20 tháng 6, 2014

NẤM LINH CHI ĐEN - HẮC LINH CHI

NẤM LINH CHI ĐEN - HẮC LINH CHI


Nấm linh chi đen còn gọi là Hắc linh chi (hắc chi) còn có tên khoa học là Ganoderma Subresinosum, là một trong sáu loại nấm linh chi thuộc họ nấm lim, gồm:  hắc linh chi, bạch linh chi, hoàng linh chi, tử chi, thanh chi, xích chi (hồng linh chi). hắc linh chi có vị mặn, tính lành, có chứa nhiều dược chất rất quý hiếm.

Dưới đây là 7 công dụng chủ đạo của nấm linh chi đen - hắc linh chi đối với sức khỏe con người:


1. Nấm linh chi đen có tác dụng trong việc duy trì và ổn định huyết áp

Chất  Polysaccharides có nhiều trong hắc linh chi có tác dụng trong việc duy trì và kiểm soát huyết áp, giúp huyết áp ở mức ổn định. Những người sử dụng nấm linh chi đen thường xuyên có thể  tránh được nguy cơ mắc các bệnh về huyết áp…

2. Nấm linh chi đen có ác dụng lưu thông máu

- Các hoạt chất trong nấm linh chi đen-hắc linh chi sẽ làm giảm nồng độ cholesterol trong máu đồng thời giúp loại bỏ chất cholesterol được tích tụ trong các thành mạch, tác dụng  làm sạch máu. Kết quả là máu lưu thông dễ dàng, không xảy ra tình trạng xơ vữa thành thành động mạch, giảm thiểu nguy cơ mắc các chứng bệnh nguy hiểm liên quan tới tim mạch, não.


- Chất Germanium trong loại nấm linh chi này thúc đẩy tế bào hấp thụ nhiều oxy hơn, giúp quá trình tuần hoàn và lưu thông máu hoạt động tốt hơn.

- Ngoài ra nấm linh chi đen còn có tác dụng trong việc điều hòa kinh nguyệt phụ nữ.


3. Nấm linh chi đen có tác dụng trong việc tăng cường sự miễn dịch cơ thể

- Nghiên cứu chỉ ra rằng chất Polysaccharides (Ganoderans A, B, C)  trong nấm hắc linh chi giúp bồi bổ cơ thể, khiến cơ thể trở nên khỏe mạnh, từ đó tăng cường sự miễn dịch cơ thể, giúp cơ thể có khả năng phòng ngừa và tiêu diệt các tác nhân gây hại cho cơ thể như vi rút, vi khuẩn…Đặc biệt là khả năng tìm và tiêu diệt các tế bào ung thư, kìm hãm sự phát triển của tế bào HIV.

- Chất acid ganodermic trong nấm linh chi đen có tác dụng trong việc chống viêm, kháng khuẩn, sát trùng, chống dị ứng, chống viêm.

4. Nấm linh chi đen phòng ngừa và ngăn chặn quá trình lão hóa

Nghiên cứu trên nấm hắc linh chi cho thấy các dược chất Polysaccharides và Polypeptide trong loại nấm này có thể loại bỏ các gốc tự do đồng thời ngăn chặn quá trình oxy hóa của Lipit, giúp tăng số lượng các tế bào phân chia. Kết quả là quá trình lão hóa sẽ diễn ra chậm hơn, giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn, duy trì sự trẻ trung, ngăn ngừa mụn nhọt.


5. Nấm linh chi đen có tác dụng trong việc phòng ngừa và điều trị bệnh thiếu máu

Các dược chất và hàm lượng sắt cao trong nấm hắc chi giúp phòng ngừa bệnh thiếu máu, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến bệnh đau đầu, mệt mỏi, giảm chức năng thần kinh, sa sút trí nhớ, tê bì tứ chi,…


6. Nấm linh chi đen có tác dụng hiệu quả trong phòng và điều trị bệnh tiểu đường

Sử dụng nấm hắc linh chi giúp kích thích quá trình sản sinh insulin, lượng insulin được bổ sung và duy trì ở mức ổn định, tránh tình trạng thiếu hụt insulin hoặc đề kháng với insulin, nguyên nhân chính gây ra bệnh tiểu đường (đái tháo đường).

7. Nấm linh chi đen có tác dụng giải độc cho cơ thể

Giúp lọc và loại bỏ các chất độc hại tồn tại trong cơ thể, bảo vệ gan, giúp gan và thận hoạt động hiệu quả hơn, phòng tránh được các bệnh như : sưng gan, ung thư gan, suy thận, sỏi thận,…


++++++++++++++++


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FOLLOW US:

Lượt truy cập