.
    • Nấm Linh chi còn có tác dụng giảm lượng đường trong máu một cách rõ rệt nhờ vào thành phần chứa các Polysaccharides. Nấm linh chi giúp giữ lượng đường trong máu ổn định giúp bệnh nhân tiểu đường tránh được nhiều biến chứng gây nên từ bệnh tiểu đường như huyết áp cao, tình trạng loét, đột quỵ, giảm chức năng sinh dục nam giới,… Ở phương diện này, nấm Linh chi ngoài giúp kiểm soát và chống lại bệnh tiểu đường mà còn cải thiện tình trạng sức khỏe chung cho người bệnh tiểu đường.
    • Nấm Linh Chi cũng có tác dụng ngăn chặn và kìm hãm sự phát triển của chứng suy thận và các biến chứng của thận trong các thí nghiệm.  Như vậy, Tác dụng của nấm linh chi với bệnh tiểu đường và các biến chứng là vô cùng quý giá và đã được kiểm chứng.

    XIV./ NHỮNG LƯU Ý KHI SỬ DỤNG NẤM LINH CHI:


    • Nấm linh chi được dùng tốt nhất vào buổi sáng lúc bụng người bệnh đang đói. Khi dùng nấm linh chi bệnh nhân nên uống nhiều nước làm tăng công hiệu của nấm linh chi vì giúp cơ thể thải ra những chất độc và rất tốt cho gan.
    • Vitamin C cũng được bác sĩ khuyên dùng chung với nấm linh chi vì nó giúp cơ thể hấp thu mạnh hơn những dược chất hảo hạng có trong linh chi.
    • Thật tuyệt vời là nấm linh chi còn dùng rất tốt cho mọi lứa tuổi. Cả phụ nữ có thai, người già, trẻ nhỏ, người khỏe mạnh… nhưng để có công hiệu tốt nhất với cơ thể, bệnh nhân nên tham khảo để bác sĩ tư vấn về cách sử dụng nấm linh chi được hiệu quả nhất.
    • Câu hỏi cho nhiều người quan tâm là sử dụng nấm linh chi có tác dụng phụ với người bệnh hay không?. Theo các bác sĩ ở phòng thí nghiệm cho biết, sử dụng nấm linh chi ở người bệnh tiểu đường sẽ không để lại tác dụng phụ nào vì con người có thể sử dụng nấm linh chi trong thời gian lâu dài với số lượng lớn mà vô hại.
    • Tuy nhiên, một số trường hợp người bệnh dùng bị nhạy cảm cũng có thể gặp một vài triệu chứng như cảm thấy hơi khó tiêu, chóng mặt, hay ngứa ngoài da trong thời gian bắt đầu dùng nấm linh chi. Những bệnh nhân này sẽ trở lại bình thường sau một thời gian sử dụng.
    *** Với những công dụng tăng cường sức khỏe và hổ trợ bảo vệ trị bệnh tiểu đường thì thật không thể không tin được là nấm linh chi đúng là thần dược. Việc sử dụng nấm linh chi cũng thật đơn giản không mất nhiều thời gian, vì vậy bạn thật yên tâm và có lý do để tìm hiểu và dùng nấm linh chi hàng ngày để tăng cường sức khỏe, tuổi thọ, chữa bệnh tiểu đường hiệu quả.

    * Bạn cũng có thể dễ dàng tìm mua nấm linh chi đỏ chất lượng cao qua các website uy tín hay cửa hàng với giá cả hợp lý. Đặt biệt là nấm linh chi đỏ RICH LIFE trồng thủ công tại Việt Nam chất lượng cao không thua các loại nấm linh chi ngoại nhập từ Hàn Quốc hay Nhật Bản.

    ++ >>> Vậy mua nấm linh chi đỏ RICH LIFE ở đâu? ở đâu bán nấm linh chi đỏ an toàn chất lượng, uy tín?

    ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

    Mr. Trương Lam Sơn


    Tel: 0918 407070

    ****************

    ****************

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    FOLLOW US:

    Lượt truy cập