22 tháng 2, 2015

TRỊ BỆNH MẤT NGỦ CHO NGƯỜI CAO TUỔI

TRỊ BỆNH MẤT NGỦ CHO NGƯỜI CAO TUỔI



Chào bạn.

*** Giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe của mỗi con người, bất kể vì nguyên nhân gì, nếu thừơng xuyên thiếu ngủ đều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc và an toàn. Vì vậy, phải chú trọng giấc ngủ, bằng không chúng ta phải trả một giá đắt. Thực tế thì hầu như ai cũng có những lúc trằn trọc mãi mà không ngủ được. Tuy nhiên nếu tình trạng đó kéo dài quá 3 lần 1
tuần và liên tục trong vòng 1 tháng thì đó mới là dấu hiệu của bệnh lý.

I./ Vậy đâu là nguyên nhân gây bệnh mất ngủ?


  • Mất ngủ và khó ngủ cũng là những dạng rối loạn giấc ngủ thường xuất hiện ở người cao tuổi, tác động tiêu cực đến sức khỏe chất lượng cuộc sống. Có 2 nguyên nhân chính thường gặp gây ra chứng mất ngủ ở người cao tuổi
  • Nguyên nhân mất ngủ ở người cao tuổi do tác động từ các bệnh lý khác: sa sút trí tuệ, bệnh tim mạch , trầm cẩm, chứng đau xương khớp…
  • Nguyên nhân mất ngủ chủ quan: ít hoạt động thể lực, nhịp sinh học thay đổi, cơ thể bị lão hóa, suy nghĩ nhiều, suy nghĩ tiêu cực…
Ngoài ra còn có các nguyên nhân gây mất ngủ như:
  • Do gặp phải một biến cố trong cuộc sống: biến cố đó ảnh hưởng trực tiếp tới tâm trạng, cảm xúc của mỗi người.
  • Thói quen sinh hoạt không điều độ cũng là nguyên nhân của mất ngủ. Thời gian ngủ và thời gian thức không hợp lý. Có thể buổi trưa ngủ quá nhiều, buổi tối không ngủ được. Hoặc cũng có thể do đi ngủ quá muộn, đã quá giấc.
  • Do lạm dụng các chất kích thích như: rượu, bia, cà phê, thuốc lá…
  • Do nguyên nhân bệnh lý: tiền sử có các bệnh về tiết niệu, tiêu hóa,… Đau nhức, hoặc khó chịu trong khi ngủ sẽ khiến cho giấc ngủ bị ảnh hưởng, ngủ không sâu.
  • Do tác động từ môi trường bên ngoài: do phòng ngủ quá nóng hoặc quá lạnh, do tiếng ồn quá lớn, phòng ngủ quá sáng.


II./ Vậy làm thế nào để hạn chế và điều trị bệnh mất ngủ người cao tuổi ?


Dù mất ngủ đến từ nguyên nhân nào thì việc dùng thuốc để tạo giấc ngủ là biện pháp không nên sử dụng nhất là đối với người cao tuổi vì khả năng hoạt động của não ở tuổi này đã kém đi rất nhiều, mặt khác có thể dẫn đến sự lệ thuộc vào thuốc, trở nên nghiện thuốc. Khi thiếu thuốc, cơ thể không chịu được chứng mất ngủ càng nặng thêm. Hãy áp dụng các biện pháp tự nhiên sẽ có hiệu quả tốt mà không gây tác hại đối với người cao tuổi bệnh mất ngủ như sau:

1./ Để trị bệnh mất ngủ thì người lớn tuổi cần có một chế độ ăn uống hợp lý:


  • Người bệnh mất ngủ cần tránh các chất kích thích như rượu bia cafe và các loại nước có ga đặc biết là vào khoảng thời gian chiều tối, không hút thuốc lá tránh xa khói thuốc lá. Người bệnh mất ngủ không ăn nhiều đồ ăn có lượng dầu mỡ cao hoặc thức ăn khó tiêu.
  • Thực phẩm người bệnh mất ngủ nên dùng: cần đảm bảo bữa ăn hàng ngày đầy đủ 3 dưỡng chất đạm: thịt , trứng , cá.; tinh bột: gạo, lúa mỳ, khoai; dầu mỡ: hạn chế sử dụng mỡ động vật thay vào đó là các loại dầu thực vật. Người bệnh mất ngủ sử dụng những loại thực phẩm dễ tiêu và có nhiều vitamin B1, giàu chất khoáng như  rau muống, mồng tơi; cam, quýt, đu đủ chín; đậu phụ, sữa đậu nành, tăng cường vitamin, khoáng chất và chất xơ để nâng cao sức đề kháng và hệ miễn dịch cho cơ thể.
  • Một sức khỏe tốt sẽ là điều kiện quan trọng để có một giấc ngủ ngon loại bỏ chứng mất ngủ ở ngưởi cao tuổi. Bữa cơm chiều người bệnh mất ngủ chỉ nên ăn nhẹ. Ngay trước khi đi ngủ, Người bệnh mất ngủ có thể dùng một ly sữa ấm để cung cấp carbon hydrat nhằm ngăn ngừa việc hạ đường huyết lúc nửa đêm.

2./ Để trị bệnh mất ngủ thì người lớn tuổi cần tập thể dục thể thao vào khoảng thời gian hợp lý:


  • Hoạt động là rất cần thiết, nó giúp năng cao sức khỏe, thư giãn, tăng tuần hoàn máu ở não. Người cao tuổi nên tập luyện nhẹ nhàng, phù hợp như đi bộ, dưỡng sinh khoảng 30 phút vào khoảng thời gian chiều tối và cách thời gian đi ngủ khoảng 3 tiếng để cơ thể có thời gian nghỉ ngơi trước giấc ngủ. Nơi tập cần đảm bảo vệ sinh, không khí trong lành, thoáng mát, có cả nơi ngồi nghỉ tránh gió mưa đột ngột.

3./ Để trị bệnh mất ngủ thì người lớn tuổi cần thư giãn trước khi ngủ:


  • Không gian phòng ngủ nên yên tĩnh, thoáng mát, có ánh sáng dịu nhẹ, bảo đảm mùa hè thoáng mát và ấm áp về mùa đông. Không đặt quá nhiều vật dụng điện tử như tivi, đầu đĩa, máy vi tính … vì từ trường phát ra từ các vật dụng trên có thể gây ảnh hưởng đến giấc ngủ. Trước khi đi ngủ, người cao tuổi có thể tắm với nước ấm thả lỏng cơ thể để thư giãn hoặc ngâm chân bằng nước ấm 30 phút trước khi ngủ giúp tuần hoàn máu, lưu thông khí huyết tốt hơn.

4./ Để trị bệnh mất ngủ thì người lớn tuổi cần làm như lời khuyên bên dưới:


  • Đi ngủ và thức dậy đúng giờ. Thực hiện thói quen đó một cách đều đặn.
  • Ngoài ra Người bệnh mất ngủ nên làm chủ cảm xúc của mình, điều này rất quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp tới giấc ngủ.
  • Một trong những phương pháp nữa được nhiều người lựa chọn có thể là xoa bóp bấm huyệt.
  • Với những phương pháp điều trị bệnh mất ngủ không sử dụng thuốc như trên thì bệnh nhân nên có sự kiên trì, vì để lấy lại giấc ngủ phải có một quá trình dài ngày.


5./ Để trị bệnh mất ngủ thì người lớn tuổi hạn chế làm những việc như sau:


  • Người bệnh mất ngủ không cố cưỡng lại cảm giác buồn ngủ. Khi buồn ngủ nên đi ngủ ngay.
  • Người bệnh mất ngủ không nên ăn tối quá muộn sau 8 giờ. Ăn tối muộn khiến dạ dày phải hoạt động và làm việc, ảnh hưởng tới việc tiết hormon gây buồn ngủ.
  • Người bệnh mất ngủ dùng bữa tối không nên ăn nhiều dầu mỡ, dẫn tới khó tiêu, đầy bụng sẽ ảnh hưởng tới giấc ngủ.
  • Người bệnh mất ngủ không lạm dụng chất kích thích như: cà phê, thuốc lá, rượu, bia vì những chất này là nguyên nhân khiến thần kinh căng thẳng, khó đi vào giấc ngủ.
  • Người bệnh mất ngủ trước khi ngủ không nên chơi các môn thể thao vận động mạnh.
  • Người bệnh mất ngủ nên hạn chế xem các bộ phim quá hấp dẫn, đọc những câu chuyện quá nhiều cảm xúc gây kích thích thần kinh sẽ khiến khó ngủ hơn.


III./ Để trị bệnh mất ngủ thì người lớn tuổi cần dùng nấm linh chi:



  • Nếu những biện pháp thay đổi thói quen vẫn không giúp ích thì việc dùng thuốc hoặc các thảo dược hỗ trợ điều trị bệnh mất ngủ là cần thiết. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, các loại thuốc ngủ có thể gây ra các phản ứng dị ứng nghiêm trọng hay các tác dụng không mong muốn như buồn ngủ vào ban ngày, kích động, ảo giác…. khô miệng và nhìn mờ. Các biểu hiện này thường rõ rệt hơn ở người lớn tuổi.
  • Thuốc ngủ được xem như “con dao hai lưỡi”, do vậy để tìm được giấc ngủ ngon và an toàn cho sức khỏe thì bạn nên hạn chế dùng thuốc ngủ và thay thế bằng các loại thảo dược từ thiên nhiên có thể dùng lâu dài được, một trong số thảo dược quý chữa được bệnh mất ngủ là nấm linh chi. 
  • Bạn hãy bắt đầu trãi nghiệm và cải thiện chứng mất ngủ lâu năm của mình bằng các món ăn, bài thuốc hay uống nước chế biến từ Nấm Linh Chi. Theo các nhà nghiên cứu thì Nấm Linh Chi chứa sterol, enzym, protid, đường, acid béo, triterpen, polysaccharid và các nguyên tố vô cơ, vị ngọt tính bình. Theo nghiên cứu lâm sàng hiện đại cho thấy, Nấm Linh Chi có khả năng hỗ trợ trị liệu rất tốt đối với những bệnh nhân tâm căn suy nhược - suy nhược thần kinh, kiên vong - hay quên, đặc biệt Nấm Linh Chi hữu dụng nhất trong việc điều trị chứng thất miên - mất ngủ lâu năm.
  • Theo nghiên cứu của các chuyên gia thì các hoạt chất trong Nấm Linh Chi có tác dụng làm tăng hoạt động của hệ thống miễn dịch, giúp dưỡng tâm an thần, ích khí bổ huyết, tư bổ cường tráng, kiện não ích trí, từ đó ổn định hệ thần kinh, giảm chứng căng thẳng mệt mỏi, cải thiện được giấc ngủ, dẫn bạn tới một giấc ngủ sâu và ngon hơn. Vì vậy bạn có thể dùng Nấm Linh Chi để trị mất ngủ lâu năm, an toàn cho cả trẻ em và người lớn. Sử dụng món ăn, bài thuốc, nước uống từ Nấm Linh Chi là một trong những phương pháp trị mất ngủ lâu năm được y học cổ truyền khuyên dùng.
  • Ngoài hổ trợ trị bệnh mất ngủ lâu năm thì theo nghiên cứu công dụng của nấm linh chi còn: Ổn định huyết áp, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh ung thư, giải độc gan, hiệu quả tốt với các bệnh về gan như viêm gan, xơ gan, gam nhiễm mỡ..., nâng cao sức đề kháng, phòng trừ  bệnh tật, phòng chữa bệnh tiểu đường, ngăn chặn quá trình làm lão hóa, giúp cơ thể tươi trẻ, chống ung thư tuyến tiền liệt, chống đau đầu và tứ chi, giảm mệt mỏi...
  • Ngoài ra theo kết quả các nhà khoa học thì nấm linh chi còn giúp làm sạch ruột, chống táo bón mãn tính và tiêu chảy. Đối với các bệnh về hô hấp, nấm hiệu quả tốt tới 80% giúp bệnh thuyên giảm và khỏi hắn ở các chứng viêm phế quản dị ứng, hen phế quản, chống béo phì..

IV./ MỘT SỐ LƯU Ý KHI CHỌN VÀ SỬ DỤNG NẤM LINH CHI:


1./ Cách chọn nấm linh chi:

  • Hiện tại theo các chuyên gia y khoa hàng đầu thế giới cho biết chỉ có 6 loại nấm linh chi được nghiên cứu tường tận về khả năng trị liệu, đó là nấm linh chi đỏ, nấm linh chi đen, nấm linh chi xanh da trời, nấm linh chi trắng, nấm linh chi vàng và nấm linh chi tím. Trong 6 loại nấm linh chi này thì nấm linh chi đen và nấm linh chi đỏ được coi là có tác dụng trị liệu tốt nhât và được dùng nhiều nhất trên thế giới hiện nay.
  • Trong 2 loại  nấm linh chi tốt nhất nêu trên thì nấm linh chi đỏ được chứng minh là tốt nhất cho sức khỏe vì nó thúc đẩy sự làm việc của hệ thống miễn dịch, làm tăng sự hoạt động của cơ thể và chống lão hóa.
  • Bạn nên dùng nấm linh chi đỏ được gieo trồng chuyên nghiệp vì chất lượng ổn định, bảo đảm hiệu quả và không có phản ứng phụ bất lợi. Nấm linh chi mọc hoang dại trên rừng trên núi sẽ không an toàn, vì hiện nay con người khó kiểm soát được sự ô nhiễm của môi trường.
  • Bạn chỉ nên mua nấm linh chi đỏ có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.
  • Nấm Linh chi đỏ chất lượng tốt thì hai mặt không bị mọt, mặt dưới có màu từ vàng chanh nhạt đến trắng. Mặt dưới nấm linh chi đỏ có màu vàng nghệ thường không tốt, vì đó không phải là màu tự nhiên của nấm linh chi đỏ. Mặt trên nấm linh chi đỏ có mầu nâu không bóng và có một chút phấn hay bào tử còn nguyên trên mặt để chắc chắn nấm còn bào tử và không bị sơn màu.
  • Bạn nên chọn nấm linh chi đỏ có kích thước vừa phải, đường kính tay nấm từ 8 – 25 cm. Ở kích cỡ này, nấm linh chi đỏ chưa bị hóa gỗ hoàn toàn, hàm lượng các hợp chất polysaccharide và triterpen còn cao nên dễ ly trích khi nấu trong nước. Độ dày mỏng của nấm linh chi đỏ không quan trọng.
  • Bạn nên chọn nấm linh chi đỏ có mùi thơm dễ chịu, không hắc. Khi nấu lên uống sẽ có vị đắng và mùi thơm dễ chịu.

2./ Cách dùng nấm linh chi và lưu ý khi sử dụng:

  • Cách sử dụng nấm linh chi thì cũng có rất nhiều cách, tuy nhiên để dùng nấm linh chi hiệu quả và đơn giản nhất người ta thường thái nấm linh chi thành từng miếng lát mỏng, hoặc tán nấm linh chi thành dạng bột mịn nấu chín hay hãm với nước nóng. Mỗi ngày trung bình một người dùng nấm linh chi từ khoảng 5gram đến 10gram đun với 1,5 lít nước trong khoảng 15 phút rồi dùng dần, để tăng cường thể trạng sức khỏe nói chung và trị bệnh.
  • Nấm linh chi đỏ được khuyên dùng tốt nhất là dùng lúc bạn đang đói bụng. Bạn cũng nên tập thể dục nhẹ và uống nhiều nước làm tăng công dụng của nấm linh chi đỏ và giúp cơ thể thải độc tố nhanh. Kết hợp vitamin c sẽ làm tăng công dụng của nấm linh chi đỏ lên nhiều lần vì nó giúp cơ thể hấp thu mạnh hơn những dược chất hảo hạng có trong nấm Linh Chi đỏ.
  • Nấm linh chi được coi là dược thảo siêu hạng, vì con người có thể dùng nấm linh chi lâu dài với số lượng lớn mà vô hại, không gây tác dụng phụ nào. Trong 2.000 năm qua các nhà khoa học vẫn không tìm ra được tác dụng phụ nào của nấm linh chi. Tuy nhiên một số người quá nhạy cảm cũng có thể gặp một vài triệu chứng như cảm thấy hơi khó tiêu, chóng mặt, hay ngứa ngoài da trong thời gian đầu dùng. Nguyên nhân là do phản ứng mạnh của cơ thể bài tiết những chất độc có từ trong thức ăn và điều này chứng tỏ tác dụng tốt của nấm linh chi. Những người này sẽ trở lại bình thường sau một thời gian ngắn sử dụng nấm linh chi.
  • Thông thường, người bệnh có thể nhận thấy tác dụng hay công hiệu từ 10 ngày tới 2 tuần sau khi dùng nấm linh chi. Và nếu được dùng liên tiếp trong 2 tháng sẽ cảm nhận được kết quả tuyệt vời của nấm linh chi.
  • Nấm linh chi theo kết quả nghiên cứu thì có thể dùng được cho mọi lứa tuổi, kể cả trẻ em và phụ nữ mang thai hoặc dùng bất cứ lúc nào kể cả khi người không bị  bệnh. Lợi ích nhất của nấm linh chi là nâng đỡ và kiến tạo hệ thống miễn dịch. Vì vậy, nấm linh chi cũng rất có lợi cho một người trẻ và khỏe mạnh.
*** Với những công dụng tăng cường sức khỏe và hổ trợ bảo vệ trị bệnh mất ngủ cho người lớn truổi thì nấm linh chi được xem là thần dược. Việc sử dụng nấm linh chi cũng thật đơn giản không mất nhiều thời gian, vì vậy quý vị thật yên tâm mà tìm hiểu và dùng nấm linh chi hàng ngày để tăng cường sức khỏe, tuổi thọ, chữa bệnh, ngủ ngon và ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

* Bạn cũng có thể dễ dàng tìm mua nấm linh chi đỏ chất lượng cao qua các website uy tín hay cửa hàng uy tín có nguồn gốc rõ rang với giá cả hợp lý. Đặt biệt là nấm linh chi đỏ RICH LIFE trồng thủ công tại Việt Nam chất lượng cao không thua các loại nấm linh chi ngoại nhập từ Hàn Quốc hay Nhật Bản hay các nước khác trên thế giới.

++ >>> Vậy mua nấm linh chi đỏ RICH LIFE ở đâu? ở đâu bán nấm linh chi đỏ an toàn chất lượng, uy tín?

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Tel: 0918 407070

######

****************


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FOLLOW US:

Lượt truy cập