23 tháng 6, 2015

THÀNH PHẦN HÓA HỌC CỦA NẤM LINH CHI

THÀNH PHẦN HÓA HỌC CỦA NẤM LINH CHI


Chào bạn.

* Từ hơn 4 nghìn năm trước ở Trung Quốc nấm linh chi đã được người ta xem như một loại thần dược, chỉ dành riêng cho các bậc vua chúa, vì thế nấm linh chi còn có nhiều tên gọi khác như bất lão thảo, thần tiên thảo, vạn niên, nấm thần linh, cỏ huyền diệu. Hiện tại chỉ có 6 loại nấm linh chi được nghiên cứu khả năng trị liệu tốt, đó là nấm linh chi đỏ, nấm linh chi đen, nấm linh chi xanh da trời, nấm linh chi trắng, nấm linh chi vàng và nấm linh chi tím.

* Trong 6 loại nấm linh chi phổ biến này, thì nấm linh chi đỏ được coi là có tác dụng trị liệu tốt nhất và được dùng nhiều nhất trên thế giới hiện nay cũng như ở Việt Nam. Nấm linh chi đỏ được chứng minh là tốt nhất cho sức khỏe vì nó thúc đẩy sự làm việc của hệ thống miễn dịch, làm tăng sự hoạt động của cơ thể và chống lão hóa. 



*** Vậy thành phần hóa học của Nấm linh chi là gì? Chúng ta cùng tìm hiểu về thành phần hóa học của nấm linh chi:


- Nấm linh chi chứa Hợp chất đa đường ( 45% số lượng ): arabinogalactane, beta-D-glucane; ganoderane A,B et C.

- Nấm linh chi chứa Triterpene : acide ganoderic A,B,C,D,F,H, K,M,R,S, và Y.

- Nấm linh chi chứa Ganodermadiol phân sinh của loại acide lanostaoic.

- Nấm linh chi chứa Esteroides: Ganodosterone.

- Nấm linh chi chứa Acide béo chưa bảo hòa (Acide oléique là loại acide chứa rất nhiều chất alcaloîdes).

- Nấm linh chi chứa Chất đạm protide: Ling Zhi-8, glycoproteine (lactine ).

- Nấm linh chi chứa Khoáng chất ( minéraux ) : calcium, germanium, K, Mg, Fe, Mn, Zn, Ca, Be, Cu, Ag, Al, Na, v….v…

- Nấm linh chi chứa Những chất khác như: manitole, adenine, trechalose, uracine, lysine, acide stearic, tất cả rất nhiều acide amine.

- Những chất hợp chất đa đường có trọng lượng phân tử rất cao của nấm linh chi, làm tăng đề kháng của cơ thể, chống các chứng ung thư; cụ thể là làm tăng chất cytocine bởi đại thực bào ( macrophages ) và hạch dịch bào ( lymphocytes ) và làm tăng lượng interleucine ( IL ) 1 beta, IL-6, và IL-2, đó là những yếu tố làm hủy hoại tế bào ung thư alpha và phát tiết tế bào interpheron gamma.



- Chất interpheron alpha và gamma là chất chống chống siêu vi trùng, chống độc nhiễm và giảm đường trong máu, chính vì thế chúng có tác dụng giảm phản ứng phụ của chất thuốc khác.

- Về thành phần hóa học chất triterpene của nấm linh chi có tác dụng chống viêm sưng, giảm lượng mở thừa trong máu, hạ huyết áp và bảo vệ tốt cho gan. Tác dụng này được chất ganodosterone củng cố. Theo các chuyên gia y tế thì nấm linh chi có dụng chống bệnh sơ gan, làm giảm chất collagène trong gan, điều hòa lại hoạt động trong tế bào gan.

- Alanine transaminase ( ALT ), Aspartate transsaminase ( AST ), GOT, Lactodeshidrogenase ( LDH ), Phosphatase alcaline và lượng mật toàn phần bilirubine totale. Chống dị ứng nhờ tác động của acide oléique và acide ganoderique. Các chuyên gia mô tả hiệu quả chống sự hóa đông của tuyến máu (plaquettes ) và làm thư giản bắp cơ.

*** Với những tác dụng sức khỏe và chữa bệnh thật tuyệt vời của thần dược nấm linh chi thì nấm linh chi đúng là thần dược cho bạn và gia đình mình. Bạn không còn e ngại hay chần chừ gì nữa để tìm hiểu và dùng thử nấm linh chi để tăng cường sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật cho cả gia đình mình. Bạn có thể dễ dàng tìm mua nấm linh chi chất lượng qua các website hay các cửa hàng uy tín với giá cả hợp lý.

++ >>> Vậy mua nấm linh chi Việt Nam ở đâu? ở đâu bán nấm linh chi an toàn uy tín?


~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Mr. Trương Lam Sơn



0918 407070


****************

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FOLLOW US:

Lượt truy cập