12 tháng 10, 2015

NẤM LINH CHI CHỮA BỆNH MẤT NGỦ


NẤM LINH CHI CHỮA BỆNH MẤT NGỦ



Chào bạn

Ông bà ta có câu: “ ăn được ngủ được là tiên! Không ăn không ngủ mất tiền thêm lo”.

** Ngủ ngon và ăn ngon chính là chìa khóa duy trì cho mọi hoạt động của ngày mới, giúp cơ thể tái tạo năng lượng cho ngày mới.

** Tuy nhiên không phải ai cũng ngủ ngon giấc nhất là người lớn tuổi,  bệnh mất ngủ là bệnh thường gặp ở người cao tuổi. Nếu không có những phương pháp điều trị mất ngủ tốt sẽ gây ra những hậu quả khó lường cho người bị mất ngủ.


I./ Bệnh mất ngủ là gì?



  • Mất ngủ là thuật ngữ chung để chỉ các tình trạng khó đi vào giấc ngủ, thức dậy quá sớm không ngủ lại được, tỉnh giấc nhiều lần trong đêm hay giấc ngủ không chất lượng khiến bạn có cảm giác chưa được nghỉ ngơi ( Theo y học, cũng gọi là mất ngủ lâu năm hay thất miên ). Thay vào đó bạn sẽ cảm thấy uể oải khi thức dậy và ngày hôm sau vẫn buồn ngủ, mệt mỏi, khó tập trung vào công việc. Tình trạng bệnh mất ngủ cũng khá thường gặp, do vậy bạn cần phải nắm được các nguyên nhân, hậu quả và cách điều trị cũng như phòng tránh.
  • Xã hội ngày nay phát triển hiện đại nên áp lực từ công việc ngày càng tăng. Đó là một phần nguyên nhân dẫn tới tình trạng mất ngủ trở nên phổ biến. Theo một khảo sát ở Bệnh viện TP. Hồ Chí Minh, tỷ lệ mất ngủ của người dân trên địa bàn thành phố là 18,3%. Hơn 25% người Mỹ không có được giấc ngủ đủ thời gian và gần 10% bị mất ngủ mãn tính.
  • Theo kết quả nghiên cứu cho thấy,  khoảng 33% dân số bị một trong nhiều triệu chứng của mất ngủ, 15% bị ngầy ngật trong ban ngày, 18% không thoả mãn với giấc ngủ. 30% bệnh mất ngủ có liên hệ bệnh tâm thần. Nữ có triệu chứng mất ngủ nhiều hơn nam, tuổi thọ con người càng lớn càng dễ bị mất ngủ.

II./ Ảnh hưởng của bệnh mất ngủ đến sức khỏe nhu thế nào?


  • Giấc ngủ rất cần thiết đối với sức khỏe của con người. Mỗi người cần ngủ đủ 7- 8 giờ mỗi ngày để phục hồi những năng lượng đã mất, bạn có thể ngủ được ít hơn nhưng quan trọng là cảm thấy khỏe khoắn sau khi thức dậy. Ảnh hưởng của bệnh mất ngủ tới sức khỏe còn tùy thuộc tình trạng mất ngủ đã diễn ra trong bao lâu.
  • Nếu chỉ là mất ngủ thoáng qua diễn ra dưới 1 tuần sẽ gây trạng thái buồn ngủ, hoạt động kém linh hoạt. Nếu là mất ngủ mạn tính kéo dài trên 1 tháng sẽ gây mệt mỏi, trầm cảm, dễ cáu gắt, giảm tập trung, giảm sức đề kháng, sức khỏe suy giảm, đồng thời kéo theo rất nhiều bệnh khác như béo phì, giảm trí nhớ, rối loạn tâm lý, bệnh tim mạch, huyết áp, tiểu đường…
  • Nghiêm trọng hơn, các nghiên cứu mới cho biết việc thiếu ngủ, mất ngủ có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và cả tính mạng.
  • Nói chung, mất ngủ thoáng qua hay kéo dài đều ảnh hưởng đến khả năng làm việc, học tập, mất tập trung và dễ xảy ra tai nạn khi lái xe hay vận hành máy móc.

III./ Các nguyên nhân gây bệnh mất ngủ:


1./ Nguyên nhân gây mất ngủ thoáng qua:


  • Mất ngủ do bạn bị rối loạn tâm lý: stress, có chuyện buồn lo, xúc động, buồn, sợ sệt … lệch múi giờ sau chuyến bay dài, làm ca: 53% công nhân ca đêm ngủ gật ít nhất 1 lần/tuần.
  • Mất ngủ do bạn sử dụng chất kích thích như cà phê, trà, thuốc lá, rượu, các loại thuốc kích thích, gây nghiện…
  • Mất ngủ do bị ảnh hưởng của thói quen của người ngủ cùng như ngáy, yếu tố môi trường hoặc ánh sáng, tiếng ồn, nhiệt độ, không khí, lạ chổ. Thói quen sinh hoạt không điều độ, thái độ về giấc ngủ: ngủ - thức không có giờ giấc khi sớm, khi muộn; ngủ trưa quá nhiều; không có thời gian thư giãn trước khi ngủ, lên giường rồi lo suy tính công việc; hay ăn đêm làm bụng no khó chịu; đáng răng rửa mặt ngay trước khi đi ngủ làm tỉnh táo.
  • Những người làm việc ở điều kiện áp lực công việc cao, phải tập trung giờ giấc, ngủ bất thường dẫn đến mất ngủ, thiếu ngủ.

2./ Nguyên nhân gây mất ngủ mạn tính:

  • Khi bị mất ngủ ít nhất ba lần trong một tuần mỗi tháng hoặc lâu hơn, các bác sĩ xem đó là mất ngủ mạn tính.
  • Mất ngủ do di truyền.
  • Mất ngủ do bệnh lý đa khoa như: dị ứng, viêm khớp, bệnh tim, cao huyết áp, hen phế quản… suy giảm chức năng của cơ thể do tuổi tác hoặc thời kỳ nữ tiền mãn kinh…, thay đổi hoocmon.
  • Mất ngủ do môi trường: ô nhiễm, tiếng ồn…
  • Mất ngủ do bệnh lý tâm thần như: trầm cảm, hưng cảm, rối loạn lo âu lan toả, rối loạn stress sau chấn thương, nghiện rượu, tâm thần phân liệt, bệnh sa sút tâm thần…

IV./ Cách điều trị bệnh mất ngủ:


*** Để điều trị mất ngủ, trước hết bạn cần thay đổi một số thói quen và giải quyết nguyên nhân nào có thể gây mất ngủ. Nếu những biện pháp này không hiệu quả bạn mới cần dùng đến các thực phẩm chức năng, thảo dược hoặc thuốc giúp an thần và gây ngủ. Những thói quen tốt điều trị bệnh mất ngủ và có được giấc ngủ ngon:

  • Bạn nên đi ngủ và thức dậy vào một khoảng thời gian cố định kể cả vào cuối tuần để tạo thành thói quen.
  • Hãy ra khỏi giường khi không ngủ: Nếu không thể ngủ, bạn hãy ra khỏi giường sau 15 phút và làm điều gì đó thư giãn, chẳng hạn như đọc sách.
  • Tránh cố gắng để ngủ: việc cố gắng để ngủ sẽ khiến bạn trở nên càng tỉnh táo, khó vào giấc hơn. Bạn có thể đọc sách báo, lên internet hay xem truyền hình cho đến khi cơn buồn ngủ tới, sau đó vào giường ngủ.
  • Sử dụng giường và phòng ngủ chỉ để ngủ, không đọc sách, xem ti vi, làm việc hoặc ăn trên giường.
  • Tìm cách để thư giãn: Tắm nước ấm trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn. Hãy tạo một thói quen thư giãn trước khi đi ngủ như đọc sách, nghe nhạc, các bài tập thở, yoga hoặc cầu nguyện.
  • Tránh hoặc hạn chế những giấc ngủ trưa dài có thể làm bạn khó vào giấc ngủ ban đêm hơn. Hãy cố gắng chỉ ngủ trưa một giấc ngủ ngắn không quá 30 phút và không ngủ trưa sau 3h chiều.
  • Tạo không gian phòng ngủ thoải mái, thuận lợi cho giấc ngủ. Đóng cửa phòng ngủ có thể mở nhạc không lời để giúp át đi những tiếng ồn khác. Phòng ngủ nên tối, để nhiệt độ thấp hơn nhiệt độ môi trường và không nên có máy tính hoặc tivi.
  • Tập thể dục và hoạt động: Nên vận động thể thao hay đi bộ ít nhất 20 đến 30 phút mỗi ngày trước khi ngủ 5- 6 giờ.
  • Tránh hoặc hạn chế uống cà phê, rượu và thuốc lá. Việc sử dụng Caffeine sau giờ ăn trưa và nicotin có thể là nguyên nhân khiến bạn khó vào giấc ngủ đêm. Rượu làm cho bạn dễ rơi vào giấc ngủ ban đầu, nhưng sẽ làm gián đoạn giấc ngủ của bạn sau đó trong đêm.
  • Tránh ăn bữa tối quá no và uống nhiều nước khi đi ngủ. Bạn chỉ nên có một bữa ăn nhẹ gồm những thực phẩm có lợi cho giấc ngủ là tốt nhất, uống ít nước hơn trước khi đi ngủ để sẽ không phải đi vệ sinh thường xuyên ảnh hưởng đến giấc ngủ.
  • Chế độ dinh dưỡng: Bạn có thể chọn thực phẩm từ danh sách những thực phẩm giàu melatonin, serotonin, tryptophan, magie sau đây cho bữa phụ giúp thư giãn cơ bắp, giải tỏa căng thẳng và khiến bạn ngủ ngon hơn: Chuối, trà hoa cúc, sữa ấm, mật ong, khoai tây, yến mạch, lúa mì, hạt lanh, hạnh nhân.

V./ Nấm Linh Chi trị bệnh mất ngủ:


  • Nếu những biện pháp thay đổi thói quen vẫn không giúp ích thì việc dùng thuốc hoặc các thảo dược hỗ trợ điều trị bệnh mất ngủ là cần thiết. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, các loại thuốc ngủ có thể gây ra các phản ứng dị ứng nghiêm trọng hay các tác dụng không mong muốn như buồn ngủ vào ban ngày, kích động, ảo giác…. khô miệng và nhìn mờ. Các biểu hiện này thường rõ rệt hơn ở người lớn tuổi.
  • Thuốc ngủ được xem như “con dao hai lưỡi”, do vậy để tìm được giấc ngủ ngon và an toàn cho sức khỏe thì bạn nên hạn chế dùng thuốc ngủ và thay thế bằng các loại thảo dược từ thiên nhiên có thể dùng lâu dài được, một trong số thảo dược quý chữa được bệnh mất ngủ là nấm linh chi. 
  • Bạn hãy bắt đầu trãi nghiệm và cải thiện chứng mất ngủ lâu năm của mình bằng các món ăn, bài thuốc hay uống nước chế biến từ Nấm Linh Chi. Theo các nhà nghiên cứu thì Nấm Linh Chi chứa sterol, enzym, protid, đường, acid béo, triterpen, polysaccharid và các nguyên tố vô cơ, vị ngọt tính bình. Theo nghiên cứu lâm sàng hiện đại cho thấy, Nấm Linh Chi có khả năng hỗ trợ trị liệu rất tốt đối với những bệnh nhân tâm căn suy nhược - suy nhược thần kinh, kiên vong - hay quên, đặc biệt Nấm Linh Chi hữu dụng nhất trong việc điều trị chứng thất miên - mất ngủ lâu năm.
  • Theo nghiên cứu của các chuyên gia thì các hoạt chất trong Nấm Linh Chi có tác dụng làm tăng hoạt động của hệ thống miễn dịch, giúp dưỡng tâm an thần, ích khí bổ huyết, tư bổ cường tráng, kiện não ích trí, từ đó ổn định hệ thần kinh, giảm chứng căng thẳng mệt mỏi, cải thiện được giấc ngủ, dẫn bạn tới một giấc ngủ sâu và ngon hơn. Vì vậy bạn có thể dùng Nấm Linh Chi để trị mất ngủ lâu năm, an toàn cho cả trẻ em và người lớn. Sử dụng món ăn, bài thuốc, nước uống từ Nấm Linh Chi là một trong những phương pháp trị mất ngủ lâu năm được y học cổ truyền khuyên dùng.
  • Ngoài hổ trợ trị bệnh mất ngủ lâu năm thì theo nghiên cứu công dụng của nấm linh chi còn: Ổn định huyết áp, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh ung thư, giải độc gan, hiệu quả tốt với các bệnh về gan như viêm gan, xơ gan, gam nhiễm mỡ..., nâng cao sức đề kháng, phòng trừ  bệnh tật, phòng chữa bệnh tiểu đường, ngăn chặn quá trình làm lão hóa, giúp cơ thể tươi trẻ, chống ung thư tuyến tiền liệt, chống đau đầu và tứ chi, giảm mệt mỏi...
  • Ngoài ra theo kết quả các nhà khoa học thì nấm linh chi còn giúp làm sạch ruột, chống táo bón mãn tính và tiêu chảy. Đối với các bệnh về hô hấp, nấm hiệu quả tốt tới 80% giúp bệnh thuyên giảm và khỏi hắn ở các chứng viêm phế quản dị ứng, hen phế quản, chống béo phì..

VI./ MỘT SỐ LƯU Ý KHI CHỌN VÀ SỬ DỤNG NẤM LINH CHI:


  • Hiện tại theo các chuyên gia y khoa chỉ có 6 loại nấm linh chi được nghiên cứu tường tận về khả năng trị liệu của chúng, đó là nấm linh chi đỏ, nấm linh chi đen, nấm linh chi xanh da trời, nấm linh chi trắng, nấm linh chi vàng và nấm linh chi tím. Trong 6 loại này, nấm linh chi đen và nấm linh chi đỏ được coi là có tác dụng trị liệu tốt nhât và được dùng nhiều nhất trên thế giới hiện nay. Trong 2 loại  này, nấm linh chi đỏ được chứng minh là tốt nhất cho sức khỏe vì nó thúc đẩy sự làm việc của hệ thống miễn dịch, làm tăng sự hoạt động của cơ thể và chống lão hóa.
  • Cách sử dụng nấm linh chi thì cũng có rất nhiều cách, để dùng nấm linh chi hiệu quả và đơn giản nhất người ta thường thái nấm linh chi thành từng miếng lát mỏng, hoặc tán nấm linh chi thành dạng bột mịn nấu chín hay hãm với nước nóng. Mỗi ngày trung bình một người dùng nấm linh chi từ khoảng 5gram đến 10gram đun với 1,5 lít nước trong khoảng 15 phút rồi dùng dần, để tăng cường thể trạng sức khỏe nói chung và trị bệnh.
  • Nấm linh chi đỏ được khuyên dùng tốt nhất là dùng lúc bạn đang đói bụng. Bạn nên tập thể dục nhẹ và uống nhiều nước làm tăng công dụng của nấm linh chi đỏ và giúp cơ thể thải độc tố nhanh. Kết hợp vitamin c sẽ làm tăng công dụng của nấm linh chi đỏ lên nhiều lần vì nó giúp cơ thể hấp thu mạnh hơn những dược chất hảo hạng có trong nấm Linh Chi đỏ.
  • Nấm linh chi được coi là dược thảo siêu hạng, vì con người có thể dùng nấm linh chi lâu dài với số lượng lớn mà vô hại, không gây tác dụng phụ nào. Thật vậy, trong 2.000 năm qua các nhà khoa học vẫn không tìm ra được tác dụng phụ nào của nấm linh chi. Tuy nhiên một số người quá nhạy cảm cũng có thể gặp một vài triệu chứng như cảm thấy hơi khó tiêu, chóng mặt, hay ngứa ngoài da trong thời gian đầu dùng. Nguyên nhân là do phản ứng mạnh của cơ thể bài tiết những chất độc có từ thức ăn và điều này chứng tỏ tác dụng tốt của nấm linh chi. Những người này sẽ trở lại bình thường sau một thời gian ngắn sử dụng nấm linh chi.
  • Thông thường, người bệnh có thể nhận thấy tác dụng hay công hiệu từ 10 ngày tới 2 tuần sau khi dùng nấm linh chi. Và nếu được dùng liên tiếp trong 2 tháng sẽ cảm nhận được kết quả tuyệt vời của nấm linh chi.
  • Nấm linh chi theo nghiên cứu thì có thể dùng được cho mọi lứa tuổi, kể cả trẻ em và phụ nữ mang thai hoặc dùng bất cứ lúc nào kể cả khi người không bị  bệnh. Lợi ích nhất của nấm linh chi là nâng đỡ và kiến tạo hệ thống miễn dịch. Vì vậy, nấm linh chi cũng rất có lợi cho một người khỏe mạnh.
*** Với những công dụng tăng cường sức khỏe và hổ trợ bảo vệ trị bệnh mất ngủ thì nấm linh chi được xem là thần dược. Việc sử dụng nấm linh chi cũng thật đơn giản không mất nhiều thời gian, vì vậy bạn thật yên tâm tìm hiểu và dùng nấm linh chi hàng ngày để tăng cường sức khỏe, tuổi thọ, chữa bệnh, ngủ ngon và ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

* Bạn cũng có thể dễ dàng tìm mua nấm linh chi đỏ chất lượng cao qua các website uy tín hay cửa hàng uuy tín với giá cả hợp lý. Đặt biệt là nấm linh chi đỏ RICH LIFE trồng thủ công tại Việt Nam chất lượng cao không thua các loại nấm linh chi ngoại nhập từ Hàn Quốc hay Nhật Bản hay các nước khác trên thế giới.

++ >>> Vậy mua nấm linh chi đỏ RICH LIFE ở đâu? ở đâu bán nấm linh chi đỏ an toàn chất lượng, uy tín?

Hãy liên hệ chúng tôi ngay để có nấm linh chi đỏ RICH LIFE chất lượng cao! Số lượng có hạn!

Mr. Trương Lam Sơn

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Tel: 0918 407070

%%%%%


****************



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FOLLOW US:

Lượt truy cập