2 tháng 7, 2014

NẤM LINH CHI - GIẢI PHÁP HỮU HIỆU HẠN CHẾ TÁC DỤNG PHỤ CHO BỆNH NHÂN UNG THƯ (P1)

NẤM LINH CHI - GIẢI PHÁP HỮU HIỆU HẠN CHẾ TÁC DỤNG PHỤ CHO BỆNH NHÂN UNG THƯ (P1)


Theo như thống kê của thế giới thì hàng năm trên thế giới có khoảng 12 triệu người mắc bệnh ung thư. Tại Việt Nam có khoảng 140.000 người mắc bệnh và trong đó có khoảng 74.000 người tử vong vì căn bệnh này. Cả nước hiện có khoảng 240.000 người đang điều trị bệnh ung thư 

- Bệnh ung thư và những tác dụng phụ khôn lường



Nguyên nhân bệnh ung thư ngày nay càng gia tăng và rất đa dạng và chủ yếu là do ô nhiễm từ nguồn nước, không khí, thực phẩm. Điều đang lo ngại nhất là nguồn thực phẩm ngày này có nhiều kháng sinh độc hại được bổ sung trong chăn nuôi, gia cầm, rau củ quả để chất bảo quản và kích thích tăng trưởng. 

Những nguồn thực phẩm không rõ nguồn gốc ngày càng nhiều và đáng báo động vì chúng là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến việc mắc bệnh ung thư gia tăng như hiện nay. Theo thời gian đi vào cơ thể đánh thức các khối u ác tính phát triển, hiện nay nguồn thực phẩm này đang được nhập tràn lan trên thị trường với các nhãn mác giả.

- Nấm linh chi hạn chế tác dụng phụ của bệnh ung thư

Số lượng người mắc bệnh ung thư ngày càng gia tăng rất đa dạng và chủ yếu là những yếu tố như ô nhiễm từ nguồn nước, không khí, thực phẩm.

Phương pháp điều trị ung thư phổ biến nhất hiện nay là phẫu thuật, hóa trị, xạ trị và miễn dịch trị liệu sinh học. Tất cả các phương pháp điều trị trên đều nhằm mục đích tiêu diệt các tế bào ung thư nhưng trong suốt quá trình điều trị tiêu diệt các tế bào ung thư sẽ làm tổn thương các mô lành và các tế bào khỏe mạnh của cơ thể.



Đây chính là nguyên nhân xuất hiện các tác dụng phụ khiến người bệnh thường bị mất cảm giác ngon miệng , buồn nôn, gặp vấn đề về răng lợi, về đường tiêu hóa…dẫn theo các triệu chứng như chán ăn, mệt mỏi, sụt cân, làm giảm suy giảm hệ miễn dịch và không còn đủ sức đề kháng chống lại nhiễm trùng cũng như không thể theo hết được các liệu pháp điều trị. 

Đồng thời, có thể gây ra những biến chứng cực kỳ nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến việc điều trị và có khả năng đe dọa tính mạng của người bệnh.

- Nấm linh chi và công dụng hạn chế tác dụng phụ của bệnh ung thư

Theo như các cuộc khảo sát thì có đến 29 bệnh nhân ung thư tử vong vì suy kiệt trước khi tử vong vì các tế bào ung thư. Vì vậy giai đoạn này người bệnh cần có một chế độ dinh dưỡng hợp lý và đủ chất. Cần chọn đúng thực phẩm trước, trong và sau điều trị để giúp người bệnh đối phó với những tác dụng phụ. 

Để đảm bảo dinh dưỡng hợp lý, người bệnh cần bổ sung đầy đủ thực phẩm của các nhóm chất: Đạm, bột, đường, béo, vitamin thiết yếu, khoáng chất và nước. ngoài việc bổ sung các nhóm chất này, người bệnh cần tìm hiểu và đưa vào thực đơn hàng ngày.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FOLLOW US:

Lượt truy cập