25 tháng 6, 2015

BÀO TỬ NẤM LINH CHI LÀ GÌ?

BÀO TỬ NẤM LINH CHI LÀ GÌ?



Chào bạn!

* Nhiều bạn hay khách hàng khi tìm hiểu và nhìn thấy tay nấm linh chi bên ngoài bằng mắt thường hỏi: lớp bề mặt trên của nấm có nhiều lớp phấn màu nâu nhìn rất bẩn như bụi, lớp phấn nâu này là gì? có phải rửa sạch hay cạo lớp phấn nâu đó đi trước khi sử dụng không? 

Vậy lớp phấn nâu trên tai nấm linh chi là gì? bào tử nấm linh chi là gì ? bào tử nấm linh chi có tác dụng như thế nào? 

I./ Bào tử nấm linh chi:


# Khi cây nấm Linh chi phát triển hết mí trắng (đường viền màu trắng quanh tai nấm), bắt đầu vào giai đoạn trưởng thành, từ đây xuất hiện một lớp bột phấn màu nâu trên bề mặt cây nấm. Bào tử Nấm Linh Chi chính là lớp phấn màu nâu vàng phủ trên bề mặt của tai nấm, lớp bào tử này chỉ có khi cây nấm bước vào tuổi trưởng thành khi đó chúng sẽ sản sinh và phóng thích ra lớp bào tử, tức là hạt giống hữu ích cho đời sau. Từ giai đoạn này đến lúc thu hoạch, nấm Linh chi phóng bào tử ra khắp nơi quanh trại, và rơi vãi xuống nền trại nấm. 

# Bào tử nấm linh chi tương tự như một loại phấn hoặc hạt mầm, có thể phát triển thành một cây nấm hoàn chỉnh, nhưng khác ở chỗ nó được cấu tạo từ một tế bào duy nhất.  Bào tử Nấm Linh Chi có kích thước rất nhỏ (khoảng 5,5 – 10,2 μm), mắt thường không thể nhìn thấy, Đường kính của bào tử nấm Linh chi chỉ từ 5-8 micron, xấp xỉ 1/1000 đường kính của một sợi tóc. 

# Bào tử nấm linh chi được phóng thích sau kỳ sinh sản của Nấm Linh Chi  và trở thành hạt giống của Nấm Linh Chi. Khi Nấm Linh Chi phóng thích bào tử, nhìn xuyên qua ánh nắng sẽ thấy từng đợt bào tử bay qua như khói bám vào mặt Nấm Linh Chi tạo thành một lớp bụi mỏng màu nâu đỏ rất mịn, như đất đỏ bazan, nên gọi là bột bào tử Nấm Linh Chi. 

# Bào tử Nấm Linh Chi là tinh chất của Nấm Linh Chi có hàm chứa nhiều chất dinh dưỡng và các đặc tính dược lý, có thể tăng cường sức khỏe và giúp điều trị bệnh. So sánh cùng trọng lượng, bào tử nấm Linh chi có dược tính mạnh hơn quả thể 75 lần, gồm các dược chất thiên nhiên như triterpenoid, polysasaccharides (β -D- glucans), germannium, selen, và các hoạt chất khác.

# Nấm Linh Chi được đánh giá là tốt hay không là nhờ vào lớp bào tử màu nâu trên mặt nấm. Đây là nơi tập trung các thành phần dưỡng chất của nấm, cũng là bộ phận quan trọng nhất của nấm. Chính vì vậy bạn không nên cạo hay rửa sạch lớp bào tử màu nâu này trước khi sử dụng.



II./ Công dụng của bào tử Nấm Linh Chi:


1./ Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, bào tử Nấm Linh Chi có chứa nhiều selenium, germanium hữu cơ, polysaccharides Peptide, enzymes....có công dụng giúp tăng khả năng miễn dịch của cơ thể, hỗ trợ điều tiết hệ thống thần kinh, cải thiện hệ thống tiêu hoá, nội tiết, tim mạch, lọc máu, giúp gan giải độc, bảo vệ gan và có khả năng tăng mạnh chức năng tế bào.

2./ Bào tử Nấm Linh Chi giúp kéo dài thời gian sống của bệnh nhân ung thư, giảm thiểu sự di căn của tế bào ung thư, giảm sự đau đớn của người bệnh, hỗ trợ giảm thiểu các tác dụng phụ do trị liệu phóng xạ, trị liệu hoá học. Chính vì thế bào tử nấm linh chi cải thiện tình trạng nôn ói, rụng tóc, đau đầu, ho, tiêu chảy, dễ bị nhiễm cảm... giúp dự phòng chống phát sinh và tái phát ung thư.

3./ Ngoài ra, bào tử Nấm Linh Chi còn giúp bệnh nhân tiểu đường cải thiện tuần hoàn máu, insulin, giúp cải thiện chức năng tuyến tuỵ, hỗ trợ hạ đường huyết. Dùng bào tử nấm linh chi một thời gian có thể giúp người bị viêm gan mãn tính làm chậm quá trình xơ gan, đồng thời, bào tử Nấm Linh Chi còn giúp con người phòng chống bị xơ gan.

4./ Công dụng làm đẹp của bào tử nấm linh chi:

Theo kinh nghiệm và thực tế sử dụng, những vết nám và tàn nhang trên da mặt sẽ dễ dàng bị loại bỏ khi dùng bào tử Nấm Linh Chi trộn với sữa chua không đường để làm mặt nạ, chỉ sau một thời gian ngắn bạn sẽ sở hữu làn da căng mịn không tỳ vết.


Bào tử giống như bụi màu nâu dễ dính vào tay làm bẩn


III./ Hướng dẫn sử dụng bào tử nấm linh chi:


# Bào tử Nấm Linh Chi cấu tạo có 2 lớp vỏ rất cứng, để hoạt chất bên trong bào tử nấm linh chi phóng thích ra ngoài giúp cơ thể hấp thu dễ dàng ta phải dùng siêu âm hoặc men phân giải. Tuy nhiên những bào tử nấm linh chi khi đã phá vỡ lớp vỏ dễ bị oxy hóa nếu không được bảo quản tốt. 

# Do đó, cách phá vỡ lớp vỏ cứng của bào tử nấm linh chi đơn giản nhất là đun bào tử Nấm Linh Chi với nước sôi trong 10-15 phút để làm mềm lớp vỏ. Khi dùng uống vào thì môi trường axit trong dạ dày cộng với môi trường kiềm trong ruột sẽ làm tan lớp vỏ bào tử nấm linh chi, nhờ đó cơ thể hấp thu được các dược chất.

# Hoặc cách dùng khác: bạn cho một thìa bột bào tử Nấm Linh Chi vào 300-500ml nước sôi, khuấy đều, để nguội dùng dần có thể uống nóng hoặc ướp lạnh. Trước khi uống bạn cần khuấy đều hoặc lắc mạnh.C 

Chú ý: bột bào tử Nấm Linh Chi không tan hoàn toàn trong nước, khi dùng bạn uống luôn cả phần không hòa tan.

# Các quý Ông có thể hòa bào tử nấm linh chi với rượu để uống. Bạn cho khoảng 2 thìa bào tử Nấm Linh Chi vào 750ml rượu 40oC, lắc đều trước khi uống.

Phân biệt 2 tay nấm có bào tử ( bên phải) và tay nấm không còn bào tử ( bên trái) 


IV./ Một số lưu ý khi mua bào tử nấm linh chi:


# Vì số lượng bào tử Nấm Linh Chi rất ít, khoảng 1 tấn Nấm Linh Chi mới sản sinh được 1kg bào tử, bên cạnh đó hàm lượng chất dinh dưỡng lại đậm đặc hơn Nấm Linh Chi từ 7 đến 20 lần nên khi chọn mua sản phẩm nên tìm hiểu kỹ nguồn gốc, xuất xứ để tránh mua phải bào tử bị làm giả, làm nhái, kém chất lượng. Đồng thời khi mua sản phẩm Nấm Linh Chi phải lưu ý chọn những loại nấm có bám lớp bào tử màu nâu đỏ mịn.

- Không nên mua những loại nấm có bề mặt trơn nhẵn vì đã bị mất đi lớp dưỡng chất quý giá.
- Không nên chọn mua những tai nấm quá to. 
- Không nên mua những tai nấm có bề mặt bóng bẩy. 
- Không mua những tai nấm bị mọt, thủng lỗ chỗ trên bề mặt 

# Bởi vì những tai nấm quá to rất có thể đã được phun chất kích thích tăng trưởng, những tai nấm bóng bẩy có thể là chưa trưởng thành hoặc đã bị cạo mất lớp bào tử trên bề mặt, những tai nấm mọt có thể là đã được để quá lâu khi đó chúng chỉ còn lại là xác nấm mà thôi.




V./ Bào tử nấm linh chi có giá bao nhiêu?


# Bào tử nấm linh chi có được khi nấm linh chi đủ tuổi sẽ phóng bào tử và bào tử này sẽ bay trong không trung xung quanh trại nấm, nên việc thu hoạch bột bào tử rất khó, và đòi hỏi kỹ thuật có lưới nilon phủ kín để lấy. Nên lượng bào tử nấm linh chi rất ít và rất quý, và giá cả cũng khá cao mà mua nhiều cũng không có. 

# Chính vì kỹ thuật cao và hiếm nên những nơi cung cấp khác nhau thì giá bào tử nấm linh chi cũng khác nhau, bột bào tử nấm linh chi có giá khoảng: 6.5 triệu/ 1 ký, tức 650.000đ/ 100gr. Tuy nhiên cũng có lúc không vào vụ thu hoạch cao thì giá bào tử nấm linh chi có thể tăng tùy vào thời điểm cụ thể.

*** Với những tác dụng dược liệu cho sức khỏe và chữa bệnh thật tuyệt vời của bào tử  nấm linh chi cũng như nấm linh chi thì nấm linh chi đúng là thần dược cho mọi người. Chính vì vậy bạn không còn e ngại hay chần chừ gì nữa để tìm hiểu và dùng thử bào tử nấm linh chi, nấm linh chi để tăng cường sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật cho chính mình. Bạn có thể dễ dàng tìm mua nấm linh chi hay bào tử nấm linh chi chất lượng qua các website hay các cửa hàng uy tín với giá cả hợp lý.

++ >>> Vậy mua bào tử nấm linh chi, nấm linh chi ở đâu? ở đâu bán nấm linh chi an toàn chất lượng và uy tín?



~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Mr. Trương Lam Sơn

TEL: 0918 407070


****************




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FOLLOW US:

Lượt truy cập