28 tháng 2, 2015

BỆNH TIỂU ĐƯỜNG TÚYP 1

BỆNH TIỂU ĐƯỜNG TÚYP 1




Chào bạn.


  • Bệnh tiểu đường có 3 loại chính là tiểu đường túyp 1, túyp 2 và túyp 3. Tuy nhiên, hầu hết mọi người chỉ biết đến bệnh tiểu đường nói chung. Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu trước tiên về bệnh tiểu đường túyp 1.


I./ Bệnh Tiểu đường tuýp 1 là gì?:



  • Bệnh Tiểu đường tuýp 1 (đái đường), có khi được gọi là bệnh tiểu đường vị thành niên hoặc bệnh tiểu đường phụ thuộc insulin. Tiểu đường tuýp 1 là một tình trạng mãn tính, trong đó tuyến tụy sản xuất insulin ít hoặc không có, nội tiết tố cần thiết để cho phép đường (glucose) nhập vào tế bào để sản xuất năng lượng. Tiểu đường tuýp 2 phổ biến hơn, xảy ra khi cơ thể trở nên kháng với những tác động của insulin hoặc không tạo ra đủ insulin.
  • Các yếu tố khác nhau có thể đóng góp cho bệnh tiểu đường tuýp 1, bao gồm di truyền và tiếp xúc với vi rút nào đó. Mặc dù bệnh tiểu đường tuýp 1 thường xuất hiện trong thời niên thiếu, tuy nhiên bệnh Tiểu đường tuýp 1 có thể phát triển ở mọi lứa tuổi.
  • Mặc dù hoạt động nghiên cứu tích cực, bệnh tiểu đường tuýp 1 đã không có điều trị đặc hiệu, nhưng bệnh Tiểu đường tuýp 1  có thể được quản lý. Với điều trị thích hợp, những người có bệnh tiểu đường tuýp 1 có thể sống lâu, sống khỏe mạnh hơn so với trong quá khứ.

II./ Các triệu chứng của Bệnh Tiểu đường tuýp 1:


Dấu hiệu và các triệu chứng của bệnh tiểu đường tuýp 1 có thể đến nhanh chóng và có những biểu hiện như sau:

  • 1./ Người bệnh Tiểu đường tuýp 1 cảm thấy tăng sự khát nước và đi tiểu thường xuyên. Bởi vì khi người bệnh Tiểu đường tuýp 1 dư thừa tích tụ đường trong máu, chất dịch được kéo từ các mô. Điều này người bệnh sẽ khát nước và kết quả là người bệnh Tiểu đường tuýp 1 uống và đi tiểu nhiều hơn bình thường.
  • 2./ Bệnh Tiểu đường tuýp 1 tăng đói nhiều: Nếu không có đủ insulin để chuyển đường vào tế bào, các cơ quan của cơ trở nên cạn kiệt năng lượng. Điều này gây nên người Bệnh Tiểu đường tuýp 1 đói dữ dội có thể kéo dài ngay cả sau khi ăn. Nếu không có insulin, đường trong thức ăn không bao giờ đạt đến việc tạo năng lượng ở các mô.
  • 3./ Người Bệnh Tiểu đường tuýp 1 giảm trọng lượng: Mặc dù ăn nhiều hơn bình thường để làm giảm đói, nhưng người Bệnh Tiểu đường tuýp 1 sẽ giảm cân - đôi khi rất nhanh. Nếu không có nguồn cung cấp đường năng lượng, các chất béo có thể co lại.
  • 4./ Người Bệnh Tiểu đường tuýp 1 thấy Mệt mỏi: Nếu các tế bào đang bị tước đoạt đường, người Bệnh Tiểu đường tuýp 1 có thể trở nên mệt mỏi và dễ cáu kỉnh.
  • 5./ Bệnh Tiểu đường tuýp 1 sẽc có tầm nhìn mờ: nếu mức độ đường trong máu quá cao, chất dịch có thể được lấy từ các mô, bao gồm cả dịch ống kính của mắt. Điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng nhìn.

III./ Các nguyên nhân gây nên Bệnh Tiểu đường tuýp 1:


  • Nguyên nhân chính xác của bệnh tiểu đường tuýp 1 là chưa biết rõ ràng. Các nhà khoa học biết rằng trong hầu hết các bệnh nhân tiểu đường tuýp 1, hệ thống miễn dịch của cơ thể thường chống vi khuẩn và vi rút có hại - nhầm phá hủy tế bào sản xuất insulin - các tế bào trong tuyến tụy. Di truyền học có thể đóng một vai trò trong quá trình này, và tiếp xúc với virus nào đó có thể gây ra bệnh.
  • Dù nguyên nhân nào, khi các tế bào islet bị phá hủy, sẽ sản xuất ra insulin ít hoặc không sản xuất. Thông thường, các hormone insulin sẽ giúp glucose vào các tế bào để cung cấp năng lượng cho cơ và các mô, Insulin từ tuyến tụy, một tuyến nằm ngay phía sau dạ dày - tuyến tụy tiết ra insulin vào máu. Khi insulin lưu thông, nó hoạt động như một chìa khóa bằng cách mở phép đường glucose vào các tế bào của cơ thể. Insulin sẽ làm giảm lượng đường trong máu.
  • Trong tiểu đường tuýp 1, quá trình sản xuất Insulin ít hoặc không có insulin để cho đường glucose vào trong tế bào. Vì vậy, thay vì đường glucose được Insulin vận chuyển vào tế bào, ngược lại đường glucose sẽ tích tụ trong máu, nơi nó có thể gây biến chứng đe dọa tính mạng.
  • Nguyên nhân của bệnh tiểu đường tuýp 1 khác các nguyên nhân của bệnh tiểu đường tuýp 2. Trong bệnh tiểu đường type 2, các tế bào beta vẫn còn hoạt động, nhưng cơ thể trở nên kháng với insulin hoặc các tuyến tụy không sản xuất đủ insulin.

IV./ Các yếu tố và nguy cơ của Bệnh Tiểu đường tuýp 1:


Các nhà nghiên cứu cho rằng có nhiều yếu tố nguy cơ với tiểu đường tuýp 1 cơ bản như sau:

  • 1./ Lịch sử gia đình: bất cứ ai có cha mẹ hoặc anh chị em ruột có bệnh tiểu đường tuýp 1 sẽ có tăng nhẹ nguy cơ phát triển các điều kiện.
  • 2./ Di truyền học: Sự hiện diện của một số gene cho thấy tăng nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường tuýp 1. Trong một số trường hợp - thường là thông qua thử nghiệm lâm sàng - xét nghiệm di truyền có thể được thực hiện để xác định người có lịch sử gia đình bệnh tiểu đường tuýp 1 là có nguy cơ phát triển các điều kiện này.
  • 3./ Địa lý: tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường tuýp 1 có xu hướng tăng lên khi đi từ đường xích đạo. Những người sống ở Phần Lan và Sardinia có tỷ lệ mắc cao nhất bệnh tiểu đường tuýp 1 - khoảng 2 - 3 lần so với tỷ lệ tại Hoa Kỳ và 400 lần so với những người sống ở Venezuela.
  • 4./ Yếu tố nguy cơ có thể xảy ra bệnh tiểu đường tuýp 1 bao gồm: tiếp xúc vi rút. Tiếp xúc với virus Epstein-Barr, coxsackievirus, virus quai bị hoặc cytomegalovirus có thể phá hủy các tế bào tiểu đảo, hoặc các vi rút trực tiếp có thể lây nhiễm các tế bào tiểu đảo.
  • 5./ Vitamin D thấp: nghiên cứu cho rằng vitamin D có thể bảo vệ chống lại bệnh tiểu đường tuýp 1. Tuy nhiên, uống sữa bò - một nguồn vitamin D - có liên quan đến tăng nguy cơ bệnh tiểu đường tuýp 1.
  • 6./ Các yếu tố khác: Omega-3 fatty acid có thể cung cấp một số bảo vệ chống lại bệnh tiểu đường tuýp 1. Uống nước có chứa nitrat có thể làm tăng nguy cơ Bệnh Tiểu đường tuýp 1. Ngoài ra, dùng ngũ cốc vào chế độ ăn uống có thể ảnh hưởng đến hoặc nguy cơ về bệnh tiểu đường tuýp 1. Một số yếu tố nguy cơ khác như nếu mẹ trẻ hơn tuổi 25 khi sinh hoặc nếu mẹ có tiền sản giật trong thai kỳ với vàng da hay một bệnh nhiễm trùng đường hô hấp sau khi được sinh con ra cũng là yếu tố nguy cơ tiềm năng.

V./ Các biến chứng của Bệnh Tiểu đường tuýp 1:



  • Tiểu đường tuýp 1 có thể ảnh hưởng đến nhiều cơ quan lớn khác trong cơ thể như: tim, mạch máu, dây thần kinh, mắt và thận. Nếu bệnh nhân giữ lượng đường trong máu gần mức bình thường hầu hết thời gian có thể làm giảm nguy cơ biến chứng rất nhiều.
  • Các biến chứng lâu dài của bệnh tiểu đường tuýp 1 sẽ phát triển dần dần, qua nhiều năm. Nếu bệnh tiểu đường phát triển sớm - và ít kiểm soát lượng đường trong máu - nguy cơ biến chứng sẽ cao hơn. Các biến chứng bệnh tiểu đường có thể vô hiệu hóa hoặc thậm chí đe dọa tính mạng bệnh nhân.
  • 1./ Tim và bệnh mạch máu: Bệnh tiểu đường sẽ làm tăng đáng kể nguy cơ tim mạch, bao gồm bệnh động mạch vành với đau ngực - đau thắt ngực, đau tim, đột quỵ, thu hẹp động mạch - xơ vữa động mạch - và huyết áp cao. Trong thực tế, khoảng 65 % những người đã tử vong vì bệnh tiểu đường do một số loại bệnh mạch máu hay tim.
  • 2./ Thần kinh hư hại - neuropathy: Dư thừa đường có thể làm tổn thương thành của các mạch máu nhỏ - mao mạch - nuôi dưỡng các dây thần kinh, đặc biệt là ở chân. Điều này có thể gây ngứa, tê, nóng hoặc bị đau thường bắt đầu các ngón chân hoặc ngón tay và dần dần lan lên trên. Khó kiểm soát lượng đường trong máu có thể làm cho mất cảm giác ở các chi bị ảnh hưởng. Thiệt hại các dây thần kinh kiểm soát sự tiêu hóa có thể gây ra vấn đề với buồn nôn, tiêu chảy, nôn mửa hoặc táo bón. Đối với nam giới, sẽ gây ra rối loạn chức năng cương dương.
  • 3./ Tổn thương thận: Thận có chứa hàng triệu mạch máu nhỏ, cụm lọc chất thải khỏi máu. Bệnh tiểu đường có thể làm hỏng hệ thống lọc gây thiệt hại nghiêm trọng có thể dẫn đến suy thận hoặc bệnh thận giai đoạn cuối dẫn đến người bệnh phải chạy thận hoặc ghép thận.
  • 4./ Thiệt hại mắt: Bệnh tiểu đường có thể làm hỏng các mạch máu của võng mạc - bệnh lý võng mạc tiểu đường - có khả năng dẫn đến mù lòa. Bệnh tiểu đường cũng làm tăng nguy cơ bị các vấn đề tầm nhìn nghiêm trọng khác, như đục thủy tinh thể và tăng nhãn áp.
  • 5./ Thiệt hại chân: Thiệt hại thần kinh ở bàn chân hoặc lưu lượng máu kém làm tăng nguy cơ biến chứng bàn chân. Nếu không điều trị, vết thương có thể trở nên nhiễm trùng nặng. Thiệt hại nghiêm trọng ngón chân, bàn chân có thể yêu cầu cắt cụt.
  • 6./ Da và miệng: Bệnh tiểu đường dễ bị vấn đề về da, kể cả nhiễm trùng do vi khuẩn và nấm hoặc nhiễm trùng miệng đặc biệt là người có lịch sử vệ sinh răng miệng kém.
  • 7./ Loãng xương: Bệnh tiểu đường có thể dẫn đến mật độ xương thấp hơn so với bình thường, làm tăng nguy cơ loãng xương.
  • 8./ Biến chứng khi mang thai: Lượng đường trong máu cao gây nguy hiểm cho cả mẹ và em bé. Nguy cơ thai chết lưu, sẩy thai và dị tật bẩm sinh cũng tăng lên khi bệnh tiểu đường không kiểm soát tốt. Đối với mẹ, bệnh tiểu đường làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường toan ceton, bệnh lý võng mạc, mang thai gây ra tăng huyết áp và tiền sản giật.
  • 9./ Vấn đề tai: Khiếm thính xảy ra thường xuyên hơn ở những người bị bệnh tiểu đường.

VI./ Kiểm tra và chẩn đoán Bệnh Tiểu đường tuýp 1:


  • Glycated hemoglobin (HbA1c): cho thấy mức độ trung bình đường trong máu trong hai đến ba tháng. Bằng cách đo tỷ lệ đường trong máu gắn với hemoglobin, protein mang oxy trong các tế bào hồng cầu. Lượng đường trong máu cao, sẽ có đường đính kèm các hemoglobin nhiều hơn. Mức HbA1c là 6,5 phần trăm hoặc cao hơn vào hai kiểm tra riêng biệt cho thấy bị tiểu đường. Kết quả giữa 6 và 6.5 phần trăm được xem là tiền tiểu đường, chỉ ra nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường.
  • Nếu xét nghiệm HbA1c không có, hoặc nếu có vấn đề nhất định có thể làm các xét nghiệm HbA1c không chính xác - chẳng hạn như nếu đang mang thai hoặc có hình thức bất thường của hemoglobin (được gọi là biến thể hemoglobin) - bác sĩ có thể sử dụng các xét nghiệm để chẩn đoán bệnh tiểu đường như:
  • Kiểm tra đường huyết ngẫu nhiên: Một mẫu máu vào một thời điểm ngẫu nhiên. Giá trị đường huyết mức độ đường trong máu ngẫu nhiên là 200 mg / dL (11.1 mmol / L) hoặc cao hơn cho thấy bệnh tiểu đường.
  • Thử lượng đường trong máu khi nhịn ăn. Một mẫu máu sẽ được thực hiện sau khi nhịn đói qua đêm. Mức độ đường huyết lúc đói dưới 100 mg / dL (5,6 mmol / L) là bình thường. Mức độ đường huyết lúc đói 100-125 mg / dL (5,6-6,9 mmol / L) được xem là tiền tiểu đường. Nếu là 126 mg / dL (7 mmol / L) hoặc cao hơn vào hai kiểm tra riêng biệt, có bệnh tiểu đường.
  • Nếu được Bác Sĩ chẩn đoán bệnh tiểu đường, bác sĩ cũng sẽ thử nghiệm máu để kiểm tra tự kháng thể phổ biến trong bệnh tiểu đường tuýp 1. Các xét nghiệm này giúp bác sĩ phân biệt giữa bệnh tiểu đường tuýp 1 và tuýp 2.
  • Ngoài các xét nghiệm HbA1c, bác sĩ cũng sẽ kiểm tra mẫu máu và nước tiểu định kỳ mức cholesterol, chức năng tuyến giáp, chức năng gan và chức năng thận và để thử nghiệm đối với bệnh celiac. Các bác sĩ cũng sẽ kiểm tra để đánh giá huyết áp, và kiểm tra lượng đường trong máu và cung cấp insulin.

VII./ Phương pháp điều trị Bệnh Tiểu đường tuýp 1:


Điều trị bệnh tiểu đường tuýp 1 là một cam kết suốt đời:

1./ Dùng insulin.

2./ Tập thể dục thường xuyên và duy trì trọng lượng khỏe mạnh.

3./ Ăn uống lành mạnh.


  • Trái với nhận thức phổ biến, không có gì là một chế độ ăn uống bệnh tiểu đường. Không bị giới hạn. Thay vào đó, sẽ cần rất nhiều:
  • Trái cây.
  • Rau.
  • Các loại ngũ cốc.
  • Những thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng và ít chất béo và calo. Có nghĩa là sản phẩm động vật và đồ ngọt ít hơn. Điều này thực sự là kế hoạch ăn uống tốt nhất, ngay cả đối với những người không có bệnh tiểu đường.
  • Sẽ cần phải tìm hiểu các loại thực phẩm ăn để có thể cho mình đủ insulin để chuyển hóa các carbohydrate đúng. Một chuyên gia dinh dưỡng có thể giúp tạo ra kế hoạch bữa ăn phù hợp với mục tiêu sức khỏe, sở thích ăn và lối sống.



4./ Hoạt động thể chất:


  • Mọi người cần thường xuyên tập thể dục, và những người có bệnh tiểu đường tuýp 1 không có ngoại lệ. Sau đó chọn hoạt động thích, chẳng hạn như bơi lội, đi bộ hoặc đi xe đạp. Quan trọng nhất là làm cho hoạt động thể chất là một phần thói quen hàng ngày. Mục tiêu ít nhất 30 phút tập thể dục trong ngày và hầu hết trong tuần. Tập kéo dài và sức mạnh là quan trọng. Nếu không hoạt động trong một thời gian, bắt đầu từ từ và xây dựng dần dần.
  • Hãy nhớ rằng hoạt động thể chất làm giảm lượng đường trong máu, thường trong thời gian dài sau khi thực hiện. Nếu bắt đầu hoạt động mới, hãy kiểm tra lượng đường trong máu thường xuyên hơn bình thường cho đến khi biết hoạt động có ảnh hưởng đến lượng đường trong máu. Có thể cần phải điều chỉnh kế hoạch bữa ăn hoặc liều insulin để bù đắp cho các hoạt động tăng lên. Nếu sử dụng máy bơm insulin, có thể thiết lập mức đáy tạm thời để giữ cho lượng đường trong máu.
5./ Theo dõi lượng đường trong máu:

  • Mục đích là giữ cho lượng đường trong máu càng gần bình thường nhất, có thể trì hoãn hoặc ngăn ngừa biến chứng. Mặc dù có những ngoại lệ, nói chung, mục đích là giữ cho nồng độ trong máu vào ban ngày giữa 80 và 120 mg / dL (4,4-6,7 mmol/ L) và ngủ giữa 100 và 140 mg / dL (5,6-7,8 mmol / L).
  • Tùy thuộc vào loại insulin chọn hoặc yêu cầu - liều tiêm đơn, liều tiêm nhiều hoặc bơm insulin - có thể cần phải kiểm tra và ghi lại lượng đường trong máu ít nhất bốn lần một ngày, và có lẽ nhiều hơn nữa. Theo dõi cẩn thận là cách duy nhất để đảm bảo lượng đường trong máu vẫn nằm trong phạm vi mục tiêu. Hãy chắc chắn rửa tay trước khi kiểm tra lượng đường trong máu để có được chính xác nhất.

VIII./ Lời khuyên phong cách sống và biện pháp khắc phục Bệnh Tiểu đường tuýp 1:


1./ Một hoặc các căn bệnh cảm lạnh, cơ thể sẽ tăng sản xuất lượng đường trong máu. Điều này người bệnh Bệnh Tiểu đường tuýp 1nên thay đổi kế hoạch điều trị bệnh tiểu đường.

2./ Uống rượu có thể gây ra hoặc đường huyết thấp hoặc cao, phụ thuộc vào uống bao nhiêu và nếu ăn cùng lúc.

3./ Căng thẳng: Các kích thích tố cơ thể có thể sản xuất để đáp ứng với stress kéo dài có thể ngăn chặn insulin hoạt động đúng.

4./ Phụ nữ, sự biến động của hormone: Đối với hàm lượng hormone thay đổi bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt, có thể mức đường trong máu thay đổi - đặc biệt là trong tuần trước khi có kinh. Mãn kinh có thể gây ra các biến động về lượng đường trong máu.

5./ Lái xe: Hạ đường huyết có thể xảy ra bất cứ lúc nào, ngay cả khi đang lái xe. Kiểm tra lượng đường trong máu bất cứ lúc nào đang sau tay lái. Lượng đường huyết thấp làm cho khó có thể tập trung hoặc phản ứng nhanh như có thể cần khi đang lái xe.

6./ Nơi làm việc: người bị tiểu đường tuýp 1 có thể bị từ chối một số công việc nhất định chỉ vì họ đã có bệnh tiểu đường. Bởi vì bệnh tiểu đường tuýp 1 có thể gây ra một số thách thức tại nơi làm việc nhất là có liên quan đến lái xe hay vận hành máy móc nặng, hạ đường huyết có thể gây ra nguy cơ nghiêm trọng.

7./ Mang thai: Bởi vì nguy cơ biến chứng khi mang thai cao hơn cho phụ nữ bị tiểu đường tuýp 1, nguy cơ dị tật bẩm sinh tăng lên cho phụ nữ bị tiểu đường tuýp 1, đặc biệt là khi bệnh tiểu đường khó kiểm soát trong từ sáu đến tám tuần đầu tiên của thai kỳ, do đó, kế hoạch mang thai là quan trọng. Quản lý cẩn thận bệnh tiểu đường trong thai kỳ có thể làm giảm nguy cơ biến chứng.

8./ Người Cao tuổi: Khi vẫn hoạt động và có khả năng nhận thức bình thường, mục tiêu của quản lý bệnh tiểu đường có thể giống như khi còn trẻ. Tuy nhiên, đối với những người già yếu, bị bệnh hoặc có nhận thức kém, kiểm soát chặt chẽ lượng đường trong máu có thể không thực tế.

8./ Người Bệnh Tiểu đường tuýp 1 Luôn mang theo nguồn đường tác dụng nhanh. Nếu không điều trị, lượng đường trong máu thấp sẽ làm mất ý thức. Nếu điều này xảy ra, có thể cần tiêm khẩn cấp glucagon - một loại hormone kích thích đường vào máu. Hãy chắc chắn luôn luôn có bộ khẩn cấp glucagon - ở nhà, tại nơi làm việc, khi ra ngoài - và chắc chắn rằng nó không hết hạn.




9./ Lịch trình khám mắt thường xuyên. Kiểm tra bệnh tiểu đường thường xuyên không có nghĩa là để thay thế cho việc khám sức khỏe hàng năm hoặc khám mắt định kỳ. Bác sĩ sẽ xem xét bất kỳ liên quan đến các biến chứng bệnh tiểu đường, cũng như các vấn đề khác. Chuyên gia chăm sóc mắt sẽ kiểm tra các dấu hiệu tổn thương võng mạc, đục thủy tinh thể và tăng nhãn áp.

10./ Chích ngừa: Đường huyết cao có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch. Chích ngừa cúm mỗi năm, và nhắc lại phòng uốn ván mỗi 10 năm. Bác sĩ cũng sẽ có thể khuyên nên chủng ngừa viêm phổi.

11./ Hãy chăm sóc răng: Bệnh tiểu đường có thể dễ bị nhiễm trùng nướu. Chải răng ít nhất hai lần một ngày, xỉa răng mỗi ngày một lần. Tham khảo ý kiến bác sĩ nha khoa ngay lập tức nếu bị chảy máu nướu răng hoặc có màu đỏ hoặc sưng.

12./ Chú ý đến đôi chân: Rửa chân hàng ngày bằng nước ấm. Lau khô nhẹ nhàng, đặc biệt là giữa các ngón chân, và dưỡng ẩm với kem dưỡng da. Kiểm tra bàn chân mỗi ngày, vết nứt, mẩn đỏ, vết loét hoặc sưng. Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu có một hoặc các vấn đề chân không thể chữa lành.

13./ Giữ cholesterol máu và huyết áp trong kiểm soát. Ăn những thực phẩm lành mạnh và tập thể dục thường xuyên có thể hướng tới việc kiểm soát huyết áp cao và cholesterol.

14./ Hạn chế hay bỏ thuốc lá: Hút thuốc làm tăng nguy cơ biến chứng bệnh tiểu đường, bao gồm đau tim, đột quỵ, tổn thương thần kinh và bệnh thận. Trong thực tế, những người hút thuốc bị bệnh tiểu đường ba lần nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch hơn là những người không hút thuốc.

15./ Hạn chế hoặc bỏ rượu: Rượu có thể gây ra hoặc đường huyết thấp hoặc cao, phụ thuộc vào bao nhiêu uống và nếu ăn cùng một lúc.

16./ Bệnh Tiểu đường tuýp 1 nên Duy trì một trọng lượng khỏe mạnh. Kiểm soát bệnh tiểu đường tốt sẽ dễ dàng hơn khi trọng lượng khỏe mạnh.

17./ Hãy tránh căng thẳng nghiêm trọng: Nếu đang căng thẳng, rất dễ dàng từ bỏ thói quen quản lý bệnh tiểu đường thông thường. Các kích thích tố cơ thể có thể sản xuất để đáp ứng với stress kéo dài có thể ngăn chặn insulin hoạt động đúng, làm cho vấn đề tồi tệ hơn. Để kiểm soát, giới hạn công việc nên thư giãn và ngủ nhiều. Sống tích cực, thói quen tốt có thể giúp tận hưởng một cuộc sống, hoạt động lành mạnh với bệnh tiểu đường tuýp 1.




IX./ Nấm linh chi chữa bệnh tiểu đường:


  • Nấm Linh chi đã được các nhà nghiên cứu cho rằng có tác dụng giảm lượng đường trong máu một cách rõ rệt nhờ vào thành phần chứa các Polysaccharides trong nấm linh chi. Nấm linh chi còn giúp giữ lượng đường trong máu ổn định giúp bệnh nhân tiểu đường tránh được nhiều biến chứng từ bệnh tiểu đường như huyết áp cao, tình trạng loét, đột quỵ, giảm chức năng sinh dục nam giới,… Ở phương diện này, nấm Linh chi giúp kiểm soát và chống lại bệnh tiểu đường và cải thiện tình trạng sức khỏe chung cho người bệnh tiểu đường.
  • Các nhà nghiên cứu cho hay nấm linh chi còn giúp cân bằng lượng đường trong máu, điều chỉnh lượng đường phù hợp với nhu cầu thiết yếu của cơ thể, lượng đường thừa thông qua tuyến tụy sẽ được đào thải ra ngoài. Với những bệnh nhân đã mắc bệnh tiểu đường, nấm linh chi giúp tăng tiết insulin của tuyến tụy, đồng thời tăng khả năng hấp thụ canxi của các tế bào tuyến tụy giúp sản sinh ra các insulin để tuyến tụy hoạt động tốt hơn, cân bằng lượng đường trong cơ thể.
  • Nhiều người bệnh tiểu đường có câu hỏi là liệu sử dụng nấm linh chi có tác dụng phụ với người bệnh tiểu đường hay không?. Theo các bác sĩ ở phòng thí nghiệm cho biết, sử dụng nấm linh chi ở người bệnh tiểu đường sẽ không để lại tác dụng phụ, con người có thể sử dụng nấm linh chi trong thời gian lâu dài với số lượng lớn mà vô hại và hầu như không để lại các tác dụng phụ nào.
  • Tuy nhiên, trong một số trường hợp người bệnh tiểu đường dùng có thể bị nhạy cảm và cũng có thể gặp một vài triệu chứng như cảm thấy hơi khó tiêu, chóng mặt, hay ngứa ngoài da trong thời gian đầu dùng nấm linh chi. Những bệnh nhân này sẽ trở lại bình thường sau một thời gian sử dụng.

X./ Những điều cần lưu ý khi sử dụng nấm linh chi:


  • Nấm linh chi được dùng tốt nhất vào buổi sáng lúc bụng bệnh nhân còn đói. Khi dùng nấm linh chi bệnh nhân nên uống nhiều nước vào để làm tăng công dụng của nấm linh chi vì giúp cơ thể thải ra những chất độc và tốt cho gan.
  • Vitamin C cũng được Bác Sĩ khuyên dùng chung với nấm linh chi vì nó giúp cơ thể hấp thu mạnh hơn những dược chất hảo hạng có trong linh chi.
  • Tin vui cho bạn là theo các chuyên gia thì nấm linh chi còn dùng rất tốt cho mọi lứa tuổi cả phụ nữ có thai, người già, trẻ nhỏ, người khỏe mạnh.
*** Với những công dụng tăng cường sức khỏe và hổ trợ bảo vệ trị bệnh tiểu đường thì nấm linh chi được xem là thần dược. Việc sử dụng nấm linh chi cũng thật đơn giản không mất nhiều thời gian, vì vậy bạn thật yên tâm và có lý do để tìm hiểu và dùng nấm linh chi hàng ngày để tăng cường sức khỏe, tuổi thọ, chữa bệnh tiểu đường hiệu quả.

* Bạn cũng có thể dễ dàng tìm mua nấm linh chi đỏ chất lượng cao qua các website uy tín hay cửa hàng với giá cả hợp lý. Đặt biệt là nấm linh chi đỏ RICH LIFE trồng thủ công tại Việt Nam chất lượng cao không thua các loại nấm linh chi ngoại nhập từ Hàn Quốc hay Nhật Bản.

++ >>> Vậy mua nấm linh chi đỏ RICH LIFE ở đâu? ở đâu bán nấm linh chi đỏ Việt Nam an toàn chất lượng, uy tín?

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Tel: 0918 407070
))o0o(((


****************

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FOLLOW US:

Lượt truy cập