28 tháng 6, 2014

NẤM LINH CHI VỚI MẬT ONG

NẤM LINH CHI VỚI MẬT ONG


Ngày nay, hầu như người ta không biết cách sử dụng nấm linh chi như thế nào cho đúng cách ? Nấm linh chi là loại dược phẩm tốt, có thể nói là rất nhiều người không biết dùng hay dùng sai cách. Cũng có người lạm dụng quá mức, người thì cả đời lại không có một lần nào được biết đến nấm linh chi. Cả hai trường hợp đó đều sai hoàn toàn. Sẽ rất lãng phí nếu nấm linh chi ta chỉ sắc lên, uống thoải mái như uống nước chè, nước, không tính đến liều lượng và cách dùng. 

Với hoạt động sinh lý bình thường, cơ thể ta sẻ hấp thu bất cứ thứ gì dù là cao lương mĩ vị thượng hạng cho đến đâu thì nó cũng chỉ hấp thu và lưu giữ lại trong cơ thể con người có giới hạn, rồi phải đào thải hết ra ngoài. Còn nếu chỉ nếm hay sử dụng một lượng nhỏ rồi thôi thì cũng chẳng giải quyết được gì vì bất cứ loại thuốc nào cũng đòi hỏi phải sử dụng tới một liều nào đó nhất định thì mới có tác dụng và hiệu quả.


Chắc chắn rằng nấm linh chi không thể được coi là thứ dùng tẩm bổ như thịt bò, thịt gà, cao ngựa, cao trăn… ăn vào bổ dưỡng và lên cân. Mà hoàn toàn nó phải được xem gần như vacxin, một thứ men có nguồn gốc thực vật, được sử dùng để uống, thường xuyên hấp thu vào cơ thể, nấm linh chi có giá trị kích thích và làm thăng bằng, phục hồi các quá trình hoạt động sinh học bình thường của các tổ chức và cơ quan trong cơ thể, giúp ăn ngon, ngủ khỏe, làm việc có chất lượng hơn… 

Muốn được như vậy hãy tạo ra cho mình những sản phẩm có chứa nấm linh chi và có thể phối hợp chung với những thứ khác, uống hàng ngày, uống đúng liều lượng. Một trong những ví dụ đó là thuốc ngọt Mật ong kết hơp với nấm linh chi.

Mật ong và tam thất (sâm tam thất) là một hỗn hợp có tác dụng kích thích hệ thống miễn dịch của cơ thể. Ngoài ra, mật ong cũng cho thành phần saponin có hoạt chất gần giống nhân sâm và nấm linh chi nhưng tác dụng nổi bật là mật ong kết hợp nấm linh chi tổ hợp kích thích máu lưu thông thanh thoát trong lòng mạch, ngay cả trong những mạch nhỏ nhất, chống ngưng tụ tiểu cầu và đề phòng huyết khối ở mạch vành tim và não. 

Đương quy, giúp hồng cầu thu nhận đầy đủ oxy nhất, tạo ra màu đỏ tươi của máu, dòng máu ấy đến đâu, các tế bào của tổ chức nơi đó sẽ được nuôi dưỡng tốt. 

Cách chế tạo cao lỏng từ nấm linh chi:

- Nguyên liệu cần có

3 lạng linh chi, 2 lạng tam thất (Sâm tam thất), 1 lạng nhân sâm và nửa lạng đương quy. 
Tất cả đều thái mỏng.

- Cách thực hiện: có 2 bước

. Bước thứ nhất:

- Dùng một cái nồi nhôm loại 5 lít, xếp nấm linh chi, tam thất vào và cho nước ngập nguyên liệu chừng 2 cm, đun sôi trong 20 phút.
- Chắt kiệt và lọc bằng vải màn lấy nước ra một nồi riêng, cô đặc dần lại. 
Phần bã được cho thêm nước và sắc cho sôi tiếp 10 phút nữa. 
- Chắt kiệt và lọc lần thứ hai. 
- Dồn nước chiết lần hai này vào nồi đang cô, cô nhỏ lửa dần dần cho đến khi còn lại chừng hai lít.

. Bước thứ hai: 

- Dùng một nồi dung tích hai lít, sắc nhân sâm và đương quy lần lượt hai nước như khi sắc nấm linh chi và sâm tam thất. 
- Cuối cùng khi nào nước nấm linh chi và tam thất đã cạn đến mức một lít thì dồn cả hai loại nước sắc này làm một rồi cô lửa nhỏ cho đến khi chỉ còn lại chừng 0,5 lít. 
- Ta đã được một loại cao lỏng nấm linh chi, trong đó có mặt nấm linh chi, tam thất, nhân sâm và đương quy.

Dùng vào lúc nào là tốt nhất ?

Dùng đều đặn mỗi ngày, vào một thời điểm thích hợp, tự mỗi người quy định. Ví dụ: 9 giờ tối, mỗi ngày uống 30 ml mật ong và nấm linh chi. Không câu nệ trước sau bữa ăn. Uống với liều độ như trên, hoàn toàn bảo đảm thích hợp cho mọi người, mọi giới, từ lứa tuổi dậy thì trở lên. Thích hợp cả với những người mắc bệnh tiểu đường.





+++++++++++++++

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FOLLOW US:

Lượt truy cập