15 tháng 3, 2015

BỆNH TIỂU ĐƯỜNG TÚYP 2

BỆNH TIỂU ĐƯỜNG TÚYP 2



Chào bạn!


I./ BỆNH TIỂU ĐƯỜNG TÚYP 2 LÀ GÌ?



  • Không giống như những người mắc bệnh tiểu đường tuýp 1, cơ thể của những người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 có khả năng tạo ra insulin, nhưng tuyến tụy tạo ra không đủ lượng insulin cần thiết hoặc cơ thể không thể hấp thụ insulin đủ tốt. Đây gọi là tình trạng kháng insulin. Khi không có đủ insulin hoặc insulin không được sử dụng như bình thường, đường (glucose) không thể vào được bên trong các tế bào. Khi đường tích tụ trong máu thay vì đi vào trong tế bào, các tế bào sẽ không thể hoạt động một cách đúng đắn. Bệnh tiểu đường tuýp 2, còn được gọi là bệnh tiểu đường không phụ thuộc insulin, là dạng tiểu đường phổ biến nhất.
  • Khi đã bị bệnh tiểu đường tuýp 2, cơ thể giảm khả năng chịu ảnh hưởng của insulin - một hormone điều chỉnh sự chuyển động của đường vào các tế bào - hoặc cơ thể không sản xuất đủ insulin để duy trì mức độ đường bình thường. Nếu không điều trị, hậu quả của bệnh tiểu đường type 2 có thể đe dọa tính mạng.


II./ CÁC TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH TIỂU ĐƯỜNG TÚYP 2:


** Triệu chứng bệnh tiểu đường tuýp 2 có thể phát triển rất chậm. Trong thực tế, có bệnh nhân có bệnh tiểu đường tuýp 2 trong nhiều năm mà không hề hay biết. Một số triệu chứng cơ bản có thể gặp như sau:
  • 1./ Bệnh nhân tiểu đường tuýp 2 tăng sự khát nước và đi tiểu thường xuyên. Khi tích tụ dư thừa đường trong máu, chất dịch được kéo từ các mô, điều này có thể làm cho khát nước. Kết quả là, bệnh nhân tiểu đường tuýp 2 có thể uống và đi tiểu nhiều hơn bình thường.
  • 2./ Bệnh nhân tiểu đường tuýp 2 tăng đói: nếu không có đủ insulin để chuyển đường vào tế bào, các cơ quan trở nên cạn kiệt năng lượng. Điều này làm Bệnh nhân tiểu đường tuýp 2 gây nên đói dữ dội.

  • 3./ Bệnh nhân tiểu đường tuýp 2 giảm trọng lượng: có thể giảm cân mặc dù Bệnh nhân tiểu đường tuýp 2 ăn nhiều hơn bình thường để làm giảm đói. Nếu không có khả năng sử dụng đường, cơ thể sẽ sử dụng nhiên liệu thay thế được lưu trữ trong cơ và chất béo. Năng lượng bị mất là đường trong nước tiểu.
  • 4./ Bệnh nhân tiểu đường tuýp 2 cảm thấy mệt mỏi: nếu các tế bào đang bị tước đoạt đường, có thể trở nên mệt mỏi và dễ cáu kỉnh.
  • 5./ Bệnh nhân tiểu đường tuýp 2 sẽ mờ mắt: Nếu lượng đường trong máu quá cao, dịch có thể được kéo ra từ các ống kính của mắt. Điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng thị lực.
  • 6./ Bệnh nhân tiểu đường tuýp 2 sẽ chậm lành vết loét hoặc nhiễm trùng thường xuyên. Bệnh tiểu đường tuýp 2 ảnh hưởng đến khả năng chữa lành và chống nhiễm trùng.
  • 7./ Bệnh nhân tiểu đường tuýp 2 có vùng da tối: một số người bị bệnh tiểu đường tuýp 2 có vùng da mượt màu đen trong các nếp gấp và nếp nhăn của các cơ quan - thường ở nách và cổ. Tình trạng này, được gọi là rối loạn sắc tố da, có thể là một dấu hiệu của sức đề kháng insulin.


III./ NGUYÊN NHÂN CỦA BỆNH TIỂU ĐƯỜNG TÚYP 2:


  • Tiểu đường tuýp 2 phát triển khi cơ thể trở nên kháng với insulin hoặc khi tuyến tụy sản xuất không đủ insulin. Insulin là một hormone từ tuyến tụy, tuyến nằm ngay phía sau dạ dày. Khi ăn, tuyến tụy tiết insulin vào máu. Khi insulin lưu thông, nó hoạt động như một chìa khóa bằng cách mở cho phép đường vào các tế bào. Insulin sẽ làm giảm lượng đường trong máu.
  • Đường là một nguồn năng lượng chính cho các tế bào tạo nên cơ bắp và các mô khác. Đường đến từ hai nguồn chính: các thực phẩm từ thức ăn và gan. Sau khi tiêu hóa và hấp thu đường ruột, đường được hấp thu vào máu. Thông thường, đường sau đó đi vào các tế bào với sự giúp đỡ của insulin. Gan hoạt động như một trung tâm lưu trữ và sản xuất đường. Khi nồng độ insulin thấp - khi chưa ăn trong một thời gian, gan chuyển hóa lưu trữ glycogen thành đường để giữ lượng đường trong phạm vi bình thường.
  • Trong bệnh tiểu đường type 2, quá trình này làm việc không đúng. Thay vì di chuyển vào trong tế bào, đường tích tụ trong máu. Điều này xảy ra khi tuyến tụy không tạo đủ insulin hoặc các tế bào trở nên kháng với tác dụng của insulin. Khác với bệnh tiểu đường tuýp 1 tuyến tụy sản xuất insulin ít hoặc không có.



IV./ CÁC YẾU TỐ VÀ NGUY CƠ CỦA BỆNH TIỂU ĐƯỜNG TÚYP 2:


** Theo các chuyên gia: một số yếu tố làm tăng nguy cơ bệnh tiểu đường type 2 như sau:
  • 1./ Những người béo phì: người thừa cân là một yếu tố nguy cơ chính cho bệnh tiểu đường type 2. Các mô mỡ có nhiều hơn, càng có nhiều tế bào trở nên đề kháng với insulin.
  • 2./ Người ít hoạt động: Ít hoạt động hơn, càng có nhiều nguy cơ bị bệnh tiểu đường type 2. Hoạt động thể chất sẽ giúp kiểm soát trọng lượng, sử dụng hết đường và làm cho các tế bào nhạy cảm hơn với insulin.
  • 3./ Lịch sử gia đình: nguy cơ của bệnh tiểu đường tuýp 2 tăng nếu cha mẹ hoặc anh chị em đã mắc bệnh tiểu đường type 2.
  • 4./ Chủng tộc: mặc dù không rõ lý do tại sao, người của các chủng tộc gốc Tây Ban Nha, người Mỹ bản địa và người Mỹ gốc Á - có nhiều khả năng phát triển bệnh tiểu đường tuýp 2.
  • 5/ Tuổi tác: nguy cơ của 2 loại bệnh tiểu đường tăng lên khi bạn già đi, đặc biệt là sau tuổi 45. Đó có thể là vì mọi người có xu hướng tập thể dục ít hơn, giảm khối lượng cơ và tăng cân khi có tuổi. Tuy nhiên, bệnh tiểu đường tuýp 2 cũng tăng đáng kể ở trẻ em, thanh thiếu niên và người lớn trẻ tuổi.
  • 6./ Tiền tiểu đường: là một tình trạng trong đó mức đường trong máu cao hơn bình thường, nhưng không đủ cao để được phân loại như tiểu đường type 2. Người có triệu chứng tiền tiểu đường, không được điều trị thường tiến triển đến bệnh tiểu đường type 2.
  • 7./ Bệnh tiểu đường thai kỳ: nếu phát triển bệnh tiểu đường thai kỳ khi đang mang thai, nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường tuýp 2 sau đó tăng lên. Nếu đã sinh em bé nặng hơn 4,1 kg, cũng có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2.




V./ CÁC BIẾN CHỨNG CỦA BỆNH TIỀU ĐƯỜNG TÚYP 2:


*** Tiểu đường tuýp 2 có thể ảnh hưởng đến nhiều cơ quan lớn, bao gồm tim, mạch máu, dây thần kinh, mắt và thận. Mặc dù các biến chứng lâu dài của bệnh tiểu đường phát triển dần dần, cuối cùng có thể gây triệu chứng hoặc thậm chí đe dọa tính mạng. Một số các biến chứng của bệnh tiểu đường túyp 2 như sau:
1./ Bệnh Tiểu đường tuýp 2 gây biến chứng Tim và bệnh mạch máu:
  • Bệnh tiểu đường gia tăng đáng kể nguy cơ tim mạch với các vấn đề khác nhau, bao gồm bệnh động mạch vành với đau ngực, đau thắt ngực, đau tim, đột quỵ, thu hẹp động mạch - xơ vữa động mạch và huyết áp cao. Trong thực tế, theo một nghiên cứu nguy cơ đột quỵ hơn gấp đôi trong những năm đầu tiên điều trị cho bệnh tiểu đường type 2. Khoảng 75 % những người có bệnh tiểu đường chết vì một số loại bệnh tim hay bệnh mạch máu, theo Hiệp hội tim mạch Mỹ.
2./ Bệnh Tiểu đường tuýp 2 gây biến chứng thiệt hại thần kinh (neuropathy):
  • Dư thừa đường có thể làm tổn thương thành của các mạch máu nhỏ - mao mạch, nuôi dưỡng các dây thần kinh, đặc biệt là ở chân. Điều này có thể gây ngứa, tê, nóng hoặc bị đau thường bắt đầu ở các ngón chân hoặc ngón tay và dần dần lan lên trên. Khó kiểm soát lượng đường trong máu cuối cùng có thể làm mất cảm giác ở các chi bị ảnh hưởng. Thiệt hại cho các dây thần kinh kiểm soát tiêu hóa có thể gây ra vấn đề với buồn nôn, tiêu chảy, nôn mửa hoặc táo bón. Đối với nam giới, rối loạn chức năng cương dương có thể xảy ra.
3./ Bệnh Tiểu đường tuýp 2 gây biến chứng thiệt hại thận:
  • Thận có chứa hàng triệu mạch máu nhỏ và cụm lọc chất thải khỏi máu. Bệnh tiểu đường có thể làm hỏng hệ thống lọc. Thiệt hại nghiêm trọng có thể dẫn đến suy thận hoặc bệnh thận giai đoạn cuối không thể đảo ngược, Bệnh Tiểu đường tuýp 2  có thể chạy thận hoặc ghép thận.
4./ Bệnh Tiểu đường tuýp 2 gây biến chứng thiệt hại mắt:
  • Bệnh Tiểu đường tuýp 2  có thể làm hỏng các mạch máu của võng mạc  hay bệnh lý võng mạc tiểu đường, có khả năng dẫn đến mù lòa. Bệnh tiểu đường cũng làm tăng nguy cơ bị các vấn đề về tầm nhìn nghiêm trọng khác, như đục thủy tinh thể và tăng nhãn áp.
5./ Bệnh Tiểu đường tuýp 2 gây biến chứng thiệt hại bàn chân:
  • Thiệt hại thần kinh ở bàn chân hoặc lưu lượng máu nghèo làm tăng nguy cơ biến chứng bàn chân khác nhau. Nếu không điều trị, vết cắt và mụn có thể trở nên nhiễm trùng nặng. Thiệt hại nghiêm trọng có thể yêu cầu loại bỏ ngón chân, bàn chân hoặc cắt cụt chân.
6./ Bệnh Tiểu đường tuýp 2 gây biến chứng lên Da và miệng:
  • Bệnh tiểu đường có thể dễ bị vấn đề về da, kể cả nhiễm trùng do vi khuẩn và nấm. Nhiễm trùng răng miệng cũng có thể là một mối quan tâm, đặc biệt là nếu có một lịch sử của vệ sinh răng miệng kém.
7./ Bệnh Tiểu đường tuýp 2 gây biến chứng gây loãng xương:
  • Bệnh tiểu đường có thể dẫn đến mật độ xương thấp hơn so với bình thường, tăng nguy cơ loãng xương.
8./ Bệnh Tiểu đường tuýp 2 gây biến chứng gây Bệnh Alzheimer:
  • Bệnh tiểu đường tuýp 2 có thể làm tăng nguy cơ của bệnh mất trí nhớ Alzheimer và mạch máu. Kiểm soát lượng đường trong máu kém, càng có nhiều nguy cơ xuất hiện. Một nghiên cứu cho rằng các vấn đề tim mạch gây ra bởi bệnh tiểu đường có thể đóng góp đến mất trí nhớ bằng cách ngăn chặn lưu lượng máu lên não hoặc gây đột quỵ. Khả năng khác là có quá nhiều insulin trong máu dẫn đến gây tổn hại viêm não, hoặc thiếu insulin trong não tước đi đường của các tế bào não.
9./ Bệnh Tiểu đường tuýp 2 gây biến chứng về tai:
  • Bệnh Tiểu đường tuýp 2 cũng có thể dẫn đến suy giảm thính giác.



V./ KIỂM TRA VÀ CHẨN ĐOÁN BỆNH TIỀU ĐƯỜNG TÚYP 2:


1./ Glycated hemoglobin (HbA1c): Xét nghiệm máu cho thấy mức độ trung bình đường trong máu. Mức HbA1c là 6,5 % hoặc cao hơn cho thấy bị tiểu đường. Kết quả giữa 6 và 6.5 % được xem là tiền tiểu đường, có nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường.
  • Nếu xét nghiệm HbA1c không có, hoặc nếu có vấn đề nhất định có thể làm xét nghiệm HbA1c chưa chính xác - chẳng hạn như nếu đang mang thai hoặc có một hình thức bất thường của hemoglobin hay biến thể hemoglobin, Bác sĩ có thể sử dụng các xét nghiệm để chẩn đoán bệnh tiểu đường:
2./ Kiểm tra đường huyết ngẫu nhiên: Một mẫu máu sẽ được xét nghiệm vào một thời điểm ngẫu nhiên. Mức đường trong máu ngẫu nhiên là 200 mg / dL (mg / dL) hoặc cao hơn cho thấy bệnh tiểu đường.
3./ Thử lượng đường trong máu sau nhịn ăn: Một mẫu máu sẽ được xét nghiệm sau khi nhịn ăn qua đêm. Mức đường huyết lúc đói dưới 100 mg / dL là bình thường. Mức độ đường huyết lúc đói 100-125 mg / dL được coi là tiền tiểu đường. Nếu là 126 mg / dL hoặc cao hơn sẽ được chẩn đoán bệnh tiểu đường.
4./ Ngoài các xét nghiệm HbA1c, bác sĩ cũng sẽ đưa mẫu máu và nước tiểu định kỳ để kiểm tra mức cholesterol, chức năng tuyến giáp, chức năng gan và chức năng thận. Các bác sĩ sẽ kiểm tra và đánh giá huyết áp, mắt và bàn chân thường xuyên cũng rất quan trọng.




VI./ CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ BỆNH TIỀU ĐƯỜNG TÚYP 2:


** Điều trị bệnh tiểu đường tuýp 2 đòi hỏi một cam kết suốt đời của bệnh nhân sẽ giúp giữ lượng đường trong máu gần với bình thường, có thể trì hoãn hoặc ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm cho người bệnh:
1./ Theo dõi lượng đường trong máu:
  • Tùy thuộc vào kế hoạch điều trị, có thể kiểm tra và ghi lại lượng đường trong máu một lần một ngày hoặc vài lần một tuần. Theo dõi cẩn thận là cách duy nhất để đảm bảo lượng đường trong máu vẫn nằm trong phạm vi. Ngay cả khi ăn theo một lịch trình cứng nhắc, lượng đường trong máu có thể thay đổi thất thường.
  • Một số hoạt động sẽ ảnh hưởng đến lượng đường trong máu như: 1- 2 giờ sau bữa ăn; một số loại thuốc có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu; các căn bệnh cảm lạnh, cơ thể sẽ sản xuất tăng lượng đường trong máu; rượu và các chất được sử dụng để làm đồ uống hỗn hợp có thể gây ra lượng đường trong máu cao hoặc thấp;các kích thích tố cơ thể có thể sản xuất để đáp ứng với căng thẳng hay stress kéo dài có thể ngăn chặn insulin hoạt động đúng;  hàm lượng hormone thay đổi bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt, đặc biệt là trong tuần trước khi có kinh. Mãn kinh có thể gây ra các biến động về lượng đường trong máu.
2./ Ăn uống lành mạnh:
** Thực tế chế độ ăn uống của người bệnh tiểu đường túyp 2 không bị giới hạn nhàm chán, nhạt nhẽo. Thay vào đó, sẽ cần rất nhiều các món rất phong phú như:
  • Trái cây.
  • Rau.
  • Các loại ngũ cốc.
  • Những thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng và ít chất béo và calo. Cũng cần ăn sản phẩm động vật và đồ ngọt ít hơn.
  • Định lượng carbohydrates trong thực phẩm là một điều cần phải kết hợp vào kế hoạch bữa ăn. Để giữ cho lượng đường trong máu, cố gắng ăn cùng một lượng thực phẩm với cùng một tỷ lệ carbohydrates, protein và chất béo đồng thời mỗi ngày.
  • Các loại thực phẩm chỉ số glycemic thấp cũng có thể hữu ích. Các loại thực phẩm giúp đường huyết thấp có thể giúp đạt được lượng đường trong máu ổn định hơn. Thực phẩm có chỉ số glycemic thấp, thường là loại thực phẩm có chất xơ.

3./ Thường xuyên tập thể dục:
  • Cần thường xuyên vận động hoặc tập thể dục với những người có bệnh tiểu đường tuýp 2 như: bơi lội, đi bộ hoặc đi xe đạp ít nhất 30 phút tập thể dục mỗi ngày và hầu hết các ngày trong tuần. Hãy nhớ rằng hoạt động thể chất làm giảm lượng đường trong máu. Kiểm tra lượng đường trong máu trước khi hoạt động. Có thể cần ăn một bữa ăn nhẹ trước khi tập thể dục để giúp ngăn ngừa lượng đường trong máu thấp.
4./ Thuốc điều trị bệnh tiểu đường - insulin:
  • Một số người bị bệnh tiểu đường type 2 có thể quản lý lượng đường trong máu với chế độ ăn uống và tập thể dục, nhưng nhiều tiểu đường cần thuốc hoặc điều trị bằng insulin. Thông thường, những người mới được chẩn đoán sẽ được chỉ định metformin (Glucophage), một loại thuốc tiểu đường làm giảm sản xuất đường ở gan.
  • Người tiểu đường tuýp 2 cần insulin điều trị. Insulin được tiêm hoặc bút insulin - một thiết bị trông giống như một cây bút mực, máy bơm insulin cũng có thể là một lựa chọn. Máy bơm là một thiết bị có kích thước chiếc điện thoại di động đeo ở bên ngoài cơ thể. Một ống kết nối insulin đến một ống chèn vào dưới da bụng. Khi sử dụng máy bơm insulin, có thể lập trình để phân chia cụ thể insulin tự động. Điều chỉnh để cung cấp insulin nhiều hơn hoặc ít hơn phụ thuộc vào bữa ăn, mức độ hoạt động và mức độ đường trong máu.
5./ Trị giảm béo:
  • Nếu người bệnh tiểu đường tuýp 2 và chỉ số khối cơ thể (BMI) lớn hơn 35, có thể là ứng cử viên cho phẫu thuật hoặc trị giảm cân -bariatric. Lượng đường trong máu trở về bình thường khoảng 55 - 95 % bệnh nhân tiểu đường sau khi phẫu thuật thực hiện.
6./ Điều trị tiểu đường type 2cho Phụ nữ Mang thai:
  • Phụ nữ bị tiểu đường type 2 có thể cần phải thay đổi điều trị trong khi mang thai. Mặc dù không có bằng chứng cho thấy metformin có hại cho phát triển thai nhi. Vì vậy, trong thai kỳ, người bệnh sẽ được chuyển sang điều trị bằng insulin. Ngoài ra, nhiều thuốc hạ cholesterol và huyết áp không được sử dụng trong thai kỳ. Nếu có dấu hiệu của bệnh võng mạc tiểu đường nên đi khám bác sĩ nhãn khoa trong ba tháng đầu của thai kỳ và một năm sau sinh.




VII./ LờI KHUYÊN Về PHONG CÁCH SốNG VÀ BIệN PHÁP KHắC PHụC CHO NGƯờI BệNH TIểU ĐƯờNG TYPE 2:


** Bệnh tiểu đường type 2 có thể giảm nguy cơ biến chứng nghiêm trọng nếu người bệnh xem xét những lời khuyên sau:


  • 1./ Người bệnh tiểu đường type 2 nên thực hiện cam kết để quản lý bệnh tiểu đường. Hãy ăn uống lành mạnh và hoạt động thể chất của thói quen hàng ngày.
  • 2./ Người bệnh tiểu đường type 2 nên mang một tag hoặc vòng đeo tay cho biết bị bệnh tiểu đường. Giữ một bộ glucagon trong trường hợp khẩn cấp khi lượng đường trong máu thấp và chắc chắn rằng những người thân biết làm thế nào để sử dụng nó.
  • 3./ Người bệnh tiểu đường type 2 nên có lịch trình khám hàng năm và khám mắt thường xuyên. Kiểm tra mắt bệnh tiểu đường thường xuyên không có nghĩa là để thay thế cho việc khám sức khỏe hàng năm hoặc khám mắt định kỳ. Trong khám, bác sĩ sẽ xem xét bất kỳ liên quan đến các biến chứng bệnh tiểu đường, cũng như các vấn đề y tế khác. Chuyên gia chăm sóc mắt sẽ kiểm tra các dấu hiệu tổn thương võng mạc, đục thủy tinh thể và tăng nhãn áp.
  • 4./ Người bệnh tiểu đường type 2 nên tiêm chích ngừa. Đường huyết cao có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch. Chích ngừa cúm mỗi năm, và nhắc uốn ván mỗi 10 năm. Bác sĩ cũng có thể khuyên nên chủng ngừa viêm phổi.
  • 5./ Người bệnh tiểu đường type 2 nên chăm sóc vệ sinh răng. Bệnh tiểu đường có thể dễ bị nhiễm trùng nướu. Chải răng ít nhất hai lần một ngày, xỉa răng mỗi ngày một lần, và khám nha khoa ít nhất hai lần một năm. Tham khảo ý kiến bác sĩ nha khoa ngay lập tức nếu bị chảy máu hoặc có màu đỏ hoặc sưng nướu răng.
  • 6./ Người bệnh tiểu đường type 2 chú ý chăm sóc đôi chân. Rửa chân hàng ngày bằng nước ấm, lau khô nhẹ nhàng, đặc biệt là giữa các ngón chân, và dưỡng ẩm với kem dưỡng da. Kiểm tra bàn chân mỗi ngày, vết nứt, mẩn đỏ, vết loét hoặc sưng. Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu có một hoặc các vấn đề chân. 7./ Người bệnh tiểu đường type 2 nên giữ cholesterol trong máu thấp và huyết áp trong kiểm soát. Ăn những thực phẩm lành mạnh và tập thể dục thường xuyên có thể hướng tới việc kiểm soát huyết áp cao và cholesterol.
  • 8./ Người bệnh tiểu đường type 2 nên hạn chế hoặc bỏ thuốc lá. Hút thuốc làm tăng nguy cơ biến chứng bệnh tiểu đường khác nhau, bao gồm đau tim, đột quỵ, tổn thương thần kinh và bệnh thận. Trong thực tế, những người hút thuốc bị bệnh tiểu đường nguy cơ tử vong bệnh tim mạch lớn hơn ba lần những người tiểu đường không hút thuốc, theo Hiệp hội Tiểu đường Mỹ.
  • 9./ Người bệnh tiểu đường type 2 hạn chế dùng rượu bia: Rượu có thể gây ra hoặc đường huyết thấp hoặc cao, phụ thuộc vào uống bao nhiêu và nếu ăn cùng một lúc. Các khuyến cáo đối với phụ nữ không uống hơn 1 ly/ ngày, và đàn ông không quá 2 ly/ ngày.
  • 10./ Người bệnh tiểu đường type 2 tránh căng thẳng nghiêm trọng. Nếu đang căng thẳng, rất dễ từ bỏ thói quen quản lý bệnh tiểu đường. Các kích thích tố cơ thể sản xuất để đáp ứng với stress kéo dài có thể ngăn chặn insulin hoạt động đúng, mà làm cho vấn đề tồi tệ hơn. Nên sống và làm việc đều độ, thư giãn, ngủ đủ giấc, sống tích cực, có thể tận hưởng cuộc sống, hoạt động lành mạnh với bệnh tiểu đường type 2.




VII./ CÁC PHƯƠNG PHÁP PHÒNG BỆNH TIỀU ĐƯỜNG TÚYP 2:



  • Nếu bạn có lối sống lành mạnh có thể giúp ngăn ngừa tiểu đường tuýp 2. Ngay cả trong chế độ ăn uống và tập thể dục có thể giúp phòng ngừa bệnh tiểu đường. Và nếu đã được chẩn đoán với bệnh tiểu đường, cùng lối sống lành mạnh có thể giúp ngăn ngừa các biến chứng nghiêm trọng.
  • Đầu tiên là bạn nên ăn thực phẩm lành mạnh, thực phẩm ít chất béo và calo. Tập trung vào các loại trái cây, rau và ngũ cốc. Đối với mỗi 1.000 calo tiêu thụ, cố gắng có ít nhất 14 gram chất xơ, vì chất xơ giúp kiểm soát lượng đường trong máu.
  • Bạn hãy hoạt động thể chất, tập thể dục đều đặn và nhiều hơn nữa. Mục tiêu tầm 30 phút hoạt động thể chất vừa phải mỗi ngàynhư:  đi bộ mỗi ngày, đạp xe, bơi lội. Nếu bạn không phù hợp trong tập luyện lâu dài, bạn hãy hoạt động thành từng phiên nhỏ suốt cả ngày, bất cứ lúc nào bạn cảm thấy có ích.
  • Bạn nên giảm cân dư thừa: nếu đang thừa cân, giảm 5 - 10 phần trăm trọng lượng cơ thể có thể làm giảm nguy cơ bệnh tiểu đường. Để giữ cho trọng lượng trong phạm vi lành mạnh, tập trung vào thay đổi chế độ ăn và thói quen tập thể dục.




VIII./ TÁC DỤNG CỦA NẤM LINH CHI ĐỐI VỚI BỆNH TIỂU ĐƯỜNG:


  • Nấm Linh chi từ lâu đã được các nhà nghiên cứu cho rằng có tác dụng giảm lượng đường trong máu một cách rõ rệt nhờ vào thành phần chứa các Polysaccharides. Nấm linh chi giữ lượng đường trong máu ổn định giúp bệnh nhân tiểu đường tránh được nhiều biến chứng từ bệnh tiểu đường như huyết áp cao, tình trạng loét, đột quỵ, giảm chức năng sinh dục nam giới,… Ở phương diện này, nấm Linh chi giúp kiểm soát và chống lại bệnh tiểu đường và cải thiện tình trạng sức khỏe chung cho người bệnh tiểu đường.
  • Ngoài ra, các nhà nghiên cứu cho rằng nấm linh chi còn giúp cân bằng lượng đường trong máu, điều chỉnh lượng đường phù hợp với nhu cầu thiết yếu của cơ thể, lượng đường thừa thông qua tuyến tụy sẽ được đào thải ra ngoài. Với những bệnh nhân đã mắc bệnh tiểu đường, nấm linh chi giúp tăng tiết insulin của tuyến tụy, đồng thời tăng khả năng hấp thụ canxi của các tế bào tuyến tụy giúp sản sinh ra các insulin để tuyến tụy hoạt động tốt hơn, cân bằng lượng đường trong cơ thể.
  • Việc sử dụng nấm linh chi có tác dụng phụ với người bệnh tiểu đường hay không?. Theo các bác sĩ ở phòng thí nghiệm cho rằng việc sử dụng nấm linh chi ở người bệnh tiểu đường sẽ không để lại tác dụng phụ. Điều này lý giải rằng con người có thể sử dụng nấm linh chi trong thời gian lâu dài với số lượng lớn mà vô hại và hầu như không để lại các tác dụng phụ nào.
  • Tuy nhiên, trong một số trường hợp số lượng nhỏ người bệnh dùng có thể bị nhạy cảm và cũng có thể gặp một vài triệu chứng như cảm thấy hơi khó tiêu, chóng mặt, hay ngứa ngoài da trong thời gian đầu dùng nấm linh chi. Những bệnh nhân này sẽ trở lại bình thường sau một thời gian sử dụng.


IX./ NHỮNG LƯU Ý KHI SỬ DỤNG NẤM LINH CHI:


  • Nấm linh chi được dùng tốt nhất và có hiệu quả vào buổi sáng lúc bụng bệnh nhân còn đói. Khi dùng nấm linh chi bệnh nhân nên uống nhiều nước làm tăng công hiệu của nấm linh chi vì giúp cơ thể thải ra những chất độc và tốt cho gan.
  • Vitamin C cũng được khuyên dùng chung với nấm linh chi vì nó giúp cơ thể hấp thu mạnh hơn những dược chất hảo hạng có trong linh chi.
  • Ngoài ra nấm linh chi còn dùng rất tốt cho mọi lứa tuổi. Cả phụ nữ có thai, người già, trẻ nhỏ, người khỏe mạnh.
*** Với những công dụng tăng cường sức khỏe và hổ trợ bảo vệ trị bệnh tiểu đường thì nấm linh chi được xem là một loại thần dược. Việc sử dụng nấm linh chi cũng thật đơn giản không mất nhiều thời gian, vì vậy bạn thật yên tâm và có lý do để tìm hiểu và dùng nấm linh chi hàng ngày để tăng cường sức khỏe, tuổi thọ, chữa hiệu quả bệnh tiểu đường.

* Bạn cũng có thể dễ dàng tìm mua nấm linh chi đỏ chất lượng cao qua các website uy tín hay cửa hàng với giá cả hợp lý. Đặt biệt là nấm linh chi đỏ RICH LIFE trồng thủ công tại Việt Nam chất lượng cao không thua các loại nấm linh chi ngoại nhập, giá cả rẻ do mua tận gốc.

++ >>> Vậy mua nấm linh chi đỏ RICH LIFE ở đâu? ở đâu bán nấm linh chi đỏ Việt Nam an toàn chất lượng, uy tín, giá mua tận gốc?


~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Tel: 0918 407070



****************



****************


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FOLLOW US:

Lượt truy cập