30 tháng 1, 2015

BỆNH SIÊU VI VIÊM GAN C

BỆNH SIÊU VI VIÊM GAN C




Chào bạn.


  • Bạn không thể sống được nếu không có gan. Nếu gan bị bệnh, chức năng gan sẽ bị ảnh hưởng, và bạn sẽ thấy sức khỏe không tốt và có thay đổi. Tổn thương gan do virus viêm gan C có thể tiến triển chậm trong nhiều năm, nên việc phát hiện và điều trị rất quan trọng. Những thông tin về tác hại của viêm gan C và điều trị như thế nào? Mời bạn tìm hiểu.


I./ BệNH VIÊM GAN SIÊU VI C LÀ GÌ?



  • Siêu vi  Viêm gan C: Siêu vi viêm gan C là một loại virut có khuynh hướng xâm nhập tế bào gan, gây ra bệnh viêm gan. Bệnh Viêm Gan Siêu Vi C được phát hiện năm 1989. Virus Viêm Gan Siêu Vi C lan truyền qua đường máu, như viêm gan B, nhưng hiếm khi lây qua đường tình dục.

  • Từ ‘hepatitis’ có nghĩa là viêm gan. Bệnh Viêm Gan Siêu Vi C hay còn được gọi là ‘hep C ’do siêu vi trùng ‘hep C’ gây ra. Viêm gan C là một bệnh do virus lan truyền rộng rãi và Tổ chức Y Tế thế giới ước tính có 170 triệu người trên thế giới đang mắc bệnh.


II./ BệNH VIÊM GAN SIÊU VI C CÓ GIốNG BệNH VIÊM GAN SIÊU VI A VÀ B KHÔNG?



  • Các siêu vi trùng ‘hep A’, ‘hep B’ và ‘hep C’ là những siêu vi có thể gây ra bệnh viêm gan.  Mỗi siêu vi lan truyền theo mỗi cách khác nhau.  Hiện nay đã có thuốc chủng ngừa cho bệnh Viêm Gan Siêu Vi A và bệnh Viêm Gan Siêu Vi B, tuy nhiên chưa có thuốc chủng ngừa cho bệnh Viêm Gan Siêu Vi  C.  Bạn có thể bị nhiễm các loại Viêm Gan Siêu Vi khác nhau cùng một lúc.

  • Viêm gan C thường được gọi là một “bệnh thầm lặng” vì nhiều bệnh nhân mang virus  không có triệu chứng và không cảm thấy bệnh. Chỉ khoảng 1/3 người mắc bệnh viên gan siêu vi C có biểu hiện triệu chứng và những triệu chứng này thường nhẹ, nên bạn có thể không hề biết là mình đã mắc bệnh. Ở Úc cũng như các nước trên thế giới, có khoảng 1 trong mỗi 100 người bị nhiễm bệnh Viêm Gan Siêu Vi C, tuy nhiên có nhiều người không hề biết là họ bị mắc bệnh vì các triệu chứng của bệnh nầy nhiều năm sau mới phát ra.




III./ BệNH VIÊM GAN SIÊU VI C GÂY RA ĐIềU GÌ?


Theo kết quả nghiên cứu thì Trong 100 bệnh nhân bị nhiễm siêu vi Viêm Gan C:


  • Cứ 4 bệnh nhân bị nhiễm siêu vi Viêm Gan C thì có một người sẽ loại được siêu vi một cách tự hiên trong vòng 12 tháng đầu.
  • 5 bệnh nhân bị nhiễm siêu vi Viêm Gan C sẽ tiếp tục mang siêu vi trong cơ thể nhưng có thể không thấy triệu chứng rõ rệt.
  • Nếu không được điều trị, khoảng 30 bệnh nhân bị nhiễm siêu vi Viêm Gan C trong họ sẽ có các triệu chứng trở nên rõ rệt trong vòng 10 đến 15 năm sau khi bị nhiễm.
  • Sau 20 năm, nếu không chữa trị, khoảng 10 bệnh nhân bị nhiễm siêu vi Viêm Gan C sẽ bị bệnh gan trầm trọng. 5 người trong số này sẽ bị suy gan hoặc ung thư gan.
  • Nhiều bệnh nhân bị nhiễm siêu vi Viêm Gan C không hề có triệu chứng gì khi nhiễm bệnh Viêm Gan Siêu Vi C.  Nếu có, thì những triệu chứng thông thường là:  mệt mỏi, buồn nôn và đau ở vùng bụng.

IV./ CÁC CÁCH LÂY NHIễM SIÊU VI VIÊM GAN C:


Siêu vi viêm gan C lưu hành trong máu, do đó bệnh siêu vi viêm gan C lây truyền chủ yếu qua đường máu. Những đường lây nhiễm viêm gan siêu vi C chủ yếu như:

1./ Người nhận máu hoặc chế phẩm máu nhiễm siêu vi C: Mặc dù các biện pháp lựa chọn người cho máu đang được áp dụng, Siêu vi viêm gan C vẫn có thể lọt lưới và được truyền sang người nhận.  Siêu vi viêm gan C lây qua việc tiếp xúc với máu của người bị nhiễm: sử dụng chung dao cạo râu, kéo, bàn chải đánh răng, bông băng vệ sinh, băng vết thương.

2./ Dùng chung kim tiêm nhiễm siêu vi C: Sử dụng chung kim tiêm làm gia tăng đáng kể lây nhiễm bệnh viêm gan C.

3./ Nhân viên Y tế: Bất kỳ nhân viên Y tế nào (Bác sỹ, Nha sỹ, Y tá, Y công) cũng có thể bị nhiễm Siêu vi viêm gan C do tiếp xúc với bệnh phẩm chứa siêu vi trong qúa trình làm việc.

4./ Ðường tình dục: Có nguy cơ lây nhiễm Siêu vi viêm gan C qua quan hệ tình dục nhưng hiếm hơn bệnh viêm gan B. Siêu vi viêm gan C nhiễm qua những hành vi tình dục có nguy cơ cao gây chảy máu, giao hợp lúc có kinh.

5./ Mẹ truyền sang con: Người ta ghi nhận có sự lây truyền Siêu vi viêm gan C từ mẹ sang con, nhưng tỉ lệ thấp.

6./ Nguyên nhân lây nhiễm Siêu vi viêm gan C khác: xăm mình, chữa răng, châm cứu, xỏ lỗ tai với vật dụng không tẩy trùng tốt có thể lây truyền siêu vi C. Hoặc sử dụng những vật dụng vệ sinh cá nhân bị nhiễm.

7./ Không rõ đường lây nhiễm Siêu vi viêm gan C: chiếm 30-40% trường hợp.



V./ LÀM THế NÀO Để TRÁNH LÂY BệNH SIÊU VI VIÊM GAN C CHO NGƯờI KHÁC?


Bệnh Siêu vi viêm gan C không lây truyền khi hắt hơi, ho, hôn, ăn chung chén bát, sử dụng chung nhà vệ sinh hay qua những hành vi giao tiếp thông thường.

Tuy nhiên, người bệnh cần thực hiện một số biện pháp để đề phòng lây bệnh cho người khác:

1./ Tránh dùng chung kim tiêm hay những vật dụng tương tự như: xăm mình, tiêm chích thuốc, kim châm cứu…

2./ Tránh những hành vi tình dục có nguy cơ cao gây chảy máu và tránh giao hợp khi hành kinh nên sử dụng bao cao su làm giảm nguy cơ.

3./ Làm sạch vết máu hay dùng găng cao su và chất khử trùng.

4./ Tránh sử dụng chung những vật dụng vệ sinh cá nhân như bàn chải đánh răng, dao cạo, cắt móng tay, vì chúng có thể dây máu.

5./ Phụ nữ nên cẩn thận khi hành kinh và nên vứt bỏ băng vệ sinh vào nơi an toàn.

6./ BạN KHÔNG THỂ Bị NHIễM BệNH VIÊM GAN SIÊU VI C BởI CÁC NGUYÊN NHÂN SAU:


  • Dùng chung nhà vệ sinh.
  • Dùng chung ly tách, chén bát, muỗng nĩa.
  • Ho, hắt hơi, hôn hít hoặc ôm ấp.
  • Bơi lội nơi hồ bơi.
  • Muỗi chích hoặc côn trùng cắn đốt.


VI./ DIỄN TIẾN TỰ NHIÊN CỦA BỆNH VIÊM GAN SIÊU VI C:


1./ VIÊM GAN C CẤP:


  • Trong khoảng thời gian ngắn (thường là 6 tháng) sau khi nhiễm bệnh thường được gọi là giai đoạn cấp của bệnh. Bệnh nhân bị viêm gan C cấp hiếm khi có biểu hiện triệu chứng. Đó là lý do tại sao viêm gan C thường được gọi là “yên lặng”. Một số khác có biểu hiện mệt mỏi, chán ăn, có thể vàng da, vàng mắt, nước tiểu đậm màu. Điều này không có nghĩa là tổn thương gan không xảy ra. Trong thời gian này, một số bệnh nhân (khoảng 15-30%) có khả năng tự vượt qua “diệt sạch” virus mà không cần điều trị.

  • Dấu hiệu duy nhất cho thấy họ đã mắc bệnh là sự hiện diện của kháng thể chống siêu vi C trong máu. Tìm thấy kháng thể này không có nghĩa là bạn đang mắc bệnh  mà chỉ là dấu hiệu cho thấy bạn đã mắc bệnh ở một thời điểm nào đó. Một xét nghiệm PCR trong máu mới biết được bạn đang mang virus trong người hay không. Điều đáng tiếc là hầu hết bệnh nhân viêm gan siêu vi C đều không tự diệt sạch được virus trong giai đoạn cấp.





2./ VIÊM GAN C MẠN TÍNH:

  • Nếu virus siêu vi C vẫn tồn tại trong máu và gan trên 6 tháng sau khi nhiễm bệnh, bạn đã bị viêm gan C mạn tính. Khoảng 85% trường hợp nhiễm siêu vi viêm gan C sẽ chuyển thành viêm gan mạn tính. Cơ may khỏi bệnh viêm gan siêu vi C rất hiếm nếu không điều trị . Ở giai đoạn này, có thể bắt đầu có những tổn thương nặng hơn cho gan và người bệnh có thể thấy có triệu chứng của bệnh trong giai đoạn này.
  • Ðặc điểm nổi bật của bệnh viêm gan C mạn tính là sự tiến triển rất thầm lặng qua 10-30 năm, vì thế người bệnh thường không được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Nhiều trường bệnh viêm gan C chỉ được phát hiện khi đã có biến chứng nghiêm trọng: xơ gan với biểu hiện báng bụng (ổ bụng có nước), giãn mạch máu đường tiêu hóa, có thể vỡ gây chảy máu ồ ạt và tử vong. Một biến chứng nữa là ung thư tế bào gan.
  • Người bị viêm gan C mạn tính có thể thấy mệt mỏi khó tập trung, thấy ốm yếu, đau cơ hay đau khớp, thấy lo lắng hay chán nản. Hầu hết bệnh nhân đều không có triệu chứng và không cảm thấy bệnh. Việc không có triệu chứng có thể kéo dài nhiều năm. Tuy nhiên, virus vẫn tiếp tục sinh sôi nảy nở trong gan. Chúng gây viêm gan và tăng nồng độ của nhiều men gan (AST và ALT) có thể đo được trong máu.
  • Kết quả là tổn thương gan (gọi là xơ hóa ) có thể lan rộng và dẫn đến xơ gan. Khi xơ gan, mô xơ xâm lấn và thay thế mô gan bình thường, làm hỏng những chức năng quan trọng của gan như tiêu hóa và giải độc. Khoảng 20% bệnh nhân viêm gan siêu vi C bị xơ gan. Xơ gan là một bệnh nặng có nhiều biến chứng nghiêm trọng nên phải điều trị tích cực. Ghép gan là biện pháp điều trị duy nhất để điều trị xơ gan nặng. Nếu không điều trị, xơ gan sẽ dẫn đến những biến chứng nặng và ung thư gan.
  • Bệnh nhân bị viêm gan siêu vi C có thời gian tiến triển bệnh khác nhau và không thể dự đoán được chính xác. Nhiều bệnh nhân chỉ bị thay đổi sau 20-30 năm, trong khi nhiều người bị xơ gan sau 10 năm hay ngắn hơn. Điều cần lưu ý là tốc độ tiến triển đến bệnh gan KHÔNG phụ thuộc vào kiểu gen hay số lượng virus bạn đang mang. Tuy nhiên, các chuyên gia đã nhận biết được những yếu tố có thể làm bệnh tiến triển nhanh hơn như: Lớn tuổi tại thời điểm nhiễm bệnh, Uống rượu bia, Đồng nhiễm virus viêm gan B (HBV) hay HIV, Thừa cân, béo phì, Tiểu đường, Hút thuốc.


VII./ CHẨN ÐOÁN BỆNH VIÊM GAN SIÊU VI C:


1./ XÉT NGHIỆM MÁU:


  • Chỉ có một cách duy nhất để tìm ra xem bạn có bị nhiễm Viêm Gan Siêu Vi C hay không là bạn nên đi thử máu. Nếu men gan tăng chứng tỏ tế bào gan đang bị phá hủy. Kháng thể chống siêu vi C dương tính trong hầu hết các trường hợp. Chức năng gan có thể rối loạn tùy mức độ và thời gian bị bệnh.





2./ KHÁM CHUYÊN KHOA GAN:

Sau khi xác nhận bệnh nhân đang có quá trình bị viêm gan, Bác Sỹ sẽ khuyên Bạn làm thêm các xét nghiệm gan:

1./ Xét nghiệm đánh giá chức năng gan.

2./ Siêu âm gan: Nhằm nghiên cứu cấu trúc của gan và các bộ phận xung quanh, tìm dấu hiệu xơ gan hoặc biểu hiện bất thường khác.

3./ Sinh thiết gan: Xét nghiệm này cho phép các chuyên gia quan sát tế bào gan dưới kính hiển vi, xác định mức độ viêm nhiễm, chẩn đoán giai đoạn bệnh, đánh giá hiệu quả điều trị.

4./ Xét nghiệm HCV RNA: Phát hiện trực tiếp siêu vi trong máu, đồng thời định danh dưới nhóm để lựa chọn phác đồ hợp lý. Xét nghiệm này còn được sử dụng để tiên lượng đáp ứng tốt với điều trị.


VIII./ LỜI KHUYÊN CHẾ ÐỘ ĂN VÀ LỐI SỐNG CHO NGƯỜI NHIỄM SIÊU VI VIÊM GAN C:



  • Bệnh nhân bị viêm gan siêu vi C nên hạn chế uống rượu bia, bởi vì xơ gan dễ xảy ra hơn ở người viêm gan đồng thời nghiện rượu. Bệnh nhân viêm gan C có thể duy trì chế độ ăn lành mạnh bình thường. Khi đã có xơ gan, Bác Sỹ khuyên nên áp dụng chế độ ăn giảm muối.
  • Như đã nêu ở trên, bệnh siêu vi viêm gan C lây truyền qua đường máu. Nếu Bệnh nhân bị viêm gan siêu vi C bị đứt tay, hãy lau sạch máu bằng dung dịch sát trùng. Mặc dù nguy cơ lây nhiễm thấp, bạn vẫn nên áp dụng phương pháp bảo vệ khi quan hệ tình dục.
  • Đề nghị người thân giúp đỡ trong công việc nhà: Bệnh nhân bị viêm gan siêu vi C có thể dễ mệt hơn, cáu kỉnh hơn và cảm thấy ốm sau khi chích thuốc.
  • Tập thể dục nhẹ như đi xe đạp, đi bộ, bơi hay yoga giúp Bệnh nhân bị viêm gan siêu vi C bớt đau cơ, cải thiện cảm giác khỏe khoắn và giúp dễ ngủ.
  • Nếu Bệnh nhân bị viêm gan siêu vi C cảm thấy khó tập trung khi làm việc, thử giảm bớt công việc hay báo cho cấp trên biết để giảm bớt công việc. Những lựa chọn khác là: làm việc bán thời gian, giờ làm việc linh động, hay làm việc tại nhà một hay vài ngày trong tuần để giúp bạn xoay sở.
  • Nếu Bệnh nhân bị viêm gan siêu vi C bị căng thẳng hay kích thích, điều này cũng có thể là do điều trị. Những người đã điều trị xong có thể giúp bạn lời khuyên hữu ích. Bệnh nhân bị viêm gan siêu vi C có thể tham gia vào một nhóm người đang điều trị viêm gan C hay câu lạc bộ người bệnh.
  • Bệnh nhân bị viêm gan siêu vi C cũng cần xem lại chế độ ăn. Khi gan bạn hoạt động không tốt, bệnh nhân có thể thấy giảm thèm ăn, hay có một vài thức ăn làm bạn không khỏe. Nói chung tốt hơn là bệnh nhân nên ăn nhiều bữa ăn nhẹ trong ngày, hơn là ăn một vài bữa ăn lớn. Điều quan trọng nhất là Bệnh nhân bị viêm gan siêu vi C cần ăn một chế độ cân bằng những nhóm chất dinh dưỡng chính yếu.
  • Những quan hệ cá nhân của Bệnh nhân bị viêm gan siêu vi C cũng có thể bị ảnh hưởng. Những người khác có thể không thấy những triệu chứng bệnh và tác dụng phụ của điều trị và nếu họ trông bệnh nhân vẫn không có vẻ gì là bệnh, người ta có thể không biết là bệnh nhân đang có bệnh hay không thông cảm với những yêu cầu của bạn.
  • Sự kích thích hay mất ngủ có thể làm cuộc sống Bệnh nhân bị viêm gan siêu vi C chung thêm khó khăn và đời sống tình dục có thể bị ảnh hưởng. Bạn bè và gia đình cần giúp đỡ và thông cảm để bạn vượt qua những khó khăn này. Đôi khi, có thể cần đến tư vấn chuyên nghiệp về mối quan hệ và bác sĩ hay điều dưỡng có thể khuyên nhủ bệnh nhân. Chỉ cần Bệnh nhân bị viêm gan siêu vi C có nghị lực và cố gắng, tất cả sẽ vượt qua.
  • Bệnh nhân bị viêm gan siêu vi C không nên chịu đựng những gánh nặng này một mình. Gia đình, bạn bè và đồng nghiệp có thể giúp Bệnh nhân bị viêm gan siêu vi C bằng nhiều cách và sẽ ổn thỏa nếu bạn yêu cầu được giúp đỡ. Vấn đề Bệnh nhân bị viêm gan siêu vi C đang đối diện có thể ít gây căng thẳng trong quan hệ nếu Bệnh nhân bị viêm gan siêu vi C thảo luận trước một cách cởi mở. Cũng hữu ích nếu như Bệnh nhân bị viêm gan siêu vi C vẫn duy trì những thích thú hay quan tâm khác.
  • Bị nhiễm Viêm Gan Siêu Vi C có thể dẫn đến sự ngộ nhận và tủi nhục cho người bệnh khiến họ cảm thấy xấu hổ và bị cô lập.  Nếu gia đình của người bệnh cùng bè bạn và cộng đồng chung quanh có được sự tương trợ và cảm thông thì họ có thể chấp nhận căn bệnh nầy dễ dàng hơn.
  • Một trong những điều nan giải của Bệnh nhân bị viêm gan siêu vi C là tìm được người để tâm sự.  Nếu có ai đó nói với bạn là họ bị bệnh Viêm Gan Siêu Vi C thì bạn không nên tiết lộ điều đó với ai khác, trừ khi họ cho phép bạn nói. Việc đánh mất niềm tin nơi họ có thể khiến họ bị căng thẳng thần kinh rất nhiều.
  • Nếu bạn bị nhiễm Viêm Gan Siêu Vi C, bạn không cần phải tiết lộ với ai cả, trừ khi bạn có mua bảo hiểm nhân thọ hoặc khi bạn muốn hiến máu.
  • Các nhân viên y tế cũng không được tiết lộ những chi tiết về bạn cho ai khác nếu không có sự đồng Ỷ của bạn.




IX./ ÐIỀU TRỊ BỆNH SIÊU VI VIÊM GAN C:


Bệnh viêm gan C mạn tính cần được điều trị càng sớm càng tốt nhằm:

1. Giảm thiểu hoặc loại trừ hoàn toàn tình trạng viêm gan, do đó ngăn ngừa diễn tiến sang xơ gan, ung thư gan.

2. Ðào thải hoặc giảm bớt lượng siêu vi C trong cơ thể, đặc biệt là ở gan.

  • Cho đến nay, biện pháp cơ bản điều trị viêm gan siêu vi C là Interferon alpha. Ðây là một chất tự nhiên của cơ thể, được sản xuất bởi các tế bào đề kháng khi bị nhiễm siêu vi. Như vậy, khi được dùng để điều trị bệnh viêm gan C, interferon alpha bắt chước đáp ứng tự nhiên của cơ thể chúng ta.
  • Interferon alpha (RoferonỊ-A) được đóng sẵn trong bơm tiêm nhỏ, tiêm dưới da hoặc bắp thịt. Sau những lần tiêm đầu tiên, hầu hết bệnh nhân có cảm giác sốt nhẹ, mệt mỏi giống như cúm trong vài giờ.
  • Lý do là việc điều trị Interferon alpha sẽ khởi động đáp ứng của cơ thể chống lại siêu vi trùng C, tương tự như đối với siêu vi trùng cúm. Những triệu chứng này giảm dần sau một vài tuần. Sau khi kết thúc đợt điều trị, bệnh nhân cần tiếp tục theo dõi và khám định kỳ ở các bệnh viện chuyên khoa, bởi vì một số bệnh nhân có thể tái phát sau khi ngưng điều trị.
  • Hiên nay, có một số phác đồ phối hợp kháng sinh chống virut cho kết quả khỏi bệnh cao hơn, ví dụ kết hợp Interferon alpha với Ribavirin. Các nghiên cứu lâm sàng cho thấy điều trị interferon đơn thuần (đơn trị liệu) cũng diệt được virus ở vài bệnh nhân, nhưng kết quả sẽ tốt hơn nếu kết hợp với một thuốc khác gọi là ribavirin (điều trị phối hợp).
  • Ribavirin: Thuốc có dạng viên nén hay viên nang dùng để uống 2 lần một ngày. Ribavirin có thể tăng cường tác dụng điều trị của interferon (dạng qui ước hay dạng được pegylate hóa) khi sử dụng kết hợp. Thuốc làm tăng hiệu quả của interferon, và làm giảm khả năng tái phát. Sử dụng ribavirin đơn thuần không diệt được virus.
  • Bác sĩ của Bệnh nhân bị viêm gan siêu vi C sẽ chọn lựa thuốc nào là tốt nhất cho bệnh nhân tùy theo tình trạng sức khỏe của bệnh nhân. Nếu Bệnh nhân bị viêm gan siêu vi C được cho điều trị bằng interferon hay pegylated interferon đơn thuần, là do bệnh nhân không thể sử dụng ribavirin vì lý do y khoa. Ngoài ra, interferon và ribavirin có thể gây khuyết tật cho thai, vì vậy vấn đề quan trọng là Bệnh nhân bị viêm gan siêu vi C phải thực hiện các biện pháp ngừa thai trước, trong và 6 tháng sau khi điều trị.




X./ NẤM LINH CHI BẢO VỆ VÀ HỔ TRỢ ĐIỀU TRỊ BỆNH GAN:



  • Theo y học thì nấm linh chi là một loại thảo dược quý rất tốt cho sức khỏe con người, đặc biệt những người mới ốm dậy hay người đau yếu mệt mỏi sử dụng nấm linh chi sẽ khiến cơ thể nhanh hồi phục bệnh hơn. Các chuyên gia y khoa cho biết rằng, trong nấm linh chi có các polysaccharicdes dễ tan trong nước, có tác dụng chống ung thư, rối loạn miễn dịch và chống cao huyết áp. Thành phần quan trọng khác là triterpenes, còn được gọi là ganoderic acids giúp giảm nhẹ các dị ứng bằng cách ức chế sự phóng thích histamine của cơ thể, đẩy mạnh sự hấp thụ oxy và làm tăng sự hoạt động của gan.
  • Các chuyên gia y khoa cho biết Nấm Linh Chi đỏ có tác dụng điều trị rất nhiều căn bệnh khác nhau như: viêm phế quản, ung thư, mất ngủ, thiếu dinh dưỡng, suy nhược thần kinh. Kết quả các nghiên cứu trên động vật đã chứng minh tác dụng của chiết xuất ethanol và nước từ nấm Linh Chi đỏ trong việc điều trị bệnh viêm gan cấp tính ở chuột trong phòng thí nghiệm.   
  • Nấm Linh Chi đỏ chứa 2 hoạt chất có dược tính rất mạnh là Polysaccharides và triterpenes. Trong đó, tác dụng của triterpenes trong việc ngăn ngừa các căn bệnh viêm gan cấp tính do CCI4 đã được chứng minh ở một số thí nghiệm, polysaccharides có tác dụng ngăn ngừa viêm gan do triệu chứng xơ gan gây nên bởi tắc mật (biliary obstruction).
  • Các chuyên gia y khoa cho biết nấm Linh chi đỏ có tác dụng đặc biệt trong việc loại bỏ các gốc tự do. Vì vậy, chắc chắn đây cũng là một trong các nguyên nhân khiến nấm Linh Chi đỏ có tác dụng cải thiện các bệnh xơ gan gây ra bởi CCI4.


XI./ NHỮNG LƯU Ý KHI SỬ DỤNG NẤM LINH CHI:



  • Các chuyên gia y khoa cho biết, để nấm linh chi thực sự phát huy được công hiệu tốt nhất của mình, thì Nấm linh chi được dùng tốt nhất vào buổi sáng lúc bụng đói. Uống nhiều nước làm tăng công hiệu của nấm linh chi vì giúp cơ thể thải ra những chất độc và tốt cho gan.
  • Các chuyên gia y khoa cho biết Vitamin C cũng được khuyên nên dùng chung với nấm linh chi vì nó giúp cơ thể hấp thu mạnh hơn những dược chất hảo hạng có trong linh chi. Các nghiên cứu cho thấy sinh tố C biến polysaccarides phức tạp thành những thành phần nhỏ hơn, làm cho cơ thể hấp thụ dễ dàng hơn.
  • Theo các bác sĩ cho biết, sử dụng nấm linh chi ở người bệnh sẽ không để lại tác dụng phụ, con người có thể sử dụng nấm linh chi trong thời gian lâu dài với số lượng lớn mà vô hại và hầu như không để lại các tác dụng phụ nào.
  • Tuy nhiên, trong một số trường hợp người dùng quá nhạy cảm cũng có thể gặp một vài triệu chứng như cảm thấy hơi khó tiêu, chóng mặt, hay ngứa ngoài da trong thời gian đầu dùng nấm linh chi. Những người này sẽ trở lại bình thường sau một thời gian.
  • Bên cạnh đó Các chuyên gia y khoa cho rằng nấm linh chi còn dùng rất tốt cho mọi lứa tuổi. Cả phụ nữ có thai, người già, trẻ nhỏ, người khỏe mạnh… nhưng để có công hiệu tốt nhất với cơ thể, mọi người nên đến phòng khám để bác sĩ tư vấn và cách sử dụng nấm linh chi được hiệu quả nhất.


*** Với những công dụng tăng cường sức khỏe và hổ trợ bảo vệ trị bệnh gan thì nấm linh chi được xem là thần dược. Việc sử dụng nấm linh chi cũng thật đơn giản không mất nhiều thời gian, vì vậy bạn thật yên tâm và có lý do để tìm hiểu và dùng nấm linh chi hàng ngày để tăng cường sức khỏe, tuổi thọ, bảo vệ gan.

* Quý khách cũng có thể dễ dàng tìm mua nấm linh chi đỏ chất lượng cao qua các website uy tín hay cửa hàng với giá cả hợp lý đặt biệt là nấm linh chi đỏ RICH LIFE trồng thủ công tại Việt Nam chất lượng cao không thua các loại nấm linh chi ngoại nhập.

++ >>> Vậy mua nấm linh chi đỏ RICH LIFE ở đâu? ở đâu bán nấm linh chi đỏ an toàn chất lượng, uy tín?


~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Mr. Trương Lam Sơn

Tel: 0918 407070


****************



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FOLLOW US:

Lượt truy cập