15 tháng 12, 2014

BỆNH GAN NHIỄM MỠ ĐỘ 2



BỆNH GAN NHIỄM MỠ ĐỘ 2




Chào bạn.

^ Bệnh gan nhiễm mỡ khi khám và chẩn đón bằng siêu âm, tùy theo mức độ nặng hay nhẹ mà Bác Sĩ sẽ chia gan nhiễm mỡ ra thành 3 độ: gan nhiễm mỡ độ I, gan nhiễm mỡ độ II và gan nhiễm mỡ độ III.

^ Ở bệnh nhân gan nhiễm mỡ độ II, khi khám thì trên hình ảnh siêu âm gan đã thấy gia tăng độ hồi âm lan tỏa của nhu mô, khả năng xác định được cơ hoành và đường bờ các tĩnh mạch trong gan bị giảm nhiều. Nếu người bệnh không biết và có biện pháp chữa trị kịp thời thì bệnh tình rất dễ phát triển đến gan nhiễm mỡ độ III và người bệnh có thể tử vong bất cứ lúc nào khi có biến chứng xảy ra.


I./ Biểu hiện và triệu chứng của bệnh gan nhiễm mỡ độ II:


^ Phần lớn các trường hợp bệnh nhân gan nhiễm mỡ độ II vẫn chưa có biểu hiện gì đặc trưng, một vài người có thể có hiện tượng sợ dầu mỡ, chán ăn, khó tiêu và khó chịu ở vùng gan. Thường người bệnh chỉ biết được bệnh thông qua các cuộc kiểm tra sức khỏe định kỳ hay do thấy mình có chế độ ăn uống thiếu khoa học, hay rượu bia, béo phì… nên nghi ngờ mình bị gan nhiễm mỡ và đi khám.

^ Khi khám và siêu âm gan, bệnh nhân gan nhiễm mỡ độ II sẽ thấy các mô mỡ đã lan tỏa trên nhu mô gan, cơ hoành và đường bờ các tĩnh mạch trong gan đã bị giảm nhiều.


II./  Bệnh gan nhiễm mỡ độ 2 có nguy hiểm không?


^ Nếu nói đến mức độ nguy hiểm thì có thể nói gan nhiễm mỡ độ 2 chưa gây nguy hiểm đến tính mạng cũng như sức khỏe đối với bệnh nhân. Nhưng nếu phát hiện ra bệnh gan nhiễm mỡ độ 2 thì bệnh nhân cần khám và điều trị ngay trước khi quá muộn. Vì sẽ rất nhanh sau đó bệnh gan nhiễm mỡ độ 2 sẽ chuyển sang gan nhiễm mỡ độ 3. Ngoài những nguy hiểm tăng theo khi bệnh gan nhiễm mỡ chuyển sang giai đoạn 3 thì mức độ khó chữa bệnh cũng tăng lên và tổn thương gan ngày càng trầm trọng hơn. Rất dễ và nhanh chóng khiến gan bị xơ hóa sau đó bệnh sẽ chuyển sang xơ gan và ung thư gan.




III./ Bệnh nhân gan nhiễm mỡ độ II có cần điều trị?


^ Nhiều người cho rằng chỉ khi nào bị gan nhiễm mỡ độ III thì mới cần điều trị, song theo khuyến cáo của các bác sĩ phòng khám chuyên gan, khi biết mình đã bị gan nhiễm mỡ độ II, người bệnh nên điều trị ngay, tránh để bệnh tình quá nặng mà có biến chứng nguy hiểm xảy ra. Ở mức độ nhẹ việc điều trị sẽ dễ dàng hơn, thời gian điều trị nhanh hơn và chi phí điều trị cũng ít hơn.

^ Việc điều trị bệnh gan nhiễm mỡ có hiệu quả tốt thì phải bắt nguồn từ nguyên nhân gây bệnh do đó người bệnh cần phải biết rõ được yếu tố nào làm cho mình bị gan nhiễm mỡ và trên cơ sở xác định chính xác tình trạng bệnh để có phương án điều trị thích hợp. Thông thường, bệnh nhân gan nhiễm mỡ độ I còn nhẹ nên người bệnh chỉ cần điều chỉnh chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và tập luyện thể dục thể thao điều độ thì bệnh tình sẽ nhanh chóng thuyên giảm. Nhưng với bệnh nhân gan nhiễm mỡ độ II và III, mức độ tổn thương gan đã nghiêm trọng hơn nên việc điều trị tại các bệnh viện chuyên khoa hay bằng thuốc là rất cần thiết để giúp người bệnh đẩy lùi nhanh tình trạng gan nhiễm mỡ cũng như hạn chế các tổn thương gan nhanh hơn.

^ Một lưu ý đối với bệnh nhân gan nhiễm mỡ độ II là người bệnh không nên tự ý dùng thuốc, kể cả các loại thuốc bổ gan, làm mát gan… vì ở những người này, gan ít nhiều đã bị tổn thương, nếu lúc này người bệnh lại uống thêm các loại thuốc không phù hợp thì sẽ làm cho gan phải làm việc nặng nề hơn, do đó mức độ tổn thương gan cũng nghiêm trọng hơn. Vì thế, người bệnh hãy đến trung tâm y tế trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa gan để nhận được những lời tư vấn cụ thể và chính xác nhất về chế độ dinh dưỡng cũng như liệu pháp điều trị bệnh gan nhiễm mỡ độ II.

^ Ở các bệnh nhân mắc gan nhiễm mỡ độ 2 và 3, các bác sỹ sẽ tư vấn điều trị Đông Tây y kết hợp, cùng với kết hợp điều trị làm hạ men gan, mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất cho người bệnh. Đặc biệt, nhiều phòng khám chuyên gan đã áp dụng thành công công nghệ chữa bệnh gan nói chung bằng liệu pháp truyền ngược tự thân, kích thích hệ miễn dịch, tác động đến bề mặt gan, làm hạn chế lượng mỡ thừa trong gan, có tác dụng hỗ trợ điều trị rất tốt các bệnh về gan, trong đó có bệnh gan nhiễm mỡ.




IV./ Những lưu ý khi bệnh gan nhiễm mỡ độ 2:


^ Bệnh nhân gan nhiễm mỡ độ 2 Nên kiểm tra thêm tình trạng mỡ, đường, chức năng gan trong máu và nên đến bác sĩ chuyên khoa điều trị ngay các rối loạn trên nếu có.

^ Bệnh nhân gan nhiễm mỡ độ 2 nên Hạn chế lượng bia rượu trong ngày ở mức thấp nhất có thể, nếu bỏ được bia rượu càng tốt.

^ Bệnh nhân gan nhiễm mỡ độ 2 nên Tăng cường vận động thể dục như đi bộ, chạy bộ, bơi lội, chơi thể thao đều đặn hằng ngày.

^ Bệnh nhân gan nhiễm mỡ độ 2 nên Hạn chế ăn các chất béo và ngọt, tránh dùng các loại thức ăn nhanh, thay đồ ăn chiên xào bằng các món luộc để giảm dầu mỡ.

^ Bệnh nhân gan nhiễm mỡ độ 2  nên Hạn chế ăn các loại nội tạng động vật như: lòng gan heo, bò, gà vịt…lòng đỏ trứng.

^ Bệnh nhân gan nhiễm mỡ độ 2 nên Tăng cường ăn rau xanh như: rau cần, lá sen, lá trà… và các loại củ quả, các loại đậu cũng tốt cho bệnh gan nhiễm mỡ như: đậu nành, đậu côve, đậu tương, ngô…

^ Bệnh nhân gan nhiễm mỡ độ 2 nên Kiểm tra sức khỏe định kỳ hằng năm hoặc 6 tháng 1 lần: như  xét nghiệm máu, siêu âm bụng… để theo dõi tiến triển của bệnh.

^ Bệnh nhân gan nhiễm mỡ độ 2 nên kết hợp sử dụng thêm thuốc đặc trị giúp giảm mỡ gan, giải độc gan, hạ men gan giúp nhanh chóng cải thiện sức khỏe và các tổn thương gan. Giai đoạn này gan bị tổn thương chưa quá nghiêm trọng nên nếu quan tâm đến sức khỏe 1 chút bạn sẽ lại có được 1 lá gan khỏe mạnh.




V./ Nấm linh chi giúp bảo vệ gan:


^ Nấm linh chi là một loại thảo dược quý rất tốt cho sức khỏe con người, đặc biệt những người mới ốm dậy hay người đau yếu mệt mỏi sử dụng nấm linh chi sẽ khiến cơ thể nhanh hồi phục bệnh hơn. Trong nấm linh chi có các polysaccharicdes dễ tan trong nước, có tác dụng chống ung thư, rối loạn miễn dịch và chống cao huyết áp. Trong nấm linh chi còn có triterpenes, còn được gọi là ganoderic acids giúp giảm nhẹ các dị ứng bằng cách ức chế sự phóng thích histamine của cơ thể, đẩy mạnh sự hấp thụ oxy và làm tăng sự hoạt động của gan.

^ Ngoài ra Nấm Linh Chi đỏ có tác dụng điều trị rất nhiều căn bệnh khác nhau như: viêm phế quản, ung thư, mất ngủ, thiếu dinh dưỡng, suy nhược thần kinh. Kết quả các nghiên cứu trên động vật đã chứng minh tác dụng của chiết xuất ethanol và nước từ nấm Linh Chi đỏ trong việc điều trị bệnh viêm gan cấp tính ở chuột trong phòng thí nghiệm.   

^ Nấm Linh Chi đỏ chứa 2 hoạt chất có dược tính rất mạnh là Polysaccharides và triterpenes. Trong đó, tác dụng của triterpenes trong việc ngăn ngừa các căn bệnh viêm gan cấp tính do CCI4 đã được chứng minh ở một số thí nghiệm, polysaccharides có tác dụng ngăn ngừa viêm gan do triệu chứng xơ gan gây nên bởi tắc mật - biliary obstruction.






VI./ Những lưu ý khi sử dụng nấm linh chi:


^ Để nấm linh chi thực sự phát huy được công hiệu tốt nhất  mọi người nên lưu ý khỉ sử dụng nấm linh chi như sau:

^ Nấm linh chi được dùng tốt nhất vào buổi sáng lúc bụng đói. Khi dùng nấm linh chi kết hợp uống nhiều nước làm tăng công hiệu của nấm linh chi vì giúp cơ thể thải ra những chất độc và tốt cho gan.

^ Vitamin C cũng được khuyên dùng chung với nấm linh chi vì nó giúp cơ thể hấp thu mạnh hơn những dược chất hảo hạng có trong linh chi. Các nghiên cứu cho thấy sinh tố C biến polysaccarides trong nấm linh chi thành những thành phần nhỏ hơn, làm cho cơ thể hấp thụ dễ dàng hơn.

^ Một khía cạnh khác cũng được rất nhiều người bệnh viêm gan quan tâm, đó là sử dụng nấm linh chi có tác dụng phụ với người bệnh hay không? Theo các chuyên gia thì sử dụng nấm linh chi ở người bệnh sẽ không để lại tác dụng phụ, con người có thể sử dụng nấm linh chi trong thời gian lâu dài với số lượng lớn mà vô hại và hầu như không để lại các tác dụng phụ nào.

^ Tuy nhiên, trong một số trường hợp người dùng quá nhạy cảm cũng có thể gặp một vài triệu chứng như cảm thấy hơi khó tiêu, chóng mặt, hay ngứa ngoài da trong thời gian đầu dùng nấm linh chi. Những người này sẽ trở lại bình thường sau một thời gian.

^ Bên cạnh đó nấm linh chi còn dùng rất tốt cho mọi lứa tuổi. Cả phụ nữ có thai, người già, trẻ nhỏ, người khỏe mạnh… nhưng để có công hiệu tốt nhất với cơ thể, bạn nên đến phòng khám để bác sĩ tư vấn về cách sử dụng nấm linh chi được hiệu quả nhất.




*** Với những công dụng tăng cường sức khỏe và hổ trợ bảo vệ trị bệnh gan thì nấm linh chi được mệnh danh là thần dược. Việc sử dụng nấm linh chi cũng thật đơn giản không mất nhiều thời gian, vì vậy bạn thật yên tâm và có lý do để tìm hiểu và dùng nấm linh chi hàng ngày để tăng cường sức khỏe, tuổi thọ, bảo vệ gan cho mình.

* Quý khách cũng có thể dễ dàng tìm mua nấm linh chi đỏ chất lượng cao qua các website uy tín hay tại các cửa hàng với giá cả hợp lý. Đặt biệt là nấm linh chi đỏ RICH LIFE trồng thủ công tại Việt Nam với công nghệ và chất lượng cao không thua các loại nấm linh chi ngoại nhập.

++ >>> Vậy mua nấm linh chi đỏ RICH LIFE ở đâu? ở đâu bán nấm linh chi đỏ an toàn chất lượng, uy tín?


~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Mr. Trương Lam Sơn


Tel: 0918 407070


****************


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FOLLOW US:

Lượt truy cập