30 tháng 6, 2014

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI SỬ DỤNG NẤM LINH CHI

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI SỬ DỤNG NẤM LINH CHI



Nấm linh chi vốn được biết đến như một loại thảo dược rất quý có tác dụng tốt với sức khỏe con người, dùng được cho mọi lứa tuổi, kể cả trẻ em và phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, nấm linh chi không phải sử dụng với liều lượng như thế nào cũng được.Đặc biệt là đối với phụ nữ khi mang thai việc sử dụng nấm linh chi phải thận trọng, trước khi dùng nên hỏi ý kiến của chuyên viên để sử dụng nấm linh chi đúng cách.


Nấm linh chi ngày nay là sản phẩm được sử dụng cho mục đích tăng cường sức khỏe và tuổi thọ rất tốt. Có rất nhiều loại nấm linh chi tuy nhiên loại nấm linh chi được sử dụng phổ biến nhất vẫn là nấm linh chi đỏ bởi các dược chất trong nấm linh chi đỏ nhiều nhất và đem lại công hiệu tối đa cho người sử dụng.

Ngoài ra, nấm linh chi là một trong những phương thức làm đẹp thần kỳ được đông đảo phái đẹp yêu thích, vì nấm linh chi có tác dụng ngăn ngừa lão hóa, cải thiện vóc dáng đẹp và gìn giữ tuổi thanh xuân.

Trong American Herbal Pharmacopoeia® – chuyên nghiên cứu về nấm linh chi, thì nấm linh chi được xếp hạng vào bậc nhất.có dược thảo rất an toàn nếu được dùng đúng cách, dùng lâu không có phản ứng phụ. Tuy nhiên, những người quá mẫn cảm với nấm cũng có thể gặp một vài triệu chứng như khó tiêu, chóng mặt, hay ngứa dị ứng ngoài da trong thời gian đầu khi mới dùng nấm linh chi. 

Đối với những người bình thường thì nấm linh chi có tác dụng chống lão hóa, chống ung thư, suy nhược cơ thể làm giảm tác hại của các tia phóng xạ, giúp cơ thể thải được các loại chất độc, giảm suy nhược thần kinh, căng thẳng mệt mỏi đặc biệt làm giảm cholesterol trong máu và phòng chống các bệnh về máu,huyết áp. Ngoài ra nấm linh chi còn có tác dụng chữa các bệnh tiểu đường, viêm loét dạ dày tá tràng. Tuy nhiên đối với những phụ nữ đang mang thai thì nấm linh chi chủ yếu dành cho sau khi sinh. 

Trong trường hợp phụ nữ mang thai nếu sử dụng  nấm linh chi thì tùy cơ địa từng người mà sử dụng với liều lượng thích hợp, không nên sử dụng hàng ngày đối với phụ nữ mang thai vì các hoạt chất trong nấm linh chi có chất gây co bóp tử cung vì thế nên thận trọng khi sử dụng nấm linh chi trong quá trình mang thai. 

Có thể sắc linh chi uống như thuốc bắc tuy nhiên trong gia đoạn mang thai này thì việc quan trọng là bổ sung đủ những dưỡng chất cần thiết và thiết yếu để thai nhi có thể  phát triển một cách tốt nhất  đồng thời đảm bảo cho sức khỏe tốt cả mẹ và bé. Việc phụ nữ mang thai cần sử dụng nấm linh chi kéo dài thì phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ đông y để có thể sử dụng liều lượng thích.

Khi sử dụng nấm linh chi cần cân nhắc những tác dụng của nấm linh chi sử dụng cho mục đích gì và chữa bệnh gì thì nấm linh chi mới là loại thảo mộc tốt và hữu ích cho con người bởi nấm linh chi là thảo dược quý hiếm tuy nhiên nếu không biết cách sử dụng thì củng có thể không tận dụng được những lợi ích từ nấm linh chi.

Khi mới sử dụng nấm linh chi có thể sẽ bị một số hiện tượng lạ.Hiện tượng này xảy ra do phản ứng của nấm linh chi quá mạnh, làm bài tiết những chất độc có trong thức ăn và chứng tỏ công dụng tốt của nấm linh Chi. Tuy nhiên, hiện tượng này chỉ xảy ra ở thời gian đầu, sau một thời gian cơ thể sẽ trở lại bình thường.

Hiệu quả của việc sử dụng nấm linh chi thay đổi tùy theo cơ địa mỗi người. Thông thường, chúng ta có thể nhận thấy sự tác dụng có hiệu quả từ 10 ngày đến 2 tuần sau khi dùng nấm linh chi. Và sẽ cảm nhận được kết quả tuyệt vời của nấm linh chi nếu được dùng liên tiếp trong vòng 2 tháng.

Đối với những người thừa cân, béo phì hay phụ nữ mới sinh muốn có vóc dáng cân đối thì nên sử dụng nấm linh chi, cùng với một chế độ ăn thích hợp và tập thể dục đầy đủ sẽ rất tốt để lấy lại vóc dáng đẹp. Tất nhiên, nếu bạn chỉ phụ thuộc vào các chất bổ sung có trong nấm linh chi mà không nỗ lực luyện tập thì sẽ ít phát huy tác dụng hoặc thậm chí không có tác dụng nào. Hãy đảm bảo chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên để tối đa hóa hiệu quả của nấm linh chi nhé.

+++++++++++++++

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FOLLOW US:

Lượt truy cập