30 tháng 3, 2015

BỆNH TIỂU ĐƯỜNG TUYP 3

BỆNH TIỂU ĐƯỜNG TUYP 3




Chào bạn!


  • Hầu hết chúng ta đã nghe nói về bệnh tiểu đường tuýp 1 hay tuýp 2, nhưng bệnh tiểu đường túyp 3 hầu như chưa thấy đề cập tới.  Bệnh tiểu đường tuýp 3 mới chỉ là bắt đầu thấy xuất hiện trên các tiêu đề của các tạp chí Tin tức y tế hay Khoa học ngày này mà thôi. Vẫn còn có rất nhiều vấn đề  cần nghiên cứu để làm sáng tỏ khi đề cập về căn bệnh mới này bệnh tiểu đường tuýp 3.
  • Các nhà khoa học thuộc Trường Đại Học Y Khoa - Hoa Kỳ cho biết họ vừa phát hiện ra một dạng khác của bệnh tiểu đường sau khi khám phá não bộ cũng có khả năng sản xuất ra Insulin tương tự tuyến tụy.
  • Nếu như bệnh tiểu đường tuýp 1 và 2 ảnh hưởng đến lượng đường huyết, xuất hiện khi tuyến tụy mất khả năng sản xuất insulin cần thiết cho cơ thể thì bệnh tiểu đường tuýp 3 không sản xuất được một lượng insulin trong não như bình thường. Điều này dường như có liên quan đến bệnh Alzheimer một bệnh mất trí nhớ.
  • Hiện nay ước tính  có khoảng 35 triệu người bị bệnh Alzheimer và có  khoảng 346 triệu người bị mắc bệnh tiểu đường trên toàn thể giới. Cả hai con số người bệnh này dự kiến sẽ tăng theo cấp số nhân trong vài thập kỷ tới và sự gia tăng này có mối  tương quan với sự gia tăng tỷ lệ béo phì. Một điều kỳ lạ mà nhiều nhà khoa học đang điều tra đó là một mối quan hệ nhân quả giữa cả ba bệnh: tiểu đường, Alzheimer và béo phì.
  • Các nhà khoa học đã biết được rằng những người bị bệnh tiểu đường có nguy cơ mắc bệnh mất trí nhớ cao hơn người bình thường 65%. Trong tuyến tụy của người bị bệnh tiểu đường tuýp 2 và trong mô não của những người mắc bệnh Alzheimer, các nhà khoa học đã tìm thấy cùng một loại chất lắng protein. Các nhà nghiên cứu đang tiếp tục tìm hiểu mối liên hệ giữa 2 trường hợp này. Các Bác sĩ thuộc Bệnh Viện Rhode Island và các cộng sự tin rằng điều này có liên quan đến bệnh tiểu đường tuýp 3.
  • Xuất phát từ nhiều bằng chứng cho thấy bệnh Alzheimer là một bệnh chuyển hóa  và những kết quả nghiên cứu về sự  thiếu hụt  insulin trong cơ thế người đã khiến một số nhà nghiên cứu đề cập tới việc phân loại Alzheimer như là bệnh tiểu đường tuýp 3. Tất nhiên, cần nhiều nghiên cứu thực nghiệm  nữa mới có thể khẳng định chắc chắn, nhưng hẳn là chứng bệnh Alzheimer và các loại sa sút trí tuệ khác  là một hình thức khác của bệnh tiểu đường.

I./ BỆNH TIỂU ĐƯỜNG TÚYP 3 LÀ GÌ?


  • Theo kết quả nghiên cứu và phân tích trên thì bệnh tiểu đường túyp 3 xuất hiện  khi  bộ não không sản xuất đủ insulin. Mức độ tổn thương não phụ thuộc vào việc sản xuất insulin não. Ở trạng thái không có insulin, thì não bị chịu tổn thương  nhiều hơn khi  ở trạng thái thiếu insulin như tiểu đường tuýp 1 và tuýp 2. Trong thực tế, bệnh đái tháo đường 3 chỉ xảy ra ở những người  đã mắc một trong hai loại bệnh tiểu đường  tuýp 1 hoặc tuýp 2.
  • Bệnh đái tháo đường 3 cũng được gọi là bệnh tiểu đường não. Điều này là do não đòi hỏi insulin để hình thành những ký ức mới. Thụ thể trên các dây thần kinh của não giúp tạo điều kiện thuận lợi cho việc truyền thông tạo ra những ký ức mới. Não, hoặc là không sản xuất đủ insulin để hình thành trí nhớ mới hoặc có sự kháng insulin. Nếu không có insulin não không có thể hình thành những ký ức mới. Trong bệnh tiểu đường tuýp 3, insulin và trí nhớ có mối quan hệ nhân quả với nhau.

II./ TRIỆU CHỨNG VÀ BIỂU HIỆN CỦA BỆNH TIỂU ĐƯỜNG TÚYP 3:


  • Ngoài những triệu chứng điển hình  của bệnh đái tháo đường, rõ rệt  là đường máu tăng cao hơn bình thường, bệnh nhân có thể gầy sút hoặc không, tiểu đường túyp 3 có biểu hiện lú lẫn, mất trí nhớ.
  • Không có khả năng hình thành những ký ức mới là điều đặc biệt của bệnh tiểu đường tuýp 3, người bệnh những biểu hiện giống như ở những người mắc Alzheimer một căn bệnh mất trí nhớ. Mất trí nhớ và nhầm lẫn là dấu hiệu điển hình của cả hai bệnh này. Bởi có sự giống nhau giữa hai  bệnh này, để chẩn đoán phân biệt bệnh đái tháo đường 3 cần sử dụng công nghệ quét hình ảnh bằng cộng hưởng từ  (MRI).

III./ CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ BỆNH TIỂU ĐƯỜNG TÚYP 3:


  • Bệnh đái tháo đường 3 mới  được phát hiện và chính thức công nhận như là một căn bệnh vào năm 2005. Các bác sĩ đã tìm hiểu khá rõ về việc làm thế nào để điều trị bệnh tiểu đường  tuýp 3. Thực tế, phần lớn việc điều trị tiểu đường  tuýp 3 khởi phát tương tự như điều trị  bệnh tiểu đường 2.
  • Một  điều rất hữu hiệu để điều trị và ngăn ngừa sự khởi phát của đái tháo đường 3 là tập thể dục. Thường xuyên tập thể dục 3-5 lần một tuần kết hợp với một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp duy trì cân nặng khỏe mạnh phường ra khỏi căn bệnh tiểu đường  tuýp 3. Béo phì - đặc biệt là ở phụ nữ - là một yếu tố quan trọng trong sự khởi đầu của cả hai bệnh tiểu đường loại 2 và loại 3.
  • Các loại thuốc điều trị đái tháo đường tuýp 2 cũng được sử dụng điều trị bệnh tiểu đường loại 3 như insulin và rosiglitazone nhạy cảm insulin. Những loại thuốc này giúp ngăn ngừa, làm chậm sự mất trí nhớ bằng cách bảo vệ tế bào thần kinh của não cho các bậnh nhân.
  • Cholesterol là nhân tố tương đồng của bệnh tiểu đường ở cả 3 tuýp và Alzheimer. Một số thử nghiệm sơ bộ đã phát hiện ra rằng các loại thuốc hạ lipid máu được sử dụng để chống lại cholesterol cao có hiệu quả trong điều trị đái tháo đường 3.
  • Bệnh đái tháo đường 3 là một bệnh mới được phát hiện và vẫn còn nhiều vướng mắc vẫn chưa được giải đáp. Nếu người bệnh có các triệu chứng của bệnh tiểu đường tuýp 3, hãy tới  bác sĩ  càng sớm càng tốt để nắm bắt và điều trị bệnh tiểu đường loại 3 trong giai đoạn sớm của bệnh.

IV./ TÁC DỤNG CỦA NẤM LINH CHI ĐỐI VỚI BỆNH TIỂU ĐƯỜNG:


  • Nấm Linh chi đã được các nhà nghiên cứu trên thế giới chứng minh có tác dụng giảm lượng đường trong máu một cách rõ rệt nhờ vào thành phần chứa các Polysaccharides. Nấm linh chi gúp giữ lượng đường trong máu ổn định giúp bệnh nhân tiểu đường tránh được nhiều biến chứng từ bệnh tiểu đường như huyết áp cao, tình trạng loét, đột quỵ, giảm chức năng sinh dục nam giới,… Ở phương diện này, nấm Linh chi giúp kiểm soát và chống lại bệnh tiểu đường và cải thiện tình trạng sức khỏe chung cho người bệnh tiểu đường.
  • Tác dụng của nấm Linh chi với bệnh tiểu đường còn giúp làm giảm các tính trạng thường gặp ở người bệnh tiểu đường như thừa Cholesterol trong máu và tắc nghẽn động mạch. Tác dụng của nấm Linh Chi ngoài giảm lượng đường máu còn làm tăng tiết insulin của tuyến tụy do hoạt chất polysaccharides trong nấm linh chi làm tăng khả năng hấp thụ canxi của các tế bào tuyến tụy, dẫn đến việc sản sinh hoặc bài tiết các nội tiết tố insulin.
  • Ngoài ra, các nhà nghiên cứu đã chứng minh nấm linh chi còn giúp cân bằng lượng đường trong máu, điều chỉnh lượng đường phù hợp với nhu cầu thiết yếu của cơ thể, lượng đường thừa thông qua tuyến tụy sẽ được đào thải ra ngoài.
  • Người bệnh tiểu đường thường hỏi rằng sử dụng nấm linh chi có tác dụng phụ với người bệnh tiểu đường hay không?. Theo các Bác sĩ sử dụng nấm linh chi ở người bệnh tiểu đường sẽ không để lại tác dụng phụ, con người có thể sử dụng nấm linh chi trong thời gian lâu dài với số lượng lớn mà vô hại và hầu như không để lại các tác dụng phụ nào.
  • Một số ít trường hợp người bệnh dùng có thể bị nhạy cảm và cũng có thể gặp một vài triệu chứng như cảm thấy hơi khó tiêu, chóng mặt, hay ngứa ngoài da trong thời gian đầu dùng nấm linh chi. Những bệnh nhân này sẽ trở lại bình thường sau một thời gian sử dụng.

III./ NHỮNG LƯU Ý KHI SỬ DỤNG NẤM LINH CHI:


  • Nấm linh chi được khuyên dùng tốt nhất vào buổi sáng lúc bụng bạn còn đói. Khi dùng nấm linh chi bệnh nhân nên uống nhiều nước vào làm tăng công hiệu của nấm linh chi vì giúp cơ thể thải ra những chất độc ra ngoài và tốt cho gan.
  • Vitamin C cũng được chuyên gia khuyên dùng chung với nấm linh chi vì nó giúp cơ thể hấp thu mạnh hơn những dược chất hảo hạng có trong linh chi.
  • Tin vui cho mọi người là nấm linh chi còn dùng rất tốt cho mọi lứa tuổi. Cả phụ nữ có thai, người già, trẻ nhỏ, người khỏe mạnh.
*** Với những công dụng tăng cường sức khỏe và hổ trợ bảo vệ trị bệnh tiểu đường và các bệnh khác thì nấm linh chi được xem là thần dược. Việc sử dụng nấm linh chi cũng thật đơn giản và không mất nhiều thời gian, vì vậy bạn thật yên tâm và có lý do để dùng nấm linh chi hàng ngày để tăng cường sức khỏe, tuổi thọ, chữa bệnh tiểu đường hiệu quả, bệnh gan, bệnh tiểu đường và các biến chứng tim mạch do các bệnh này gây ra.

* Bạn cũng có thể dễ dàng tìm mua nấm linh chi đỏ chất lượng cao qua các website uy tín hay cửa hàng với giá cả hợp lý. Đặt biệt là nấm linh chi đỏ RICH LIFE trồng thủ công tại Việt Nam chất lượng cao không thua các loại nấm linh chi ngoại nhập.

++ >>> Vậy mua nấm linh chi đỏ RICH LIFE ở đâu? ở đâu bán nấm linh chi đỏ an toàn chất lượng, uy tín?

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Mr. Trương Lam Sơn

TruongLamSon@gmail.com

Tel: 0918 407070

~~o0o~~


****************


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FOLLOW US:

Lượt truy cập