30 tháng 5, 2015

TÌM HIỂU VỀ TUYẾN TỤY

TÌM HIỂU VỀ TUYẾN TỤY





Chào bạn!


I./ TUYẾN TỤY LÀ GÌ?



  • Tụy có tên tiếng Anh là pancreas Tụy (còn gọi là lá mía) là một cơ quan trong cơ thể động vật, nằm sau phúc mạc, nằm sau dạ dày sát thành sau của ổ bụng. Tụy nặng khoảng 80 gram, có màu trắng nhạt, một số loài có tụy màu hồng nhạt và mỗi ngày, trung bình tụy có thể tiết ra 0,8 lít dịch tiết. Tụy nằm giữa dạ dày, gan và ruột, tuyến tụy chỉ dài 10-15cm, có hình dạng như con nòng nọc.
  • Phần đuôi của tuyến tụy là tế bào sản xuất insulin, và các khối u ở đoạn này thường là các khối u nội tiết. Chúng dễ chẩn đoán hơn nhưng các ca này rất hiếm. Còn ở phần đầu tuyến tụy là những tế bào sản xuất enzym tiêu hóa và các khối u ở đoạn này được gọi là khối u ngoại tiết. Dạng u này phổ biến nhất trong ung thư tuyến tụy và việc phát hiện bệnh cũng khó khăn hơn.
  • Ở các loài động vật khác nhau thì tụy cũng có hình dạng khác nhau. Như ở cá, tụy không có hình dạng nhất định, chỉ là một khối nhão. Đến loài ếch nhái và bò sát thì tụy đã thành tuyến nằm ép sát bên thành tá tràng. Đến lớp chim thì tụy nằm ở phần giữa đoạn cong vòng của tá tràng chim. Ở người, tụy là một cơ quan nhỏ và hơi thuôn dài nằm trong ổ bụng.
  • Hai bệnh chủ yếu liên quan đến tuyến tụy là viêm tụy và ung thư tuyến tụy, đồng thời liên quan đến bệnh tiểu đường.



II./ CHỨC NĂNG CỦA TUYẾN TỤY:

Tuyến tụy phục vụ hai chức năng chính: chức năng nội tiết và chức năng ngoại tiết.

a./ Chức năng nội tiết của tuyến tụy: là sản xuất các kích thích tố insulin và glucagon. Insulin giúp cơ thể hấp thụ đường glucose có trong máu, làm giảm lượng đường trong máu và cho phép các tế bào của cơ thể sử dụng glucose cho năng lượng. Insulin được sản xuất sau khi ăn protein và đặc biệt là sau khi ăn carbohydrate, làm tăng lượng đường trong máu. Nếu tuyến tụy không sản xuất đủ insulin, bệnh tiểu đường type 1 sẽ phát triển.

* Không giống như insulin, glucagon làm tăng mức độ đường trong máu.Sự kết hợp quan trọng của insulin và glucagon duy trì mức độ thích hợp của đường trong máu.

b./ Chức năng ngoại tiết của tuyến tụy: là sản xuất và tiết các dịch tiêu hóa. Sau khi thức ăn vào dạ dày, các enzym tiêu hóa được gọi là dịch tụy đi qua nhiều ống dẫn nhỏ để đến ống tụy chính và sau đó đến ống dẫn mật. Ống mật lấy dịch vào túi mật, trộn với mật để hỗ trợ tiêu hóa.

III./ VỊ TRÍ CỦA TUYẾN TỤY:

** Tuyến tụy nằm ở giữa vùng bụng và được bao quanh bởi dạ dày, gan, lá lách, túi mật và ruột non; tuyến tụy nằm sau dạ dày sát thành sau của ổ bụng. Tụy gồm có ba phần: đầu tụy, đuôi tụy và thân tụy. Đầu tụy nằm sát đoạn tá tràng D2 và đuôi tụy kéo dài đến sát lách. Ống tụy còn gọi là ống Wirsung là một ống nằm dọc suốt chiều dài của tụy và dẫn lưu dịch tụy đổ vào đoạn D2 của tá tràng. Chỗ ống tụy nối vào tá tràng gọi là bóng Vater. Ống mật chủ thường kết hợp với ống tụy tại hoặc gần bóng Vater. Nơi đổ ra của ống tụy và ống túi mật là cùng một nơi nên vị trí đó gọi là cơ vòng Oddi.




IV./ CÁC BỆNH TUYẾN TỤY:

1./ Đau tụy:

** Đau ở tuyến tụy thường được kết hợp với viêm tụy cấp. Hầu hết bệnh nhân viêm tụy cấp đều có đau bụng dữ dội vùng thượng vị, dưới mũi kiếm xương ức. Đau thường lan ra sau, đôi khi đau xuất hiện ở vùng hạ vị.

** Nếu viêm tụy cấp do sỏi mật hoặc do giun thì đau thường xuất hiện đột ngột và nhanh chóng đạt đến cường độ dữ dội chỉ trong vòng vài phút. Đau tụy có thể tồn tại liên tục trong vòng vài ngày. Khó chẩn đoán và xác định tuyến tụy đau, và nhiều người cho rằng đó là đau dạ dày. Các dấu hiệu khác ngoài cơn đau tụy có thể kèm theo là vàng da, ngứa da và giảm cân.

2./ Viêm tụy:

** Viêm tụy là viêm tuyến tụy. Viêm tụy có thể là cấp tính hoặc mãn tính, và cả hai hình thức là khá nghiêm trọng và có thể dẫn đến những biến chứng sức khỏe.

a./ Viêm tụy mãn: Nguyên nhân, triệu chứng và điều trị

  • Bệnh viêm tụy mãn tính này thường là kết quả của uống nhiều rượu. Nguyên nhân khác có thể là xơ nang, hàm lượng canxi cao hoặc bị mỡ trong máu và các rối loạn miễn dịch. Viêm tụy mãn tính không thể chữa lành và có xu hướng xấu đi theo thời gian. Viêm tụy mãn tính thường dẫn đến tổn thương vĩnh viễn.
  • Các triệu chứng viêm tụy mãn tính bao gồm buồn nôn, nôn mửa, sụt cân, và phân lỏng.
  • Điều trị viêm tụy mãn tính có thể bao gồm một chế độ ăn uống đặc biệt, tiêu thụ thường xuyên các chất bổ sung enzyme và nằm viện với việc sử dụng các thuốc ức chế theo chỉ định của bác sỹ. Điều quan trọng là bệnh  nhân viêm tụy mãn tính không hút thuốc lá hoặc uống rượu.


 b./ Viêm tụy cấp: Nguyên nhân, triệu chứng và điều trị


  • Viêm tụy cấp thường xảy ra đột ngột và biến mất trong vòng một vài ngày điều trị. Thông thường, đó viêm tụy cấp là do sỏi mật.
  • Tuyến tụy đau là triệu chứng chính của viêm tụy cấp. Cơn đau tuyến tụy thường nặng và đột ngột. Đau tụy tăng dần cho đến khi nó trở thành một cơn đau liên tục. Đau tụy được cảm nhận ở vùng thượng vị và bức xạ ngược trở lại. Khám lâm sàng có thể phát hiện vị trí đau ở đầu tụy hay đuôi tụy. Khám cũng nhằm phát hiện các biến chứng của viêm tụy cấp. Các triệu chứng khác của viêm tụy cấp bao gồm buồn nôn, nôn mửa và tiêu chảy.
  • Điều trị viêm tụy cấp thường nằm viện một thời gian ngắn, trong đó dịch truyền tĩnh mạch, dùng thuốc kháng sinh và thuốc giảm đau. Bệnh nhân viêm tụy cấp thường không ăn trong thời gian nằm viện. Nếu viêm tụy cấp là do sỏi mật, bác sĩ có thể khuyên bạn nên loại bỏ túi mật.

3./ Ung thư tuyến tụy:


  • Do nằm ở sâu bên trong của tuyến tụy, khối u của tuyến tụy thường không thể cảm nhận được cảm ứng. Rất khó để chẩn đoán sớm ung thư tuyến tụy vì triệu chứng không điển hình, bệnh có nguy cơ tử vong cao. Thông thường, không có biểu hiện triệu chứng của bệnh ung thư tuyến tụy cho đến khi bệnh phát triển đến khi nó có thể ảnh hưởng đến chức năng của các cơ quan khác. Do những khó khăn trong việc chẩn đoán sớm và bệnh ung thư tuyến tụy nhanh chóng lây lan nên bệnh ung thư tuyến tụy thường gặp ở người nghèo.
  • Yếu tố nguy cơ dẫn đến ung thư tuyến tụy bao gồm người hút thuốc, bị tiểu đường lâu dài, và viêm tụy mãn. Nguy cơ mắc ung thư tuyến tuỵ có thể giảm xuống khi dừng hoặc bỏ hút thuốc, giảm lượng thịt cá và tăng lượng rau xanh trong chế độ ăn.
  • Tại Mỹ, bệnh ung thư tuyến tụy là nguyên nhân phổ biến thứ tư gây ra các ca tử vong ung thư, với nam diễn viên Patrick Swayze và gần đây hơn, Steve Jobs của Apple, cả hai đều thua trận chiến của họ với ung thư tuyến tụy trong những năm gần đây.
  • Các triệu chứng của ung thư tuyến tụy gồm đau vùng bụng trên lan đến lưng và cổ, giảm cân, mệt mỏi, da vàng và mắt trắng dã (bệnh vàng da), trầm cảm và cục máu đông cũng có thể là một dấu hiệu cảnh báo gây ra bởi một khối u ngăn chặn các ống dẫn mật.
  • Các triệu chứng bệnh ung thư tuyến tụy khác bao gồm khó tiêu, đầy hơi và đi đại tiện nhiều nhớt nếu sự phát triển ung thư làm tắc ống tụy và các men tiêu hoá không được giải phóng vào đường ruột.
  • Chẩn đoán ung thư tuyến tụy: các bác sĩ thường tiến hành các bài kiểm tra thể chất, xét nghiệm máu, kiểm tra hình ảnh và sinh thiết.
  • Điều trị bệnh ung thư tuyến tụy bao gồm phẫu thuật, xạ trị, hóa trị và liệu pháp nhắm mục tiêu để tấn công các tế bào ung thư mà không làm hại các tế bào bình thường. Ung thư tuyến tụy có thể được điều trị bằng một số phương pháp khác. Ung thư tuyến tụy giai đoạn đầu thường có thể được điều trị và có thể chữa khỏi bằng phẫu thuật. Sau khi phẫu thuật, sự điều trị thêm nữa, được gọi là liệu pháp tá dược và Y học bổ sung thường được khuyến khích. Liệu pháp này có thể liên quan đến hóa trị hoặc xạ trị.
  • Tuy nhiên, thực tế cho thấy nhiều bệnh nhân khi khám và được chẩn đoán mắc ung thư tuyến tụy nặng, khi đó phẫu thuật thường là không thể. Nếu phẫu thuật không thể thực hiện, điều trị bằng xạ trị, hóa trị, hoặc cả hai thường được sử dụng để thu nhỏ khối u, giảm các triệu chứng và kéo dài cuộc sống.


V./ NẤM LINH CHI TRỊ BỆNH UNG THƯ TUYẾN TỤY:


  • Những tiến độ kĩ thuật y khoa trên Thế giới gần nhất khám phá ra rằng polysaccarit có trong Nấm Linh Chi có tác dụng khắc chế các tế bào ung thư, nấm linh chi có tác dụng làm giảm bớt các triệu chứng và chống lại sự phát triển của một số loại ung thư, bao gồm cả ung thư tuyến tụy. Ngoài ra chất germanium có trong nấm linh chi giúp ngăn chặn bệnh ưng thư trong cơ thể vì nó loại trừ và kìm hãm sự tăng trưởng của tế bào ung thư làm sản sinh phong phú các loại vitamin, chất khoáng, đạm cần cho cơ thể.
  • Nấm Linh Chi chứa hàm lượng polysaccarit cao, nếu kết hợp dùng nấm linh chi với vitamin C sẽ giúp chuyển đổi và tăng khả năng hấp thu chất này vào cơ thể chúng ta, qua đó kích thích các đại thực bào và tăng khả năng miễn dịch. Chúng có khả năng tiêu diệt tất cả các yếu tố gây hại nào, kể cả các tế bào ung thư.
  • Ngoài ra Nấm Linh chi có chứa nhiều carbonhydrate, các acid amin và protein. Hợp chất đường đa phân tử polysaccharides trong nấm Linh chi có tác dụng tiêu diệt khối u, giảm huyết áp và tăng cường hệ miễn dịch. Acid ganoderic giúp giảm nhẹ dị ứng bằng cách ức chế sự sản xuất histamine.
  • Bên cạnh đó nấm Linh Chi tăng hiệu quả điều trị trực tiếp của hóa và xạ trị cho bệnh nhân bện ung thư. Việc tăng cường hệ miễn dịch từ dùng Nấm Linh Chi cũng giúp bệnh nhân cải thiện tình trạng bệnh và giảm những tác dụng phụ từ hóa và xạ của bệnh nhân ung thư như trị như buồn nôn, nôn, đau đầu, sốt, nhiễm trùng giảm cân, và rụng tóc.



VI./ MỘT SỐ LƯU Ý KHI CHỌN VÀ SỬ DỤNG NẤM LINH CHI:


  • Có rất nhiều loại nấm linh chi, tuy nhiên nấm linh chi đỏ được chứng minh là tốt nhất cho sức khỏe vì nó thúc đẩy sự làm việc của hệ thống miễn dịch, làm tăng sự hoạt động của cơ thể và chống lão hóa.
  • Cách sử dụng nấm linh chi cũng có rất nhiều cách, để dùng nấm linh chi hiệu quả người ta thường thái nấm linh chi thành từng miếng lát mỏng, hoặc tán nấm linh chi thành dạng bột mịn nấu chín khoảng 15 phút hay hãm với nước nóng, mỗi ngày trung bình dùng từ khoảng 5gram đến 10gram để tăng cường thể trạng sức khỏe nói chung và trị bệnh.
  • Nấm linh chi đỏ dùng tốt nhất là dùng lúc đói bụng. Bạn uống nhiều nước làm tăng công dụng của nấm linh chi đỏ và giúp cơ thể thải độc tố nhanh. Kết hợp vitamin c sẽ làm tăng công dụng của nấm linh chi đỏ lên nhiều lần vì nó giúp cơ thể hấp thu mạnh hơn những dược chất hảo hạng có trong nấm Linh Chi đỏ.
  • Con người có thể dùng nấm linh chi lâu dài với số lượng lớn mà vô hại, không gây tác dụng phụ nào. Tuy nhiên một số người quá nhạy cảm cũng có thể gặp một vài triệu chứng như cảm thấy hơi khó tiêu, chóng mặt, hay ngứa ngoài da trong thời gian đầu dùng. Nguyên nhân là do phản ứng mạnh của cơ thể bài tiết những chất độc có từ thức ăn và điều này chứng tỏ tác dụng tốt của nấm linh chi. Những người này sẽ trở lại bình thường sau một thời gian ngắn sử dụng nấm linh chi và quen dần.
  • Có thể nhận thấy công hiệu hay hiệu quả từ 10 ngày tới 2 tuần sau khi dùng nấm linh chi. Và nếu được dùng nấm linh chi liên tiếp trong 2 tháng sẽ cảm nhận được kết quả tuyệt vời của nấm linh chi.
  • Nấm linh chi có thể dùng được cho mọi lứa tuổi, kể cả trẻ em và phụ nữ mang thai hoặc dùng bất cứ lúc nào kể cả khi người khỏe mạnh không bị bệnh. Lợi ích nhất của nấm linh chi là nâng đỡ và kiến tạo hệ thống miễn dịch. Vì vậy, nấm linh chi cũng rất có lợi cho một người khỏe mạnh. Tuy nhiên tốt hơn hết nên hỏi ý kiến chuyên gia hay bác sĩ trước khi dùng.
  • Ngoài trị bệnh ung thư tuyến tụy thì công dụng của nấm linh chi còn hổ trợ trị các bệnh như: Ổn định huyết áp, giải độc gan, hiệu quả tốt với các bệnh về gan như viêm gan, xơ gan, gam nhiễm mỡ..., nâng cao sức đề kháng, phòng trừ  bệnh tật, phòng chữa bệnh tiểu đường, ngăn chặn quá trình làm lão hóa, giúp cơ thể tươi trẻ, chống ung thư tuyến tiền liệt, chống đau đầu và tứ chi, giảm mệt mỏi...
  • Ngoài ra nấm linh chi còn giúp bạn làm sạch ruột, chống táo bón mãn tính và tiêu chảy. Đối với các bệnh về hô hấp, nấm linh chi hiệu quả tốt tới 80% giúp bệnh thuyên giảm và khỏi hắn ở các chứng viêm phế quản dị ứng, hen phế quản, chống béo phì..
*** Với những công dụng tăng cường sức khỏe và hổ trợ bảo vệ trị bệnh ung thư tuyến tụy và các biến chứng thì thật nấm linh chi là thần dược. Việc sử dụng nấm linh chi cũng thật đơn giản không mất nhiều thời gian, vì vậy bạn thật yên tâm và có lý do để tìm hiểu và dùng nấm linh chi hàng ngày để tăng cường sức khỏe, tuổi thọ, chữa bệnh và ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

* Bạn cũng có thể dễ dàng tìm mua nấm linh chi đỏ chất lượng tốt qua các website uy tín hay cửa hàng uy tín với giá cả hợp lý. Đặt biệt là nấm linh chi đỏ RICH LIFE trồng thủ công tại Việt Nam chất lượng cao không thua các loại nấm linh chi ngoại nhập từ Hàn Quốc hay Nhật Bản hay các nước khác.

++ >>> Vậy mua nấm linh chi đỏ RICH LIFE ở đâu? ở đâu bán nấm linh chi đỏ an toàn chất lượng, uy tín?


~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Tel: 0918 407070

****************


****************

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FOLLOW US:

Lượt truy cập