16 tháng 7, 2014

TÁC DỤNG CỦA NẤM LINH CHI VỚI BỆNH CAO HUYẾT ÁP

TÁC DỤNG CỦA NẤM LINH CHI VỚI BỆNH CAO HUYẾT ÁP


Trung bình mỗi người Việt Nam đang ăn từ 10-15 gam muối mỗi ngày. Như vậy là quá nhiều, các tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo mỗi người chỉ nên dùng 5 gam muối một ngày. Vì khi ăn muối quá nhiều là tăng kéo nước vào lòng mạch, tăng áp lực thành mạch khiến tim phải hoạt động nhiều hơn dẫn đến tăng huyết áp

Bệnh tăng huyết áp hay còn gọi là bệnh cao huyết áp hay lên tăng xông là một trạng thái trong đó máu lưu thông dưới một áp suất tăng cao lâu dài. Máu được mang từ tim đến tất cả các bộ phận của cơ thể qua các động mạch và tĩnh mạch. Mỗi lần tim đập, tim sẽ bơm máu đi khắp cơ thể. Huyết áp được tạo ra bằng lực của máu tác động lên thành trong của mạch máu khi máu được tim bơm đi khắp cơ thể.

Nấm linh chi cách điều trị bệnh cao huyết áp

Huyết áp được đo bằng mi-li-mét thủy ngân (mm Hg). Huyết áp được xác định bằng hai chỉ số. Chỉ số thứ nhất gọi là huyết áp ‘tâm thu’ – là mức huyết áp cao nhất trong mạch máu, xảy ra khi tim co bóp. Chỉ số thứ hai là huyết áp ‘tâm trương’ – là mức huyết áp thấp nhất trong mạch máu và xảy ra giữa các lần tim co bóp, khi cơ tim được thả lỏng.



Huyết áp ở người trưởng thành và huyết áp bình thường được xác định là có huyết áp tâm thu là 120 mm Hg và huyết áp tâm trương là 80 mm Hg. Tuy nhiên, trạng thái có lợi nhất cho tim mạch cũng vẫn được bảo đảm ở mức huyết áp tâm thu thấp hơn (105 mm Hg) và mức huyết áp tâm trương thấp hơn (60 mm Hg). Những người có bệnh cao huyết áp được xác định là khi có huyết áp tâm thu từ 140 mm Hg trở lên hoặc huyết áp tâm trương từ 90 mm Hg trở lên. 

Sẽ rất sai lầm và tai hại nếu cho rằng người bị bệnh cao huyết áp sẽ xuất hiện các triệu chứng. Thực tế hầu hết những người bị tăng huyết áp không có triệu chứng nào và thậm chí có thể họ còn không biết chính mình đang bị bệnh. Đôi khi bệnh tăng huyết áp có thể gây ra chứng như đau đầu, thở dốc, chóng mặt, đau ngực, đánh trống ngực hoặc chảy máu cam.

Nếu ta không chú ý thường đo huyết áp, vì cho rằng nếu như có huyết áp bất thường thì sẽ có các triệu chứng cảnh báo trước, thì có thể gặp nguy hiểm cho chúng ta vì tăng huyết áp là một kẻ giết người thầm lặng. Bất cứ ai cũng nên biết số đo huyết áp của mình để có thể xử lý kupj thời.
Nấm linh chi phương thuốc điều trị huyết áp cao.


Nấm linh chi có rất nhiều công dụng và đặc biệt trong trường hợp phòng và điều trị bệnh. Nấm linh chi có tác dụng rất tốt trong việc tăng cường thể chất nếu khi sử dụng nấm linh chi biết phối hợp với món ăn, vị thuốc sẽ làm nấm linh chi dể sử dụng và tác dụng rõ rệt. Nấm linh chi nhất là nấm linh chi đỏ ngày nay được sử dụng phổ biến trong mọi gia đình. Sản phẩm nấm linh chi có nhiều loại và được trồng ở nhiều nước như Nấm linh chi Việt Nam, linh chi Hàn Quốc, Linh Chi Nhật Bản nhưng tất cả đều tốt cho sức khỏe con người nếu nấm đúng nguồn gốc xuất xứ.

Nấm linh chi có tính bình, không độc, có tác dụng làm tăng trí nhớ, dưỡng tim, bổ máu, an thần chữa trị tức ngực, mạnh gân cốt, tốt cho bệnh gan đặc biệt với những người bị cao huyết áp.  Y học hiện đại đã xác nhận và chứng minh nấm linh chi ức chế sự tập hợp của tiểu cầu do đó  làm giảm thiểu huyết áp. Các nghiên cứu cũng đã chứng tỏ nấm linh chi có tác dụng hiệu quả làm giảm lượng đường trong máu thông qua 3 cơ chế: tăng cường mức độ insulin trong huyết tương, tăng cường hoạt động mô ngoại vi cả glucose, tăng cường sự trao đổi glucose của gan. Vì thế có tác dụng tốt điều hòa huyết áp cho cả huyết áp tâm trương và huyết áp tâm thu.


Các nhà khoa học đã làm thí nghiệm để chứng minh công dụng của nấm linh chi đối với bệnh cao huyết áp là điều hòa ổn định và an toàn đây và vị thuốc giúp cải thiện tăng lipid trong máu làm ổn định huyết áp giúp ổn định huyết áp một cách hữu hiệu và đưa chỉ số đo huyết áp trở về bình thường, những loại thuốc làm giảm huyết áp xưa nay không thể có được, hơn nữa sử dụng nấm linh chi để chữa bệnh cao huyết áp sẽ không có những tác dụng phụ như các loại thuốc làm giảm huyết áp hiện nay.

Công dụng nấm linh chi còn có khả năng làm giảm huyết áp tối đa đây là chức năng kỳ diệu của nấm linh chi mang lại điều đó giúp mạch máu trở lại bình thường. Dùng nấm linh chi thường xuyên có thể làm giảm các triệu chứng nghiêm trọng của căn bệnh huyết áp cao mà không cần sử dụng các phương pháp điều trị truyền thống. Tỷ lệ Lipid trong máu của người sử dụng nấm linh chi cũng giảm tới mức bình thường đồng thời giảm hẳn triệu chứng mỏi vai, mệt mỏi, nhức đầu, chóng mặt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FOLLOW US:

Lượt truy cập