24 tháng 1, 2015

MẤT NGỦ GÂY RA NHỮNG BỆNH GÌ?

MẤT NGỦ GÂY RA NHỮNG BỆNH GÌ?



Chào bạn

Bệnh mất ngủ thường xảy ra khi bạn vướng bận vào những lo toan trong cuộc sống hay những lúc gặp khó khăn trong công việc và bệnh mất ngủ sẽ ảnh hưởng đến đời sống của rất nhiều người. Có rất nhiều phương pháp chữa mất ngủ khác nhau, chữa trị mất ngủ để có được một giấc ngủ ngon là mong muốn của hầu hết người bệnh.
Nhưng để có thể chữa được căn bệnh khó ngủ này thì trước tiên người bệnh nên tìm hiểu kỹ về nguyên nhân và những tác hại, biến chứng hay bệnh do mất ngủ gây ra.


I./ Triệu chứng thường gặp của bệnh mất ngủ:


Mất ngủ có nhiều dạng: người bệnh khó đi vào giấc ngủ, ngủ không yên giấc, dậy sớm không ngủ lại được, hoặc tỉnh dậy nhiều lần trong khi ngủ, mỗi lần dài hơn 30 phút. Nữ giới thường bị mất ngủ nhiều hơn Nam giới nhất là ở tuổi gần mãn kinh, nhưng nguyên nhân có lẽ là do những bệnh lý liên quan nhiều hơn là do thiếu hormone. Khi tuổi tác con người ngày càng cao thì càng dễ xảy ra chứng khó ngủ.


II./ Nguyên nhân gây nên chứng bệnh mất ngủ:



  • Mất ngủ do các chứng sợ sệt, tâm lý căng thẳng lo âu: Do tiền bạc cơm áo gạo tiền, gia đình, tình yêu, nghề nghiệp, chỗ ở ồn ào, áp lực công việc... Nếu trạng thái này chỉ diễn ra trong thời gian ngắn, chứng khó ngủ có thể sẽ không thành bệnh kinh niên.
  • Thói quen sinh hoạt không hợp lý gây nên bệnh khó ngủ: Ăn khuya, làm ca đêm, nghe nhạc ồn khi ngủ, chà răng trước khi ngủ…
  • Mất ngủ do mắc chứng bệnh tâm thần.
  • Bệnh tật cũng gây nên chứng khó ngủ: Các cảm giác đau, mỏi, tê bì của bệnh trạng hiện tại cũng là 1 trong những nguyên nhân gây nên khó ngủ.
  • Mất ngủ do sử dụng các chất kích thích ngay trước khi ngủ: Chè, cà phê, quen dùng thuốc ngủ, chất kích thích, chất gây nghiện…




III./ Những biến chứng và những căn bệnh của bệnh mất ngủ gây ra:


1./ Làm giảm hiệu suất công việc hay ở trường học.

2./ Thời gian phản ứng chậm lại trong khi lái xe và có khả năng nguy cơ tai nạn.

3./ Vấn đề tâm thần, chẳng hạn như trầm cảm hoặc rối loạn lo âu.

4./ Thừa cân hoặc béo phì.

5./ Nghèo hệ thống miễn dịch chức năng.

6./ Tăng nguy cơ và mức độ nghiêm trọng của bệnh lâu dài, chẳng hạn như huyết áp cao, bệnh tim và bệnh tiểu đường.

7./ Bệnh mất ngủ làm giảm trí nhớ đi 5 lần.

Giấc ngủ đủ là nhu cầu sinh lý bình thường của con, đây là thời gian khôi phục lại sức lực. Vì vậy mất ngủ sẽ dẫn tới sự suy giảm hoạt động của não bộ khiến bạn sẽ bị mệt mỏi, chóng mặt, căng thẳng và không còn tập trung vào công việc. Các nhà khoa học cho rằng, tỉ lệ suy giảm trí nhớ ở những người có thói quen thức đêm thường cao gấp 5 lần so với những người bình thường

8./ Bệnh mất ngủ gây ung thư:

Những giờ làm việc đêm đã được Cơ quan quốc tế Nghiên cứu về bệnh ung thư (IARC) cho vào danh sách những tác nhân gây ung thư ở cả nam và nữ. Phụ nữ có độ tuổi từ 30-50 phải làm việc đêm ít nhất 6 tháng có nguy cơ phát triển các khối u ở vú cao hơn những người khác. Đối với nam giới, những người phải làm việc đêm có nguy mắc ung thư tiền liệt tuyến cao hơn những người không phải làm việc đêm.

9./ Bệnh mất ngủ gây ra sạm da:

Thức khuya sẽ ảnh hưởng đến làn da, nhất là da mặt. Thông thường là khoảng từ 10-11 giờ đêm da ở trong trạng thái dưỡng và hồi phục. Nếu như thường xuyên thức khuya sẽ làm rối loạn hệ tuần hoàn bình thường của việc trao đổi chất và hệ thống thần kinh, sẽ khiến cho da giảm sức đàn hồi, sạm da.

10./ Bệnh mất ngủ gây ra bệnh tim:

Chuyên gia về giấc ngủ, bác sĩ David White, Đại học Y khoa Harvard cho hay, người ngủ dưới 5 giờ mỗi đêm sẽ tăng rủi ro bị cơn suy tim - heart attack tới 40% so với người ngủ 8 giờ.

Các nhà khoa học chỉ ra rằng khi ngủ các cơ quan trong cơ thể người sẽ tạo ra melatonin. Hormone này sẽ điều chỉnh nhịp sinh học cũng như các hormone khác. Nếu một người không ngủ vào ban đêm, tức là họ đang ứng chế quá trình sản sinh ra các hocmoon điều chỉnh và điều này rất có hại cho tim mạch. Một nghiên cứu riêng của Schwartz cho hay thiếu ngủ cũng có thể gây ra nhồi máu cơ tim ở người cao tuổi.

11./ Bệnh mất ngủ gây ra bệnh Tăng huyết áp:

Báo cáo năm của Office of Internal Medicine cho rằng rằng ngủ ít quá cũng sẽ dễ làm tăng huyết áp, cụ thể là những người ngủ ít hơn 5 tiếng  mỗi đêm sẽ có nguy cơ bị huyết áp cao gấp hai lần so với những người ngủ hơn 7 hoặc 8 tiếng.

12./ Bệnh mất ngủ gây ra Ảnh hưởng xấu đối với hệ tiêu hoá:

Thức đêm sẽ làm rối loạn đồng hồ sinh học của con người vì vậy rất có hại cho hệ thống tiêu hóa. Những người làm vào ban đêm có thể dẫn đến tình trạng mệt mỏi, khó tiêu, đầy hơi. Những người thường xuyên làm việc về đêm dễ bị mắc u xơ ruột.

13./ Bệnh mất ngủ gây ra nguy cơ đột quỵ:

Theo nghiên cứu thì ở mọi độ tuổi, chứng mất ngủ làm tăng nguy cơ cấp cứu vì đột quỵ 54%. Đặt biệt là nhóm người bị mất ngủ trong độ tuổi từ 18 đến 35, nguy cơ đột quỵ tăng lên gấp 8 lần so với những người cùng độ tuổi không bị mất ngủ.

14./ Ngoài những tác hại của việc mất ngủ đã được kể trên, nếu tình trạng mất ngủ kéo dài còn gây ra những ra những tác hại khác cho sức khỏe và công việc như béo phì, tiểu đường, mất tập trung, ảnh hưởng chất lượng công việc, ảnh hưởng đến tình dục…

Vì thế ngay từ bây giờ hãy chăm lo cho giấc ngủ của bạn để chất lượng cuộc sống được tốt hơn. Hoặc bạn có thể dùng các loài thảo dược để uống điều trị mất ngủ an toàn cho bạn. Một một số những loại thảo dược trị bệnh mất ngủ rất hiệu quả đó là nấm linh chi.




IV./ Trị bệnh mất ngủ từ nấm linh chi:



  • Theo các nhà nghiên cứu thì trong NẤM LINH CHI chứa sterol, enzym, protid, đường, acid béo, triterpen, polysaccharid và các nguyên tố vô cơ, vị ngọt tính bình. Nhờ vậy NẤM LINH CHI có khả năng hỗ trợ trị liệu rất tốt đối với những bệnh nhân tâm căn suy nhược hay suy nhược thần kinh, kiên vong hay quên, đặc biệt NẤM LINH CHI hữu dụng nhất trong việc điều trị chứng thất miên hay mất ngủ lâu năm.
  • Theo kết quả của các nhà nghiên cứu thì các hoạt chất trong NẤM LINH CHI có tác dụng làm tăng hoạt động của hệ thống miễn dịch, giúp dưỡng tâm an thần, ích khí bổ huyết, tư bổ cường tráng, kiện não ích trí, từ đó ổn định hệ thần kinh, giảm chứng căng thẳng mệt mỏi, cải thiện được giấc ngủ, dẫn bạn tới một giấc ngủ sâu và ngon hơn.
  • Ngoài hổ trợ trị bệnh mất ngủ lâu năm thì theo các nhà nghiên cứu NẤM LINH CHI còn có công dụng: Ổn định huyết áp, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh ung thư, giải độc gan, hiệu quả tốt với các bệnh về gan như viêm gan, xơ gan, gam nhiễm mỡ...nâng cao sức đề kháng, phòng trừ bệnh tật, phòng chữa bệnh tiểu đường, ngăn chặn quá trình làm lão hóa, giúp cơ thể tươi trẻ, chống ung thư tuyến tiền liệt, chống đau đầu và tứ chi, giảm mệt mỏi...
  • Ngoài ra theo các nhà nghiên cứu thì NẤM LINH CHI còn giúp làm sạch ruột, chống táo bón mãn tính và tiêu chảy. Đối với các bệnh về hô hấp, nấm hiệu quả tốt tới 80% giúp bệnh thuyên giảm và khỏi hắn ở các chứng viêm phế quản dị ứng, hen phế quản, chống béo phì.




V./ LƯU Ý KHI CHỌN VÀ DÙNG NẤM LINH CHI:



1./ Cách chọn nấm linh chi:


  • Theo các nhà nghiên cứu trên thế giới thì chỉ có 6 loại NẤM LINH CHI được nghiên cứu tường tận về khả năng trị liệu của nó đó là NẤM LINH CHI đỏ, nấm linh chi đen, nấm linh chi xanh da trời, nấm linh chi trắng, nấm linh chi vàng và nấm linh chi tím. Trong 6 loại nấm linh chi này thì NẤM LINH CHI đen và nấm linh chi đỏ được coi là có tác dụng trị liệu tốt nhât và được dùng phổ biến nhiều nhất trên thế giới hiện nay.
  • Theo các nhà nghiên cứu thì trong 2 loại nấm linh chi tốt nhất nêu trên thì NẤM LINH CHI đỏ được chứng minh là tốt nhất cho sức khỏe vì nó thúc đẩy sự làm việc của hệ thống miễn dịch, làm tăng sự hoạt động của cơ thể và chống lão hóa.
  • Với NẤM LINH CHI đỏ thì bạn nên dùng nấm linh chi đỏ được gieo trồng chuyên nghiệp vì chất lượng ổn định, bảo đảm hiệu quả, thời gian thu hoạch vừa đúng và đủ và không có phản ứng phụ bất lợi. Nấm linh chi mọc hoang dại trên rừng trên núi sẽ không an toàn, vì hiện nay con người khó kiểm soát được sự ô nhiễm của môi trường cũng như nguồn gốc thực sự của nấm và loại gỗ mà nấm sinh sống có an toàn hay không.
  • Bạn chỉ nên mua NẤM LINH CHI đỏ có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng về trại nấm mà bạn tin tưởng.
  • NẤM LINH CHI đỏ chất lượng tốt thì hai mặt không bị mọt, mặt dưới có màu từ vàng chanh nhạt đến trắng. Mặt dưới nấm linh chi đỏ có màu vàng nghệ thường không tốt, vì đó không phải là màu tự nhiên của nấm linh chi đỏ. Mặt trên nấm linh chi đỏ có màu nâu không bóng và có một chút phấn hay còn gọi là bào tử còn nguyên vẹn trên mặt để chắc chắn rằng nấm vẫn còn nguyên bào tử vốn có và không bị sơn màu.
  • Bạn nên chọn NẤM LINH CHI đỏ có kích thước vừa phải không lớn lắm, đường kính tay nấm từ 8 – 25 cm. Ở kích cỡ này, nấm linh chi đỏ chưa bị hóa gỗ hoàn toàn, lượng bào tử còn dày, hàm lượng các hợp chất polysaccharide và triterpen còn cao nên dễ ly trích khi nấu trong nước. Độ dày mỏng của nấm linh chi đỏ cũng không quan trọng.
  • Bạn nên chọn NẤM LINH CHI đỏ có mùi thơm dễ chịu, không hắc. Khi nấu lên uống sẽ có vị hơi đắng và mùi thơm dễ chịu.

2./ Cách dùng NẤM LINH CHI và lưu ý khi sử dụng:


  • Cách sử dụng NẤM LINH CHI thì hiện nay có rất nhiều cách, tuy nhiên để dùng NẤM LINH CHI hiệu quả và đơn giản nhất người ta thường thái NẤM LINH CHI thành từng miếng lát mỏng, hoặc tán hay xay NẤM LINH CHI thành dạng bột mịn nấu chín hay hãm với nước nóng.
  • Mỗi ngày trung bình một người dùng NẤM LINH CHI khoảng 5 gram đến 10 gram đun với 1,5 lít nước trong khoảng 15 phút rồi để nguội mà dùng dần.
  • NẤM LINH CHI đỏ được khuyên dùng tốt nhất là lúc bạn đang đói bụng. Bạn cũng nên tập thể dục nhẹ nhẹ kết hợp uống nhiều nước làm tăng công dụng của NẤM LINH CHI đỏ và giúp cơ thể thải độc tố nhanh. Kết hợp với vitamin c sẽ làm tăng công dụng của NẤM LINH CHI đỏ lên nhiều lần vì nó giúp cơ thể hấp thu mạnh hơn những dược chất hảo hạng có trong NẤM LINH CHI đỏ.
  • NẤM LINH CHI cũng được coi là dược thảo siêu hạng, vì con người có thể dùng NẤM LINH CHI lâu dài với số lượng lớn mà vô hại, không gây tác dụng phụ nào. Tuy nhiên một số người quá nhạy cảm cũng có thể gặp một vài triệu chứng như cảm thấy hơi khó tiêu, chóng mặt, hay ngứa ngoài da trong thời gian ban đầu dùng NẤM LINH CHI. Nguyên nhân là do phản ứng mạnh của cơ thể bài tiết những chất độc có từ trong thức ăn và điều này chứng tỏ tác dụng tốt của NẤM LINH CHI. Những người này sẽ trở lại bình thường sau một thời gian ngắn sử dụng NẤM LINH CHI.
  • Thông thường, người bệnh sẽ nhận thấy tác dụng hay công hiệu từ 10 ngày tới 2 tuần sau khi dùng NẤM LINH CHI. Và nếu được dùng liên tiếp trong 2 tháng sẽ cảm nhận được kết quả tuyệt vời cho sức khỏe của NẤM LINH CHI.
  • NẤM LINH CHI theo các nhà nghiên cứu thì có thể dùng được cho mọi lứa tuổi, kể cả trẻ em hay phụ nữ mang thai hoặc dùng bất cứ lúc nào kể cả khi người không bị bệnh. Lợi ích nhất của NẤM LINH CHI là nâng đỡ và kiến tạo hệ thống miễn dịch. Vì vậy, NẤM LINH CHI cũng rất có lợi cho một người trẻ và người khỏe mạnh.
*** Với những công dụng tăng cường sức khỏe và hổ trợ bảo vệ trị bệnh mất ngủ cho người lớn tuổi cũng như trẽ tuổi thì NẤM LINH CHI rất xứng đáng được xem là thần dược. Việc sử dụng NẤM LINH CHI cũng thật đơn giản không mất nhiều thời gian, vì vậy quý vị thật yên tâm mà tìm hiểu và dùng NẤM LINH CHI hàng ngày để tăng cường sức khỏe, tuổi thọ, chữa bệnh, ngủ ngon và ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

*** Bạn cũng có thể dễ dàng tìm mua NẤM LINH CHI đỏ chất lượng cao qua các website uy tín hay cửa hàng uy tín có nguồn gốc rõ ràng với giá cả hợp lý. Đặt biệt là NẤM LINH CHI đỏ RICH LIFE trồng thủ công tại Việt Nam chất lượng cao không thua các loại NẤM LINH CHI đỏ nhập từ Hàn Quốc hay Nhật Bản hay các nước khác trên thế giới.

>>> Vậy mua nấm linh chi đỏ RICH LIFE ở đâu? ở đâu bán nấm linh chi đỏ an toàn chất lượng, uy tín?

Mr. Trương Lam Sơn


~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Tel: 0918 407070



######

********



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FOLLOW US:

Lượt truy cập