4 tháng 7, 2014

NẤM LINH CHI DÙNG VỚI CAM THẢO

NẤM LINH CHI DÙNG VỚI CAM THẢO




Nấm linh chi được biết đến như một loại thần dược quý có từ thời xưa. Có rất nhiều cách để dùng nấm linh chi, như dùng nấm linh chi chung với mật ong, dùng nấm linh chi với cam thảo, hay nhân trần… Trong đó, nấm linh chi dùng với cam thảo được mọi người ưa chuộng nhất, vì tính hiệu quả và dễ sử dụng.


Trà nấm linh chi cam thảo

- Nguyên liệu cần có: 120g nấm linh chi, 100g cam thảo

- Cách làm: nấm linh chi và cam thảo mang sấy khô, nghiền nát, đựng trong lọ đậy kín để dùng dần. 

- Cách dùng: Mỗi ngày lấy khoảng 20 – 30g hãm với nước sôi trong bình kín, để khoảng 20 phút thì dùng được, uống thay trà trong ngày.

Công dụng: bổ ích can khí, dưỡng can bổ thận, dùng rất tốt cho những người bị viêm gan mạn tính, suy nhược thần kinh, suy nhược cơ thể.


Nấm linh chi có tác dụng dược tính như thế nào?

Qua các kết quả nghiên cứu dược lý cho thấy, nấm linh chi có rất nhiều tác dụng

- Nấm linh chi có khả năng diệt trừ các gốc tự do, trợ giúp men superoxide desmutase để khử độc tính của các gốc superoxide.

- Nấm linh chi giúp ổn định và cải thiện chức năng sinh lý của màng tế bào, tăng cường năng lực tổng hợp DNA, RNA và protein.


- Nấm linh chi giúp nâng công năng lực miễn dịch của cơ thể, đặc biệt là hệ thống miễn dịch tế bào, làm tăng sức đề kháng, chống lão hóa và kéo dài tuổi thọ.

- Nấm linh chi làm cải thiện năng lực cung ứng ôxy của huyết dịch, hạ thấp lượng ôxy tiêu hao của tổ chức trong trạng thái nghỉ ngơi.

- Nấm linh chi làm giảm độ nhớt của máu, tăng sức co bóp cơ tim, tăng lưu lượng tuần hoàn động mạch vành tim và động mạch não, có tác dụng điều chỉnh nhịp tim và làm hạ huyết áp.

- Nấm linh chi có tác dụng làm giãn phế quản, giảm ho, long đờm, bình suyễn.

- Nấm linh chi có tác dụng an thần, trấn tĩnh, giảm đau. Làm giảm lượng đường huyết và điều chỉnh rối loạn lipid máu.

- Nâm linh chi có khả năng giải độc, bảo hộ tế bào gan, chống ung thư, chống ảnh hưởng độc hại của tia phóng xạ và các chất độc đối với cơ thể.


Ứng dụng của nấm linh chi trong phòng chống bệnh tật và nâng cao sức khỏe cho cơ thể

Nấm linh chi có thể dùng riêng lẻ hoặc phối hợp với các dược liệu khác đã được sử dụng khá rộng rãi trong thực tiễn lâm sàng nhằm mục đích bảo vệ và nâng cao sức khỏe, phòng chống lại bệnh tật.

Các nhà khoa học đã tiến hành khảo sát và chứng minh được các tác dụng trị liệu của nấm linh chi đối với các bệnh như rối loạn lipid máu, thiếu máu cơ tim, vữa xơ động mạch, cao huyết áp, huyết áp thấp, viêm phế quản mạn, hen phế quản, ho ra máu, viêm gan cấp và mạn tính, xơ gan, suy nhược thần kinh, suy nhược cơ thể, thiếu máu, đái tháo đường, các chứng xuất huyết, viêm mũi, viêm da, mụn nhọt, các bệnh ung thư phổi, dạ dày và cổ tử cung, hội chứng suy giảm bạch cầu do dùng hóa chất chống bệnh ung thư…

Ngoài ra, nấm linh chi còn được dùng để nâng cao sức đề kháng của cơ thể, bồi bổ sức khỏe và kéo dài tuổi thọ, đặc biệt đối với người cao tuổi. Với phụ nữ, nấm linh chi được dùng để làm đẹp da, chống các nếp nhăn và các vết sắc tố.

++++++++++++++

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FOLLOW US:

Lượt truy cập