30 tháng 6, 2015

NẤM LINH CHI VÀ NHỮNG CÂU HỎI ĐÁP PHẦN 2


NẤM LINH CHI VÀ NHỮNG CÂU HỎI ĐÁP PHẦN 2



Chào bạn!

~ Từ xa xưa con người đã sử dụng nấm linh chi như một dược liệu quý và làm thuốc. Theo các bác sĩ Đông y, nấm linh chi có công dụng điều hòa huyết áp, hỗ trợ tim mạch, gan, thận, giảm đường huyết trong máu, chống mỡ máu, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh, ngăn ngừa đau nhức xương khớp và chống viêm nhiễm. 

~ Với những công dụng chữa bệnh và bồi bổ sức khỏe như trên thì Nấm linh chi đã thực sự trở nên quen thuộc với rất nhiều người từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và đặt biệt là cộng đồng người Việt Nam ta. Tuy nhiên để sử dụng nấm linh chi đúng cách và cho hiệu quả tốt nhất thì ít người biết được. 

~ Vì vậy mời bạn tìm hiểu về nấm linh chi qua các câu hỏi và trả lời thường gặp của các chuyên gia để sử dụng nấm linh chi đúng cách và hiệu quả nhất.

I./ Nấm Lim Xanh và Nấm Linh Chi giống nhau và khác nhau ra sao? Dùng Loại nấm nào sẽ tốt hơn?


~ Nấm Lim Xanh cũng là giống xích chi thực chất là Nấm Linh Chi nhưng mọc trên thân cây lim hoặc mọc trên cơ chất cây Lim Xanh nên được gọi là Nấm Lim xanh. Các thành phần dược tính trong nấm Lim xanh có đầy đủ như thành phần dược tính của nấm Linh Chi, hàm lượng các dược tính khác nhau. 

~ Vì vậy tùy từng loại bệnh và tùy vào thể trạng cơ địa của từng người mà có thể sử dụng nấm Linh Chi đỏ hay Nấm Lim Xanh. Nấm Lim Xanh và Nấm Linh Chi Nhật bản, Nấm Linh Chi Hàn Quốc sẽ có vi đắng hơn, Nấm Xích chi Việt Nam có vị ít đắng hơn.



II./ Nấm Linh Chi Nhật Bản khác Nấm Linh Chi Việt Nam như thế nào? 


~ Nấm Linh Chi Nhật bản là giống Nấm Linh Chi Nhật mới thuần chủng có dược tính cao, tai nấm dày và cứng hơn rất nhiều so với Nấm Linh Chi Việt Nam, mặt dưới tai nấm màu vàng chanh, thời gian nuôi trồng nấm dài hơn gấp đôi nấm Linh Chi Việt Nam. Khi uống nấm linh chi Nhật Bản sẽ đắng hơn nấm Linh Chi Việt Nam. 

~ Nấm Linh Chi Việt Nam là nấm xích chi giống Việt nam thuần chủng. Nấm xích chi việt Nam có nhiều chủng loại, có những loại Nấm hình dạng tương tự như nấm Nhật Bản nhưng do có nguồn sẳn trong nước nên giá rẻ hơn.

~ Cả Linh Chi Đỏ Việt Nam và Linh Chi Nhật Bản đều tốt, nếu bạn thích sử dụng loại nấm có vị đắng nhiều hơn thì có thể dùng Linh Chi Nhật. Nếu bạn không uống được nấm đắng nhiều và thích sử dụng nấm mềm hơn thì có dùng Linh Chi Đỏ Việt Nam.

III./ Nấm Hầu Thủ giống và khác với Nấm Linh Chi ở điểm nào? Nấm linh chi và nấm Hầu Thủ loại nào tốt hơn?


~ Như Nấm Linh Chi nấm Hầu thủ có chứa thành phần dược chất Polysaccharides có tác dụng nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể, chống đột biến, làm giảm mỡ máu, xúc tiến sự tuần hoàn máu và ức chế sự sinh trưởng của tế bào ung thư trong điều trị bệnh.

~ Người già yếu muốn bổ sung dinh dưỡng phục hồi sức khỏe có thể sử dụng nấm linh chi hay nấm hầu thủ đều tốt. Nấm Hầu Thủ ăn có vị ngọt và ngon, trong nấm có đủ chất đạm, protein và axit amin và được gọi là nấm thực phẩm hàng ngày rất bổ dưỡng nên để bạn dễ dùng. Bạn có thể chọn nấm Hầu thủ để dùng hàng ngày rất tốt cho sức khỏe vì mang giá trị dinh dưỡng và cả giá trị dược tính cao.



IV./ Nấm Linh Chi cao cấp thượng hạng khác với Nấm Linh Chi bình thường như thế nào? Vì sao Nấm Linh Chi Thượng hạng giá bán cao hơn nhiều so với Nấm Linh Chi thường?


~ Nấm linh chi cao cấp thượng hạng là những tai nấm thu hoạch đợt 1 trong quá trình nuôi trồng, thời gian nuôi trồng lâu hơn nấm Linh chi thường 2-3 tháng, tai nấm to hơn và có đường kính tán nấm từ 11-14 cm, lớp bào tử trên tai nấm còn rất nhiều, mà trong bào tử nấm chứa dược tính nhiều.

~ Nấm Linh Chi cao cấp thượng hạng là loại nấm xích chi Việt Nam được nuôi trồng với dưỡng chất tốt nhất, loại phôi nấm chất lượng và cơ chất trồng nấm giàu dinh dưỡng, thời gian nuôi trồng lâu gấp đôi nấm Linh chi bình thường. Nấm linh chi cao cấp thượng hạng  là loại nấm tốt hơn cả và được lựa chọn theo tiêu chuần cao nhất, mỗi tai nấm từ 15-20 cm. Bào tử trên tai nấm dày, dược tính cao hơn, hiệu quả tốt nhất. Nên giá thành nấm linh chi cao cấp thượng hạng được định theo chất lượng cũng cao hơn so với Nấm Linh Chi thông thường.

V./ Một số người khi uống Nấm Linh Chi vào thấy xót ruột và tiêu chảy có phải Nấm kém chất lượng hay không? Làm gì để khắc phục tình trạng trên?


~ Một số người có cơ địa nhạy cảm khi uống nấm linh chi vào có thể có một số biểu hiện như mắt đỏ, ngứa da, đau bụng, xót dạ dày, khô miệng, những hiện tượng này cho ta biết trong cơ thể có sự bất thường đang nhuốm bệnh. Nấm Linh Chi khi uống vào cơ thể, dược chất làm điều hòa chức năng các bộ phận, tăng cường mạnh hệ thống miễn nhiễm. 

~ Khi hệ thống miễn nhiễm của chúng ta mạnh thì nó tống xuất độc tố hay mầm bệnh ra khỏi cơ thể. Những hiện tượng xảy ra kể trên không có gì là quan trọng, sau vài ngày rồi sẽ tan biến. Bạn nên dùng nấm Linh Chi cứ mổi 3 tháng thì nên ngưng 2 tuần rồi sau đó tiếp tục dùng.



VI./ Dùng Nấm Linh Chi có những triệu chứng không mong muốn nào đối với người lần đầu sử dụng? Nếu có tác dụng phụ có phải người dùng nên không thể sử dụng nấm linh chi ?


~ Một số người có cơ địa nhạy cảm khi uống nấm linh chi vào có thể có một số biểu hiện như mắt đỏ, ngứa da, đau bụng, xót dạ dày, khô miệng, những hiện tượng này cho ta biết trong cơ thể có sự bất thường đang nhuốm bệnh. Bạn nên sử dụng nấm linh chi kiên trì tiếp theo theo đúng liều dùng hướng dẫn trên sản phẩm vì những hiện tượng này xảy ra chứng tỏ nấm đang phát huy công dụng bài trừ chất độc ra khỏi cơ thể và các hiện tượng này sẽ qua mau trong vài ngày sau khi dùng nấm. 

~ Khi gặp hiện tượng bất thường bạn ngưng sử dụng nấm linh chi từ 2-3 ngày và sau đó sử dụng lại với liều lượng thấp hơn, khoảng 2-3g mỗi ngày rồi tăng dần đến 5-7g mỗi ngày đối với người bình thường, người đang điều trị bệnh nặng dùng liều lượng 10-15g mỗi ngày.

VII./ Nấm Vân Chi có tốt hơn Nấm Lim Xanh hay không? Loại nào trị khối u tốt hơn?


~ Nấm Vân Chi và Nấm Lim Xanh đều có công dụng hỗ trợ tốt cho người bệnh, hỗ trợ phòng chống bệnh tật. Tuy nhiên tùy vào thể trạng, cơ địa của mỏi người và công dụng nổi trội của sản phẩm có thể chọn nấm Vân chi hay nấm Lim xanh để sử dụng



~ Đối với việc hỗ trợ điều trị khối u theo kết quả nghiên cứu của nhóm nghiên cứu TS Chihara tại Trung tâm nghiên cứu ung thư quốc gia Tokyo Nhật Bản từ năm 1976 đã thử tác dụng chống khối u của dịch chiết xuất nước nóng của các loài nấm cho thấy kết quả như sau: Nấm linh chi (Ganorderma Lucidium) bao gồm nấm Lim xanh có tỷ lệ ức chế khối u là 64.9 Nấm Vân Chi có tỷ lệ ức chế khối u lớn hơn cụ thể là 77.5.

*** Nếu bạn sử dụng nấm linh chi đúng cách theo hướng dẫn thì những tác dụng dược liệu cho sức khỏe và chữa bệnh thật tuyệt vời của nấm linh chi sẽ phát huy tác dụng và hiệu quả. Bạn có lý do để tìm hiểu và dùng nấm linh chi hàng ngày để tăng cường sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật. Bạn cũng có thể dễ dàng tìm mua nấm linh chi chất lượng qua các website hay các cửa hàng uy tín với giá cả hợp lý đặt biệt là nấm linh chi đỏ.

++ >>> Vậy mua nấm linh chi đỏ ở đâu tại Việt Nam? ở đâu bán nấm linh chi đỏ an toàn chất lượng và uy tín tại Hồ Chí Minh?




******************************************

Mr. Trương Lam Sơn

TEL: 0918 407070


****************

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FOLLOW US:

Lượt truy cập